Chủ nhật, 28/05/2023, 06:30 (GMT+7)

Xóm lèo Đà Lạt – Tọa độ sống ảo mới nhất của giới trẻ

YN.(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Xóm Lèo Đà Lạt chắc chắn là điểm check-in không thể bỏ qua nếu bạn là tín đồ sống ảo hay chỉ đơn giản là muốn hòa mình vào cảnh sắc bình yên, thơ mộng giữa lòng thành phố ngàn hoa.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Xóm lèo Đà Lạt ở đâu?

Xóm Lèo chỉ đơn thuần là một cung đường quen thuộc của người dân địa phương sinh sống quanh khu vực Trại Mát, Phường 11 – thuộc khu quy hoạch Huỳnh Tấn Phát. Sở dĩ nơi này bỗng chốc nổi tiếng và trở thành một trong những địa điểm du lịch độc đáo là bởi cảnh quan hoang sơ, trong lành cùng view thung lũng giúp bạn bắt trọn khoảnh khắc hoàng hôn thơ mộng.

xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Xóm lèo Đà Lạt (Nguồn: ST)

Kinh nghiệm tham quan Xóm lèo Đà Lạt

Cách di chuyển đến Xóm lèo Đà Lạt

Cung đường di chuyển đến Xóm Lèo khá an toàn và dễ đi. Hai phương tiện di chuyển tới đây phù hợp nhất sẽ là xe máy hoặc taxi: 

Xe máy: Bạn có thể tham khảo đường đi Xóm Lèo Đà Lạt ở dưới đây:

  • Đầu tiên bạn lên google map và tìm đường đến Trại Mát
  • Đi đến vòng xoay Trại Mát thì rẽ trái vào đường Huỳnh Tấn Phát
  • Sau đó bạn đi tiếp khoảng 200m sẽ thấy ngay một con dốc ở phía bên trái. Bạn cứ đi theo đường này là thấy những hàng nước bán lề đường có nghĩa là đã đến nơi rồi.

Taxi: Đây là cách di chuyển tiện lợi nhất. Bạn chỉ cần book một chuyến xe, bác tài sẽ đưa bạn đến tận nơi mà không lo lạc đường. Một số hãng taxi tại Đà Lạt bạn có thể tham khảo:

  • Taxi24h Đà Lạt Liên Tỉnh: 093 714 41 05
  • Taxi Mai Linh Đà Lạt: 0263 3511 111
  • Thắng Lợi taxi: 0263 3835 583 
xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Xóm lèo Đà Lạt (Nguồn: ST)

Giá vé tham quan Xóm lèo Đà Lạt

Khi tham quan Xóm Lèo Đà Lạt bạn sẽ không cần tốn tiền để mua vé tham quan. Tuy nhiên, để có thể an tâm check-in, ngắm cảnh thì bạn nên gửi xe ở bãi nhé. Ngoài ra, nếu muốn có những bức ảnh “so deep” bên chiếc ô tô tiểu cảnh được bày trí lung linh thì bạn sẽ cần chi trả 20k/người.

Thời điểm thích hợp để du khách ghé Xóm lèo Đà Lạt

Thời điểm thích hợp nhất để ghé Xóm lèo Đà Lạt có lẽ là vào hoàng hôn, tầm 4 – 6 giờ chiều. Sau một ngày vui chơi tại các địa điểm quanh trung tâm thành phố, du khách có thể chọn nơi này làm điểm dừng chân và ngắm cảnh.

xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Xóm lèo Đà Lạt (Nguồn: ST)

Những trải nghiệm thú vị tại Xóm lèo Đà Lạt

Ngắm hoàng hôn thơ mộng

Xóm lèo Đà Lạt có lẽ đẹp nhất khi hoàng hôn buông xuống. Sở hữu view thung lũng đèn cực rộng. Phía trước là nền trời, dưới chân là thung lũng đèn. Vào buổi chiều từ 4 -5h30 hoàng hôn ở đây lên cực đẹp. Chính vì thế xóm Lèo từ một địa điểm của các bạn trẻ bản địa, nay đã được nhiều du khách yêu thích.  

xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Hoàng hôn thơ mộng tại Xóm lèo Đà Lạt (Nguồn:ST)

Xóm lèo Đà Lạt về đêm cũng lung linh không kém

Nếu bạn có thời gian thì nên nán lại đây để ngắm nhìn Đà Lạt khi lên đèn nhé. Chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị không nơi nào đem lại được. Xóm lèo Đà Lạt khi lên đèn vừa thơ mộng lại yên bình đến lạ kì.

xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Xóm lèo Đà Lạt về đêm (Nguồn: ST)

Checkin cháy máy

Chắc chắn khi ghé Xóm lèo Đà Lạt, bạn phải chuẩn bị cho mình một chiếc điện thoại đầy pin và một phó nháy chuyên nghiệp vì ở đây có rất nhiều góc sống ảo triệu like. Để có được những bức hình đẹp, bạn nên ghé nơi đây vào tầm chiều khi hoàng hôn buông xuống để có thu về được những bức hình lung linh nhất nha.

xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Checkin cùng hoàng hôn tại Xóm lèo Đà Lạt (Nguồn: ST)

Cũng có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn địa điểm này là nơi ghi lại những bức ảnh cưới với nửa kia của mình.

xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Xóm lèo Đà Lạt (Nguồn: ST)

Thưởng thức cafe và đồ ăn

Ngồi nhâm nhi tách cafe nóng cùng tiết trời se se lạnh ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống thì còn gì tuyệt vời hơn nhỉ.

xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Thưởng thức cafe cùng bánh su kem tại xóm lèo Đà Lạt (Nguồn:ST)

Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức đồ ăn vặt buổi chiều tại đây cũng có rất nhiều lựa chọn như bánh tráng nướng, xoài lắc, bánh tráng trộn,... Hay cùng nhau ngồi trò chuyện bên chiếc bếp nướng xèo xèo cùng với những miếng thịt thơm ngon bên cạnh người thân yêu. Xóm lèo Đà Lạt đem đến cho bạn rất nhiều những trải nghiệm thú vị.

xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Thưởng thức đồ ăn tại đây cũng là trải nghiệm tuyệt vời (Nguồn:ST)
xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Xóm lèo Đà Lạt (Nguồn: ST)
xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Xóm lèo Đà Lạt (Nguồn: ST)

Một số địa điểm du lịch gần Xóm lèo Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt

Chợ đêm Đà Lạt là một trong những điểm du lịch nổi bật của phố núi đồng thời cũng là một nét văn hóa riêng của thành phố thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé đến mỗi năm. Khác với chợ ban ngày, chợ đêm chỉ mở vào buổi tối các ngày trong tuần từ 18h – 22h, đặc biệt vào thứ 7, chủ nhật hàng tuần, chợ đêm Đà Lạt còn có phố đi bộ thỏa sức cho du khách thăm quan mua sắm, chụp ảnh check in,… Du lịch Đà Lạt mà bỏ qua chợ đêm thì có lẽ đây sẽ là một thiếu sót đáng kể trong chuyến đi của bạn! Bạn có thể thỏa sức vui chơi, mua sắm và checkin tại đây.

chợ đêm đà lạt - tiếp thị và gia đình
Chợ đêm Đà Lạt (Nguồn: ST)

Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt

Nếu là một Phật tử và yêu thích những ngôi chùa tại Việt Nam thì khi đến thành phố Đà Lạt bạn nhất định phải ghé đến Thiền Viện Trúc Lâm. Đây là một trong những ngôi chùa lớn nhất tại nước ta với nét kiến trúc độc đáo, nổi bật. Sau nhiều năm hoạt động nơi đây trở thành một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích, ghé đến mỗi khi tham quan tại Đà Lạt mộng mơ. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức lối kiến trúc ấn tượng, độc đáo ngoài ra còn được hành hương, tìm hiểu về Phật giáo và nguyện cầu những điều tốt đẹp cho bản thân và những người thân yêu.

Hồ Xuân Hương

Hồ Xuân Hương là một hồ nước nhân tạo, trải qua nhiều thăng trầm với người dân Đà Lạt. Nơi đây được coi là trái tim của vùng đất mơ mộng này. Hồ Xuân Hương đẹp vào mọi thời điểm trong ngày.

Buổi sáng khi bình minh vừa lên, Hồ Xuân Hương mờ ảo trong lớp sương mờ, những gợn sóng lăn tăn còn đem theo hơi thở của làn sương buổi sớm. Trưa lên, mặt trời chói chang, rực rỡ in bóng trên mặt hồ tạo thành những ánh sáng màu vô cùng đặc biệt. Và chiều về, khi hoàng hôn tím bao phủ, mặt hồ lại càng đem nét đẹp thơ mộng và huyền ảo.

hồ xuân hương - tiếp thị và gia đình
Hồ Xuân Hương Đà Lạt (Nguồn: ST)

Núi Langbiang

Nếu bạn là một người thích khám phá rừng núi thì có thể đến với núi Langbiang hay còn có tên gọi khác là Núi Mẹ. Nơi đây gắn với truyền thuyết về câu chuyện tình yêu giữa chàng K Lang và nàng Hơ Bian. Hai người yêu nhau tha thiết nhưng vì thù hằn giữa hai dòng tộc nên không thể đến được với nhau. Sau khi họ chết thì đã hóa thân thành một dãy núi rộng lớn, dãy núi này được ghép tên của hai người, gọi là Langbiang.

Đến với Langbiang, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, ôm trọn toàn cảnh Đà Lạt từ trên cao. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thử thách bản thân với một số hoạt động thú vị như: chơi dù lượn, leo núi, đi xe jeep,...

núi langbiang - tiếp thị và gia đình
Núi Langbiang (Nguồn: ST)

Gợi ý lịch khám phá Xóm lèo Đà Lạt

Gợi ý lịch trình khám phá xóm Lèo phường 11 Đà Lạt

  • 6h – 7h: Ăn sáng tại trung tâm thành phố với bánh mì Xíu Mại
  • 7h – 9h: Tham quan hồ Than Thở và đồi Thông Hai Mộ
  • 9h – 11h: Tham quan chùa Linh Phước
  • 11h – 14h: Ăn trưa và thưởng thức cafe tại Túi Mơ To Garden
  • 14h – 16h: Tham quan vườn hoa Cẩm Tú Cầu
  • 16h – 18h: Trải nghiệm ẩm thực đường phố và ngắm hoàng hôn Xóm Lèo
  • 18h – 21h: Ăn tới và khám phá chợ đêm Đà Lạt
  • 21h30: Về khách sạn nghỉ ngơi
xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Xóm lèo Đà Lạt (Nguồn: ST)

Những lưu ý khi vui chơi tại Xóm lèo Đà Lạt

Khám phá Xóm Lèo sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới. Dưới đây là một số lưu ý khi du lịch Xóm Lèo Đà Lạt mà bạn cần nên biết:

  • Do cái tên “Xóm Lèo” chưa xuất hiện trên Google Map nên nếu muốn tìm đường đi thì bạn chỉ cần gõ tên “khu quy hoạch Huỳnh Tấn Phát  – Trại Mát” là có thông tin nhé.
  • Cảnh quan tại Xóm Lèo khá đẹp và hoang sơ. Khi thưởng thức đồ ăn, thức uống thì hãy tránh vứt rác bừa bãi để góp phần gìn giữ vẻ đẹp của nơi này nhé.
  • Nếu bạn muốn thưởng thức đồ ăn và đồ uống tại đây thì nên hỏi giá trước để tránh tình trạng bị chặt chém nha.
  • Du khách nên chuẩn bị trang phục ấm áp vì sau khi hoàng hôn buông xuống thời tiết sẽ khá lạnh.
  • Nên chuẩn bị sạc dự phòng để có thể thoải mái ghi lại những bức ảnh mà không lo hết pin nhé.
xóm lèo đà lạt - tiếp thị và gia đình
Xóm lèo Đà Lạt (Nguồn: ST)
Từ khóa:
Cùng chuyên mục