Thứ năm, 11/05/2023, 09:30 (GMT+7)

Đồi chè Tân Cương - đồi chè nổi tiếng nhất Việt Nam

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đồi chè Tân Cương là một địa điểm lý thú để mọi người tìm về cảm giác bình yên, được đắm mình vào không gian thơ mộng với những sóng trà xanh tít tận chân trời. Hãy cùng chúng tôi khám phá phong cảnh thiên nhiên hữu tình của đồi chè Tân Cương nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đồi chè Tân Cương ở đâu?

Đồi chè Tân Cương thuộc xã Tân Cương cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 10km về hướng Tây Nam. Nơi đây không chỉ nổi tiếng là đặc sản chè ngon “đệ nhất danh trà” mà tại đây còn là địa điểm du lịch xanh nổi tiếng tại Thái Nguyên với những đồi chè xanh bạt ngàn, là địa điểm du lịch được cả du khách trong và ngoài nước yêu thích. 

Bất cứ ai khi tới đồi chè Tân Cương cũng phải trầm trồ bởi nơi đây quá đỗi đẹp và cuốn hút. Đồi chè tại đây được trồng trên khoảng diện tích rất rộng. Theo ước tính cụ thể là khoảng 1300ha. Do đó, khi đặt chân tới vùng đất này, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú, bởi cảnh sắc thiên nhiên nơi đây vô cùng xanh mát và có sức hút rất riêng.

doi-che-tan-cuong-1
Đồi chè Tân Cương, điểm đến lý tưởng khi đến Thái Nguyên

Thời điểm lý tưởng đi đồi chè Tân Cương

Đồi chè Tân Cương được trồng quanh năm nên chúng ta có thể đi bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

Tuy nhiên, du khách khám phá đồi chè vào mùa hè là thời gian lý tưởng nhất. Thời gian này chúng ta sẽ tận hưởng không khí mát mẻ, ngắm nhìn toàn cảnh đồi chè xanh mướt bạt ngàn, trốn cái nắng nóng của thành thị. Đây cũng là thời điểm chính vụ thu hoạch chè. Nên cũng là thời điểm thích hợp để ta có nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi tới đồi chè Tân Cương. 

doi-che-tan-cuong-2
Vẻ đẹp hút hồn du khách tại đồi chè Tân Cương

Di chuyển đến Đồi chè Tân Cương bằng cách nào?

Thái Nguyên có hạ tầng giao thông thuận tiện nên bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện nào. Từ đường bộ, đường sắt cho tới đường sông,... Để đến đồi chè Tân Cương bạn có thể sử dụng 2 phương tiện phổ biến sau:

Di chuyển đến đồi chè Tân Cương bằng xe khách

Du khách có thể mua vé tuyến Hà Nội Thủ Đô – Thái Nguyên tại các bến xe lớn như Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát với giá vé bình quân từ 80.000 đồng  - 150.000 đồng. Một vài nhà xe đáng tin cậy bạn cũng sẽ có thể tham khảo như Thanh Thủy, Thanh Hà, Hoàng Long, Trung Hạnh,…

Đi phượt bằng xe máy cá nhân được nhiều giới trẻ lựa chọn 

Đi từ Sân Bay nội bài thì chúng ta chỉ mất 50km sẽ tới Thái Nguyên nên rất thích hợp đi phượt vào các ngày nghỉ, lễ, cuối tuần. Đường đi lại rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Map để tới địa phận Thái Nguyên. 

Du lịch bằng xe máy sẽ rất tiện lợi, chủ động để bạn di chuyển đến mọi địa điểm sâu nhất tại đây. Sẽ là một trải nghiệm vô cùng thích hợp cho các bạn trẻ đặc biệt là những bạn yêu xê dịch, thích trải nghiệm.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh mướt tại đồi chè Tân Cương 

Đồi chè Tân Cương sẽ mang lại cho bạn những cảm nhận hoàn toàn khác biệt với các địa điểm du lịch khác. Buổi sáng khi thức dậy tại nơi đây, bạn sẽ được thả hồn vào bầu không khí trong lành và mát mẻ, ngắm nhìn đồi chè xanh mướt chạy dài tít tắp.  

Hình ảnh từng hạt sương lắng đọng trên những búp chè xanh mướt chạy thẳng tắp, đã tạo nên bức tranh thiên nhiên lãng mạn và vô cùng thơ mộng khiến tâm hồn du khách sẽ cảm thấy khoan khoái hơn. Dường như mọi phức tạp, bộn bề của cuộc sống thường ngày cũng sẽ theo đó mà tan biến hết. Đó cũng chính là lý do vì sao mà vùng đất này lại có một sức hấp dẫn đến vậy.

doi-che-tan-cuong-3
Trải nghiệm hái chè tại đồi chè Tân Cương

Không chỉ được ngắm cảnh sắc thiên nhiên tươi xanh, đến với đồi chè Tân Cương du khách còn được trải nghiệm thu hoạch chè cùng người dân nơi đây Đặc biệt, còn được thưởng thức ly chè xanh mát do chính tay mình thu hoạch và cảm nhận sự khác biệt của vị chè được coi là “đệ nhất”. 

Kết hợp tham quan một số địa điểm du lịch khi tới Đồi chè Tân Cương 

Khi đến với đồi chè Tân Cương, bạn có thể kết hợp đi thăm thú thêm các địa điểm khác như Thác Nặm Rứt và hồ Núi Cốc,... để chuyến du lịch của bạn thêm phần thú vị. 

Ghé thăm Hồ Núi Cốc khi tới du lịch đồi chè Tân Cương

Hồ Núi Cốc là địa điểm du lịch quá nổi tiếng khi nhắc đến Thái Nguyên mà bạn nhất định phải ghé qua. Tại đây có hàng chục hoạt động vui chơi thú vị để bạn trải nghiệm như vui chơi tại công viên nước, công viên Cổ Tích, thăm sở thú, tham quan các đảo,...

doi-che-tan-cuong-4
Vẻ đẹp thơ mộng tại Hồ Núi Cốc

Thác Nặm Rứt - địa điểm không thể bỏ qua khi tới Đồi chè Tân Cương 

Thác Nặm Rứt cách trung tâm thành phố khoảng 35km và là điểm du lịch không thể bỏ qua ở Thái Nguyên. 

Nếu có dịp đến thác Nặm Rứt vào mùa mưa, bạn sẽ thích thú với thác nước trắng xóa. Vào mùa khô, bạn sẽ bắt gặp những mảng rêu xanh trên vách đá đổ xuống sông, tạo nên một mảng xanh sáng đẹp mắt khó quên cho chuyến đi của bạn.

doi-che-tan-cuong-5
Mê mẩn trước vẻ đẹp của thác Nặm Rứt

Nếu có dịp tham quan vùng đất “đệ nhất danh trà” - Thái Nguyên, bạn nhất định đừng bỏ lỡ điểm đến Đồi chè Tân Cương, đồi chè nổi tiếng nhất Việt Nam. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch đồi chè trên sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. 

Cùng chuyên mục