Thứ ba, 30/05/2023, 18:45 (GMT+7)

TOP 10 địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngây ngất 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Bình Định chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua vào hè này. Nếu bạn vẫn chưa biết nên đi đâu, làm gì ở Bình Định thì hãy cùng với Tiếp thị và Gia đình khám phá ngay danh sách các điểm đến đẹp ngây ngất, quên lối về dưới đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Bãi tắm Quy Nhơn

Nằm giữa lòng thành phố biển xinh đẹp, bãi tắm Quy Nhơn được thiên nhiên ưu ái ban tặng bãi cát vàng dài lấp lánh dọc bờ biển cùng những rặng núi thấp bao xung quanh. Là một trong những địa điểm du lịch Bình Định mới, bãi tắm này thu hút được lượng khách du lịch ghé thăm khá lớn nhờ có hình dáng trăng khuyết cực độc đáo, ôm dọc theo bờ biển kéo dài khoảng 5km, từ Mũi Tấn đến Ghềnh Ráng.

bai-tam-quy-nhon-dia-diem-du-lich-binh-dinh-dep
Bãi tắm Quy Nhơn nằm giữa lòng thành phố biển xinh đẹp

Đặc biệt, nơi đây còn nằm gần kề với khu phố ẩm thực Xuân Diệu nên ngoài ngắm nhìn cảnh đẹp của biển, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, đặc trưng một cách dễ dàng.

Thời điểm lý tưởng để đến bãi tắm này là vào tầm tháng 2 - tháng 9. Bởi vào thời điểm này, thời tiết nơi đây khô ráo, mát mẻ và biển rất êm. Đây cũng là mùa cao điểm của du lịch tại Bình Định nên bạn cần đặt phòng khách sạn, cũng như vé máy bay đến Quy Nhơn sớm để tránh tình trạng giá cao.

2. Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 3km về phía Đông Nam. Nơi đây được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Quy Nhơn vì vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ vốn có.

Đây cũng là bãi tắm mang dấu ấn lịch sử được người dân Quy Nhơn truyền miệng qua bao thế hệ. Vào thời nhà Nguyễn khi vua Bảo Đại cùng hoàng hậu Nam Phương đi kinh lý ở các tỉnh miền Trung, cảnh sắc của bãi biển này đã gây ấn tượng với hoàng hậu. Do đó, bà đã chọn nơi đây là khu tắm riêng của mình. Và có lẽ vì lý do đó mà người ta gọi địa điểm du lịch Bình Định này là bãi tắm Hoàng Hậu.

bai-tam-hoang-hau-dia-diem-du-lich-binh-dinh-dep
Bãi tắm Hoàng Hậu mang dấu ấn lịch sử lưu truyền qua nhiều đời

Thời điểm lý tưởng để đến bãi tắm này là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm. Vì thời tiết lúc này là mùa khô, hạn chế mưa bão nên cực kỳ phù hợp cho bạn hòa mình vào làn nước biển mát lạnh của thành phố biển Quy Nhơn.

3. Ghềnh Ráng Tiên Sa

Đây là địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng nằm gần trung tâm thành phố Quy Nhơn về phía Đông Nam. Du khách có thể di chuyển bằng xe máy, ô tô, xe khách hoặc máy bay đến Quy Nhơn, sau đó bắt xe ra Ghềnh Ráng ở số 3 Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng.

ghenh-rang-tien-sa-dia-diem-du-lich-binh-dinh-dep
Ghềnh Ráng Tiên Sa - Địa điểm thơ mộng, mê hoặc lòng người

Nơi đây nổi tiếng với chuỗi bãi đá nằm liền kề nhau chạy dọc theo núi Xuân Vân. Không chỉ có thiên nhiên, Ghềnh Ráng Tiên Sa còn chiêu đãi bạn bằng một loạt điểm đến hấp dẫn khác nằm trong khu du lịch cùng tên như bãi Đá Trứng, mộ thi sĩ Hàn Mặc tử, nhà thờ Ghềnh Ráng…

Với khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng, đẹp huyền ảo, mê hoặc lòng người ở nơi đây đã khiến cho những ai từng đặt chân đến đều phải mê mẩn tới ngây ngất và có ấn tượng mạnh khó phai.

4. Địa điểm du lịch Bình Định đẹp - Eo gió

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, Eo Gió là một địa điểm du lịch Bình Định sơn thủy hữu tình với những mỏm núi đá phủ đầy cây bụi ôm trọng eo biển xanh màu ngọc bích. Nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp thì đây quả là một trong những địa điểm check in lý tưởng nhất ở Bình Định.

diem-danh-7-dia-diem-du-lich-binh-dinh-dep
Eo Gió - Địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng

Khi chưa cần đặt chân đến nơi đây, bạn đã phải ngỡ ngàng trước khung cảnh cực đã mắt của cung đường dẫn đến địa điểm nổi tiếng này. Xuất phát từ trung tâm thành phố, du khách sẽ đi qua đầm Thị Nại, sau đó đến cầu vượt biển. Nơi đây sẽ mở ra cho bạn một màu xanh tít tắp của mây trời, núi, biển và hàng phi lao chạy dọc theo đồi cát đẹp đến mê mẩn.

5. Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh hay còn gọi là đảo Vân Phi là một đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng này nằm cách bờ biển trung tâm thành phố khoảng 24km về phía Tây Bắc và bờ biển Phú Yên 22km về phía Tây.

cu-lao-xanh-dia-diem-du-lich-binh-dinh-dep
Cù Lao Xanh - Tọa độ du lịch có khung cảnh thanh bình

Nhìn từ xa, du khách có thể thấy một hòn đảo xanh ngát giữa biển khơi rộng lớn. Trên đỉnh núi là ngọn hải đăng uy nghiêm, sừng sững, nổi bật giữa biển trời bao la. Phía dưới chân núi, bên bờ cát trắng trải dài là làng chài của ngư dân. Với những khung cảnh thanh bình, yên ả đó đã tạo nên một tọa độ du lịch hấp dẫn cho những ai muốn tận hưởng trọn vẹn được cảnh sắc thiên nhiên.

Cù Lao Xanh nằm giáp ranh giữa Bình Định và Phú Yên nên thời tiết cũng tương đồng với 2 tỉnh thành này. Bạn có thể ghé thăm địa điểm này vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, ngoại trừ mùa mưa bão.

6. Đàn tế trời Tây Sơn

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh đẹp hút hồn, Bình Định còn có những di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng thu hút nhiều lượt khắc ghé thăm, nổi bật nhất là Đàn tế trời Tây Sơn. Đây là một khu di tích tâm linh được thành lập vào năm 2012, cũng là ngày kỷ niệm 220 năm ngày mất của vua Quang Trung.

dan-te-troi-tay-son-dia-diem-du-lich-binh-dinh-dep
Đàn tế trời Tây Sơn - Khu di tích tâm linh thành lập năm 2012

Địa điểm du lịch Bình Định này là nơi Lãnh đạo tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Lễ tế cáo trời đất và dâng hương vào hàng năm để cầu quốc thái, cầu cho dân an, mưa thuận, gió hòa, dân được ấm no, hạnh phúc.

Để đến với khu di tích này, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe bus, ô tô, xe máy, xe khách… theo cung đường sau: Xuất phát từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến ngã ba Đống Đa thì đi qua cầu Hà Thành theo hướng QL19 và đi thẳng đến Tây Sơn. Đến với Tây Sơn, bạn sẽ tìm đến Đàn tế ở núi Ấn Sơn, thôn Hòa Sơn, xã Bình Tường.

7. Địa điểm du lịch Bình Định đẹp ngây ngất - Hòn Sẹo

Hòn Sẹo được mệnh danh là viên ngọc ẩn giấu của mảnh đất Quy Nhơn. Hiện nay, địa điểm du lịch Bình Định này vẫn giữ được nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng. Chính vì vậy, khi đặt chân tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp thú vị của ghềnh đá, sóng vỗ mênh mang bên bờ cát và rạn san hô đẹp ngây ngất dưới lòng đại dương.

hon-seo-dia-diem-du-lich-binh-dinh-dep
Hòn Sẹo được mệnh danh là viên ngọc ẩn giấu của Quy Nhơn

Theo kinh nghiệm du lịch Hòn Sẹo của nhiều người thì thời điểm lý tưởng nhất để tới đây là từ tháng 3 đến tháng 7 hàng năm. Lúc này, thời tiết trên đảo rất tuyệt nên sẽ là thời điểm lý tưởng để bạn trải nghiệm tắm biển, hòa mình vào làn nước mát lạnh hay lặn biển ngắm san hô.

Địa điểm này nằm cách dãy núi Cấm vượt qua eo biển rộng tới 3km nên bạn sẽ mất khoảng 50 phút đi thuyền máy mới tới được. Nhìn từ xa trông hòn đảo như một con cá khổng lồ đang quẫy đuôi về phía trước. Hòn Sẹo khiến du khách mê mẩn bởi vẫn giữ nguyên được những nét đẹp vốn có ban đầu chứ không nhộn nhịp như đảo Hòn Khô hay Cù Lao Xanh nên sẽ hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm kỳ thú nhất cho.

Trên đây là danh sách các địa điểm du lịch Bình Định mà bạn không nên bỏ qua trong chuyến vi vu sắp tới. Hãy tiếp tục theo dõi Tiếp thị và Gia đình để cập nhật thêm những bài viết mới nhất về những tọa độ hấp dẫn khác trên bản đồ du lịch Việt Nam nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục