Thứ sáu, 02/06/2023, 18:18 (GMT+7)

Bán đảo Sơn Trà có ngọn hải đăng nào? Khám phá ngọn hải đăng cổ ở Đà Nẵng

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bạn đang thắc mắc bán đảo Sơn Trà có ngọn hải đăng nào đẹp? Từ lâu bán đảo Sơn Trà đã là địa điểm du lịch vô cùng thu hút được nhiều du khách ghé thăm khi tới Đà Nẵng. Hôm nay, hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá xem bán đảo Sơn Trà có ngọn hải đăng nào đẹp.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về bán đảo Sơn Trà

Đây là địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng với hệ sinh thái động thực vật đa dạng cùng những bãi biển đẹp và các món hải sản tươi ngon. Bán đảo Sơn Trà nằm ở phường Thọ Quang,quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Bán đảo Sơn Trà xưa kia là ngọn núi hợp thành được phù sa bồi đắp nối vùng đất này với đất liền. Bán đảo Sơn Trà chỉ cách trung tâm thành phố 10km. Nơi đây có ngọn hải đăng cổ vô cùng thu hút khách du lịch. 

Bán đảo Sơn Trà có ngọn hải đăng nào?

Bạn đang thắc mắc bán đảo Sơn Trà có ngọn hải đăng nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngọn hải đăng cổ trên bán đảo Sơn Trà được nhiều bạn trẻ yêu thích ngay dưới đây. 

Hải đăng Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà

Nằm trên bán đảo Sơn Trà, quận Sơn Trà thành phố Đà Nẵng, hải đăng Tiên Sa mang dáng vẻ cổ kính và uy nghi với nhiều nét kiến trúc độc đáo ấn tượng. Ngọn hải đăng này cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 23km về hướng Đông nên du khách có thể thuận tiện đến tham quan check in tại đây. 

Bên cạnh cái tên Tiên Sa, ngọn hải đăng trên bán đảo Sơn Trà còn có tên gọi khác là hải đăng Sơn Trà. Bạn đã biết được câu trả lời cho câu hỏi bán đảo Sơn Trà có ngọn hải đăng nào. Tiếp đây, hãy cùng tìm hiểu đôi nét về ngọn hải đăng cổ này. Hải đăng Tiên Sa nằm trên đỉnh bán đảo Sơn Trà ở độ cao khoảng 223m so với mực nước biển. 

ban-dao-son-tra-co-ngon-hai-dang-nao-01
Hải đăng Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà

Đường đến hải đăng Tiên Sa

Đường đi đến hải đăng Tiên Sa không quá khó khăn. Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn đi theo con đường hướng đến chùa Linh Ứng tiếp tục đi theo đường Dương Đình Nghệ đến đường Hoàng Sa và qua khu nghỉ dưỡng cao cấp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Ở đây bạn chú ý quan sát bảng chỉ dẫn rẽ phải chạy thêm khoảng 2km nữa đến ngã ba. Tại đây bạn rẽ trái và đi đến cuối con đường sẽ là vị trí của ngọn hải đăng Tiên Sa. 

Một con đường đi nữa từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đó là bạn đi theo đường Nguyễn Văn Linh, qua cầu Rồng dẫn tới đường Võ Văn Kiệt. Từ đây bạn đi đến vòng xuyến rẽ trái để đến đường Võ Nguyên Giáp đi theo đường Hoàng Sa dọc bãi biển Mỹ Khê xinh đẹp rồi đi theo cách phía trên là tới được ngọn hải đăng Tiên Sa. 

ban-dao-son-tra-co-ngon-hai-dang-nao-04
Đường đến hải đăng Tiên Sa

Ngọn hải đăng Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà có gì thu hút?

Bên cạnh việc giúp bạn trả lời câu hỏi bán đảo Sơn Trà có ngọn hải đăng nào, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu vẻ đẹp và những đặc điểm độc đáo ở ngọn hải đăng cổ kính này.

Đặc điểm của ngọn hải đăng Tiên Sa

Được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1902, có thể nói hải đăng Tiên Sa là một trong những ngọn hải đăng cổ nhất ở nước ta. Hải đăng Tiên Sa do người Pháp xây dựng nên phong cách kiến trúc mang đặc trưng nước Pháp vừa có những nét đẹp hoài cổ sang trọng vừa pha lẫn chút vẻ đẹp hiện đại. Với hai màu vàng và trắng đan xen nhau giúp ngọn hải đăng trở nên nổi bật vô cùng. Bên cạnh đó là những ô cửa sổ màu xanh tạo điểm nhấn hài hòa trong công trình kiến trúc này. Ngọn đèn trên hải đăng chiếu sáng giúp hỗ trợ và định hướng vị trí cho các tàu thuyền trên biển. 

ban-dao-son-tra-co-ngon-hai-dang-nao-05
Đặc điểm của ngọn hải đăng Tiên Sa

Hải đăng Tiên Sa có đèn độc lập định hướng những con thuyền hoạt động trong vùng biển Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng. Chiều cao ngọn hải đăng này là 15.6m, chiều rộng trung bình khoảng 2.7m. Với chiều cao tâm sáng là 238,4m, tầm nhìn địa lý là 14 hải lý. Khi đứng trên ngọn hải đăng này, bạn có thể dễ dàng bao quát nhìn trọn khung cảnh rộng lớn của núi rừng và biển cả xung quanh. 

Vẻ đẹp độc đáo của ngọn hải đăng Tiên Sa

Nơi đây nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoàng hôn cuối ngày vô cùng nên thơ. Hoàng hôn buông xuống với những tia nắng cuối ngày đỏ thắm cả một vùng trời mang đến cảm giác vô cùng bình yên và thư thái. Chắc chắn trong khung cảnh này bạn sẽ có được những tấm hình ấn tượng say đắm lòng người một cách tự nhiên mà không cần chỉnh sửa. 

ban-dao-son-tra-co-ngon-hai-dang-nao-06
Vẻ đẹp độc đáo của ngọn hải đăng Tiên Sa

Không chỉ có vậy với phong cách thiết kế đầy chất nghệ thuật, ở bất cứ đâu trên ngọn hải đăng Tiên Sa bạn cũng có thể tìm được góc check in lý tưởng và có cho mình những tấm hình đẹp. Khuôn viên xung quanh của ngọn hải đăng được thiết kế đơn giản gần gũi với thiên nhiên, xung quanh hải đăng còn có khu rừng nguyên sinh vô cùng trong lành và xanh mát. 

Khi khám phá xong ngọn hải đăng Tiên Sa, du khách có thể đi xuống vách đá đến gần biển. Đường xuống sẽ hơi khó khăn nên bạn cần cẩn thận để đảm bảo an toàn. Bạn nên đi giày thể thao, theo lối mòn đi xuống biển bám vào những cành cây để chắc chắn hơn. Tới nơi bạn sẽ được những cơn gió biển mát lành cùng ngắm nhìn cảnh tàu thuyền qua lại. 

ban-dao-son-tra-co-ngon-hai-dang-nao-07
Check in tại hải đăng Tiên Sa

Một số địa điểm du lịch khác xung quanh hải đăng Tiên Sa

Xung quanh ngọn hải đăng Tiên Sa cũng có nhiều địa điểm du lịch đẹp nổi tiếng khác như núi Thần Tài, đỉnh Bàn Cờ, bảo tàng 3D, làng bích họa Tam Thanh,... Và bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương ở đây như: kem bơ, mì Quảng, thủy hải sản, bánh xèo Đà Nẵng, báng tráng cuốn,...

Chi phí tham quan và thời gian hoạt động của hải đăng Tiên Sa

Giờ hoạt động của ngọn đèn hải đăng là vào ban đêm khi hoàng hôn buông xuống từ 18h tối đến 6h sáng hôm sau khi bình minh lên. Bạn có thể đến tham quan hải đăng bất cứ lúc nào, nhưng để có thể quan sát rõ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng với phong cách kiến trúc và có những bức hình đẹp thì bạn nên tham quan vào ban ngày. Giá vé tham quan ở hải đăng Tiên Sa là 20 nghìn đồng/ người. 

ban-dao-son-tra-co-ngon-hai-dang-nao-03
Giá vé tham quan ở hải đăng Tiên Sa là 20 nghìn đồng/ người

Vậy là các bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin bán đảo Sơn Trà có ngọn hải đăng nàoNếu có cơ hội đến thăm quan Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam bạn hãy note lại địa điểm hải đăng Tiên Sa. Điểm đến này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và mới lạ. Chúc bạn cùng gia đình sẽ có những chuyến đi thật vui vẻ và đầy kỷ niệm. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Cùng chuyên mục