Chủ nhật, 24/12/2023, 07:01 (GMT+7)

11 điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024, nơi nào của Việt Nam góp mặt?

Chuyên trang du lịch nổi tiếng CNN Travel vừa đưa ra danh sách 11 điểm đến tốt nhất ở châu Á du khách nên trải nghiệm năm 2024, trong đó có thành phố Đà Nẵng của Việt Nam.

Theo CNN Travel, Đà Nẵng là thành phố hiện đại nằm gần các địa danh nổi tiếng được UNESCO công nhận là di sản thế giới như phố cổ Hội An, cố đô Huế và thánh địa Mỹ Sơn.

Sau đại dịch Covid-19, Đà Nẵng đã có những bước chuyển mình trong ngành du lịch với lượng khách quốc tế năm 2023 vượt quá con số trước dịch. CNN Travel cho biết, điều này một phần nhờ vào các đường bay mới giúp việc di chuyển của du khách trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

 Nẵng
Đà Nẵng là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á năm 2024 do CNN Travel bình chọn. (Ảnh: Asia Legend)

Năm 2023, Vietnam Airlines mở lại đường bay nổi tiếng ở Tokyo. Cùng với đó, China Airlines của Đài Loan (Trung Quốc) cũng bắt đầu mở lại các chuyến bay thẳng từ Đài Bắc và một số hãng hàng không giá rẻ ở Đông Nam Á đã triển khai các chuyến bay đến thành phố Đà Nẵng. Hơn 150 chuyến bay quốc tế cập bến Đà Nẵng mỗi ngày dịp cao điểm tháng 6, đón du khách tham gia Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Ngoài ra, những địa danh nổi tiếng cùng các món ăn mang đậm dấu ấn vùng miền cũng là điều hấp dẫn du khách khi đến Đà Nẵng.

Gợi ý về các trải nghiệm khi du khách ghé thăm Đà Nẵng, CNN cho rằng, bán đảo Sơn Trà là điểm đến không thể bỏ lỡ với nhiều hoạt động hấp dẫn.

sơn trà
Bán đảo Sơn Trà là điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng theo CNN Travel. (Ảnh: Traveloka)

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ 20 phút đi xe, Sơn Trà là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Nơi đây nổi tiếng với tượng Phật Bà cao 17 tầng cùng loài voọc chà vá chân nâu có nguy cơ tuyệt chủng sống trong khu bảo tồn thiên nhiên của bán đảo. Du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản miền Trung Việt Nam như mì Quảng, bánh xèo, cao lầu...

Nằm trong  danh sách 11 điểm đến tốt nhất châu Á còn có nhiều cái tên khác, như: khu phố Hoa ở Bangkok, thung lũng Kathmandu ở Nepal, thành phố Kobe ở Nhật Bản, Mông Cổ, Singarope, con đường tơ lụa ở Uzbekistan...

bangkok
Khu phố Hoa là một trong những con phố nhộn nhịp nhất Bangkok (Thái Lan) và là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách tham quan. Đến đây, du khách sẽ được thưởng thức món mì truyền thống của người Hoa, khám phá những ngôi đền ngập tràn hương trầm và những chiếc xe tuktuk chạy leng keng qua những con hẻm có tuổi đời hàng thế kỷ. (Ảnh: Asia Legend)
34 Places to visit in Pokhara Nepal 2023 | Best Tourist places
Thung lũng Kathmandu (Nepal) được biết đến với tên gọi “điểm đến mới nổi” của Dhulikhel và Chandragiri. Khung cảnh đẹp như tranh vẽ cùng những con đường mòn khiến nơi đây trở thành điểm đến hoàn hảo cho những chuyến trekking, chạy bộ đường dài. (Ảnh: Best Tourist places)
kobe
Thành phố Kobe (Nhật Bản) là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Đến với thành phố phía Tây Nam Nhật Bản, du khách sẽ được đắm chìm trong sự giao thoa độc đáo của văn hoá Đông - Tây, thưởng thức loại thịt bò hảo hạng nhất thế giới. (Ảnh: Hotels.com)
thanjavur-brihadeeshwara
Thành phố Kochi (Ấn Độ) là điểm đến nổi tiếng với hình thức du lịch tâm linh và những phong tục cổ truyền. Ngoài ra, du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng nét quyến rũ của thế giới cũ và vẻ đẹp lộng lẫy của thế giới hiện đại. (Ảnh: Raffeallo Travel Group)
.
Mông Cổ là điểm đến lý tưởng cho những du khách thích phiêu lưu mạo hiểm, thích tìm kiếm cảm giác mạnh. Năm 2024, đất nước này sẽ miễn thị thực cho du khách từ nhiều quốc gia trên thế giới, hứa hẹn sẽ tạo đà phát triển cho những chuyến du lịch thảo nguyên. (Ảnh: VnTravelive)
10 reasons why Ras Al Khaimah is a great place to live - Paragon Properties RAK
Ras Al Khaimah (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) là tọa độ không thể bỏ lỡ cho những chuyến du lịch mạo hiểm hay các hoạt động đi bộ đường dài, trượt dây... (Ảnh: Paragon Properties)
Saudi Arabia sets up new authority to develop 'Red Sea economy'
Biển Đỏ của Ả-Rập-Xê-Út là điểm đến có cả sa mạc hoang sơ và các rạn san hô rực rỡ. Cả hai đều sẽ là một phần trong kế hoạch phát triển du lịch bền vững đầy tham vọng của quốc gia này trong năm 2024. (Ảnh: Arabian Business)
.
Singapore mang những nét quyến rũ của một quốc đảo. Du lịch Singapore sẽ được nâng lên một tầm cao mới vào năm 2024 tới khi hãng tàu Belmond trở lại với chuyến Eastern & Oriental Express, đưa khách từ Singapore đến Malaysia vào tháng 2/2024. (Ảnh: Dental Tribune)
z4886092010747_be47cf98feb9c0ddb570c0824133df48
Con đường tơ lụa ở Uzbekistan, với mạng lưới đường sắt cao tốc mới nối các tòa tháp và mái ngói màu xanh ngọc lam với thủ đô Tashkent, là điểm đến lý tưởng cho những chuyến khám phá. Được biết, các tuyến đường đến Khiva, thủ đô du lịch của thế giới Hồi giáo, sẽ được đưa vào hoạt động vào năm tới. (Ảnh: Dunhuang)
Sri Lanka Tourism embarks on a series of roadshows in India - Travel Trade Journal
Sri Lanka mang một nét đẹp hoang sơ, kỳ bí và có phần tâm linh với những dấu tích của văn hóa Phật giáo cổ. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các cảnh quan kỳ thú với núi rừng và biển đảo bạt ngàn. (Ảnh: Travel Trade Journal)
Cùng chuyên mục