Thứ tư, 24/05/2023, 19:30 (GMT+7)

Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt có gì vui chơi, cần lưu ý điều gì?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt là một một trong những điểm tham quan thu hút nhiều khách du lịch. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 23km, Cầu Đất đã có hơn 100 năm tuổi và sở hữu diện tích lên đến 230ha, độ cao 1650m. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu xanh đặc trưng của cây chè, những thửa chè san sát nhau tạo thành lớp áo xanh tươi cho cả không gian đồi Cầu Đất.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt có gì?

Đồi chè Cầu Đất là địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Cảnh quan thiên nhiên nơi đây đẹp hút hồn với những ngọn núi đồi trùng điệp. Tọa lạc tại vùng núi cách xa trung tâm thành phố. Tuy nhiên, địa điểm này vẫn là điểm đến thú vị, được nhiều du khách muốn chiêm ngưỡng cảnh vật hữu tình nơi đây ghé đến.

Quán cà phê Container với góc view 360 độ cực đỉnh

Quán cafe Container tọa lạc ngay giữa đồi chè Đà Lạt. Địa điểm này đây chuyên cung cấp thức uống giúp bạn vừa có thể nghỉ ngơi, vừa được chill với âm nhạc nhẹ. Tận hưởng bầu không khí trong lành vào mỗi buổi sớm mai.

doi-che-cau-dat-da-lat-1
Quán cà phê Container với góc view 360 độ cực đỉnh

Quán cà phê được thiết kế tương đối bắt mắt khi hòa mình vào thiên nhiên. Tạo cảm giác thoải mái cho mỗi du khách đến nghỉ chân tại đây. Một góc view cực đỉnh của quán là trên nóc, với tầm nhìn bao quát toàn cảnh như 360 độ, giúp bạn tha hồ mang về nhiều bức ảnh đẹp.

Đoàn tàu hỏa phong cách châu Âu giữa đồi chè

Đoàn tàu hỏa tại đồi chè Cầu Đất Đà Lạt là background mới được tạo nên để thu hút giới trẻ ghé đến tham quan. Đứng trên đỉnh đồi nhìn xuống. bạn sẽ thấy một đoàn tàu hỏa nổi bật giữa đồi chè xanh bạt ngàn. Cối xay gió đứng sừng sững giữa những đồi đã tạo nên khung trời châu Âu cực kỳ chất lượng. 

doi-che-cau-dat-da-lat-2
Đoàn tàu hỏa phong cách châu Âu giữa đồi chè

Khám phá hoạt động sản xuất chè cổ nhất Đông Nam Á

Để thưởng thức hết các loại chè và tham quan đồi Cầu Đất trồng chè với quy mô lớn. Bạn có thể chọn trải nghiệm chương trình tour trà, nhằm đưa nền ẩm thực riêng về trà đến gần hơn với du khách. 

Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các khâu sản xuất. Từ lúc trà được thu hoạch với những lá trà tươi, non để cho ra thành phẩm đậm chất. Cho đến những hoạt động trong nhà máy sản xuất. Đặc biệt, trong tour này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cổ máy sản xuất chè cổ nhất Đông Nam Á, hơn 100 năm tuổi và vẫn còn hoạt động đến ngày nay. Cuối cùng, bạn sẽ được tận hưởng từng hương vị trà thơm ngon, giúp bản thân cảm thấy yêu đời hơn.

doi-che-cau-dat-da-lat-3
Khám phá hoạt động sản xuất chè cổ nhất Đông Nam Á

Hóa thân thành người nông dân chất phát cùng tour Nông Trại Xanh

Tour Nông Trại Xanh là cũng là trải nghiệm thú vị khi bạn được hoá thân thành người nông dân tại đồi chè Cầu Đất Đà Lạt. Tham quan tất cả những khu vườn trồng đất, giá thể và nhà kính với từng quy mô lớn nhỏ. Tận tay hái những loại rau quả tươi ngon, xanh mướt và ngắm nhìn vườn hoa lavender. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ khi đến thăm Cầu Đất đấy.

doi-che-cau-dat-da-lat-4
Hóa thân thành người nông dân chất phát cùng tour Nông Trại Xanh

Tham quan bảo tàng Trà Cổ mang đậm dấu ấn lịch sử

Bảo tàng Trà Cổ là nơi lưu giữ mọi sự kiện, đồ vật lịch sử có ý nghĩa đối với văn hóa. Địa điểm tham quan này sẽ giúp bạn hiểu hơn về dấu ấn lịch sử và sự hình thành của văn hóa trà đạo. Bảo tàng còn được xây dựng toàn bộ bằng gỗ, lối kiến trúc cổ xưa cũng rất gây được ấn tượng trong lòng du khách.

doi-che-cau-dat-da-lat-5
Tham quan bảo tàng Trà Cổ mang đậm dấu ấn lịch sử

Khu vườn hồng tại đồi chè Cầu Đất Đà Lạt

Ngoài đồi chè xanh mướt một màu thì Cầu Đất còn sở hữu vườn hồng xum quả vô cùng đẹp mắt. Từng cây hồng được chăm sóc tỉ mỉ, đến thời điểm chín thì sẽ thấy cả khu vườn nhuộm màu hồng độc đáo. Lá hồng khô và rơi xuống cũng mang đến khung cảnh ma mị nhưng không kém phần ấn tượng.

doi-che-cau-dat-da-lat-6
Khu vườn hồng tại đồi chè Cầu Đất Đà Lạt

Tham gia hoạt động săn mây, ngắm bình minh tại thảm gỗ

Cầu Đất Đà Lạt nổi tiếng là địa điểm săn mây số 1 trong lòng nhiều bạn trẻ. Nằm ở vị trí cao nên rất thuận lợi để ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên. Đây là nơi được nhiều du khách lựa chọn để ngắm nhìn nét lãng mạn của bình minh hay hoàng hôn. 

Nổi bật với chiếc cầu được thiết kế bằng gỗ giữa đồi chè Đà Lạt. View hướng ra đồi núi với những áng mây bồng bềnh, tạo thành một bức tranh cô cùng ma mị. Bạn nên có mặt tầm 5 giờ 30 đến 6 giờ để chiêm ngưỡng khung cảnh mặt trời hé dần nhé.

doi-che-cau-dat-da-lat-7
Tham gia hoạt động săn mây, ngắm bình minh tại thảm gỗ

Cần lưu ý điều gì để chuyến đi Cầu Đất Đà Lạt thêm phần thoải mái?

Đồi chè Cầu Đất Đà Lạt vừa sở hữu không khí trong lành, mát mẻ của Đà Lạt, vừa mang vẻ đẹp xanh mướt, ấn tượng đến từ cây chè. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian yên bình, tránh xa những mệt mỏi, ồn ào nơi phố thị. Do đó, để chuyến đi tham quan đồi chè Đà Lạt thêm phần thoải mái, bạn cần chú ý một số điểm sau:

  • Mặc dù thời tiết tại thành phố Đà Lạt luôn mát mẻ, dễ chịu. Tuy nhiên, để đảm bảo chuyến đi suôn sẻ và có thể ngắm nhìn hết cảnh quan đồi chè, bạn nên xem trước dự báo thời tiết cho ngày hôm đó. Tránh đi vào ngày có nắng gắt hoặc mưa to vì tại đồi chè không có nơi trú.

  • Được mở tham quan trên núi và thuộc vùng ngoại ô. Do đó, đường đến đồi chè khá khó khăn, bạn cần chú ý quan sát và hỏi thăm người dân xung quanh để tránh lạc đường.

  • Tuyệt đối không tự ý hái lá chè khi chưa xin phép.

  • Địa điểm này cũng có rất nhiều món ăn hấp dẫn nên bạn không cần phải mang theo quá nhiều đồ.

  • Nếu bạn đang tìm kiếm không gian thư giãn và gần gũi với thiên nhiên thì đừng nên bỏ qua Cầu Đất Farm nhé. 

Tổng kết

Bài viết đã tổng hợp các địa điểm chơi tại đồi chè Cầu Đất Đà Lạt. Còn chần chờ gì mà không xách balo lên và khám phá ngay địa điểm siêu hấp dẫn này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục