Thứ tư, 10/05/2023, 16:30 (GMT+7)

Mê mẩn trước vẻ đẹp của 4 vườn hoa tím từ Bắc đến Nam

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Việt Nam có rất nhiều vườn hoa đẹp trải dài từ Nam đến Bắc. Nhưng nếu bạn là người yêu loài hoa tím thì không thể bỏ qua 4 vườn hoa tím ở Sapa, Hà Nội, Đà Lạt và Vũng Tàu. Mỗi nơi sẽ mang một nét đẹp riêng biệt, nhưng tựu chung tất cả đều toát lên được chất nên thơ, lãng mạn, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn nhiều bức ảnh sống ảo ưng ý.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đẹp ngỡ trời Âu tại vườn hoa tím Hà Nội

Vườn hoa tím tại Hà Nội được biết đến với tên gọi là vườn hoa Bách Nhật Tím, nằm trong khuôn viên của một phim trường tại khu vực Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội. Vườn hoa tím nơi đây khá rộng rãi, với hơn 10.000m2 cùng khoảng 130.000 cây Cúc Bách Nhật tím thơm ngát, tạo nên một không gian đẹp như trong cổ tích.

vuon-hoa-tim-4
Hoa Bách Nhật Tím

Cúc Bách Nhật còn có tên gọi khác như: Thiên nhật hồng hay Bách nhật hồng, có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới của nước Mỹ. Cúc Bách Nhật có hai màu chính là tím và trắng, thỉnh thoảng có cây còn cho ra hoa màu hồng. Cúc Bách Nhật từ lúc được gieo hạt đến khi đơm hoa khoảng tầm 4 tháng, hoa sẽ nở trong vòng 3 tháng sẽ tàn.

Vườn hoa tím ở Hà Nội là một địa điểm check-in nổi tiếng tại thủ đô, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Những luống hoa Bách Nhật Tím nơi đây được sắp xếp đều và tinh tế. Khi đến vườn hoa tím Hà Nội, bạn có thể tản bộ, thỏa sức ngắm nhìn những cánh hoa Bách Nhật Tím thơm ngát, thưởng thức không khí trong lành, tinh khiết của đất trời.

Ngoài ra, vườn hoa tím Hà Nội còn là địa điểm lý tưởng để bạn chụp những bức ảnh đẹp, tạo nên nhiều kỉ niệm đáng nhớ với gia đình và bạn bè. Vào buổi tối, vườn hoa tím được thắp sáng lộng lẫy bởi đèn trang trí, đem lại một không gian lãng mạn, đầy sức sống và cuốn hút.

vuon-hoa-tim
Vườn hoa tím Hà Nội

Say lòng du khách với vườn hoa tím Sapa

Vườn hoa tím ở Sapa được biết đến với tên gọi là Fansipan Legend, nằm trong khu du lịch Sun World Fansipan Legend, cách trung tâm Sapa khoảng 9 km. Vườn hoa tím ở đây lên đến hàng ngàn mét vuông và được trang trí bằng nhiều loại hoa khác nhau, nhưng chủ đạo vẫn là màu tím.

Điểm đặc biệt của vườn hoa tím ở Sapa là sự đa dạng về loài hoa, từ những cánh hoa oải hương quý phái đến các loài hoa thạch thảo, tím lá sen hay hoa cúc tím. Cảnh quan nơi đây được thiết kế hài hòa với thiên nhiên, tạo nên một không gian đẹp mắt, ấm áp giống như một phần trời Âu được đưa vào lòng đất Việt.

Hàng năm khoảng vào tháng 5 cho đến tháng 7, đồi hoa tím Sapa sẽ bước vào thời điểm nở rộ, khoe sắc tím mộng mơ khắp cả một vùng, mang lại vẻ đẹp đến xiêu lòng làm bao du khách mê mẩn.

Vườn hoa tím Sapa là một địa điểm lý tưởng để bạn tìm lại sự yên bình, hưởng thụ thiên nhiên trong những cánh hoa tím thơm ngát, hay để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong chuyến du lịch của mình. Hơn nữa, khu vườn còn có nhiều địa điểm khác để bạn khám phá như hồ Tình Yêu, cầu thủy tinh, hay tham gia các trò chơi giải trí vui nhộn.

vuon-hoa-tim-1
Vườn hoa tím Sapa

Vườn hoa tím Đà Lạt nên thơ mỗi độ thu về 

Vườn hoa tím ở Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố này. Vào mỗi độ thu về, vườn hoa tím lại trở nên đẹp ngỡ ngàng với những cánh hoa oải hương tím khoe sắc cả một vùng.

Hoa oải hương có mùi thơm nồng nàn và dễ chịu, được khá nhiều người ưa chuộng. Theo người dân địa phương kể lại, hoa oải hương đã có mặt tại Đà Lạt từ rất lâu đời. Nguồn gốc của loài hoa này từ thời Hy Lạp cổ đại và có xuất xứ ở khu vực Địa Trung Hải. Ngoài tác dụng làm đẹp, hoa oải hương còn là một loại thảo dược quý, được chế biến dùng để xua đuổi các loài côn trùng.

Vườn hoa tím Đà Lạt nằm tại khu vực độc đáo và hấp dẫn của thành phố, đó chính là khu du lịch Lavender Garden có hướng nhìn trực diện ra hồ Tuyền Lâm lãng mạn, đúng chất thơ của Đà Lạt. 

Đến với vườn hoa tím Đà Lạt vào mỗi độ thu về, du khách sẽ được ngắm nhìn những cánh hoa tím rực rỡ, lấp lánh giữa không gian xanh tươi, hòa quyện cùng ánh nắng chiều và gió nhẹ thoang thoảng. Đây là một địa điểm lý tưởng để bạn thư giãn, tìm lại sự bình yên và lấy lại năng lượng sau chuỗi ngày mệt mỏi. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chụp những bức ảnh đẹp, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ trong chuyến du lịch của mình. Hàng năm, vào khoảng tháng 6 là hoa oải hương trong vườn sẽ bắt đầu nở. Tuy nhiên, thời điểm hoa rực rỡ nhất là vào tháng 7 – tháng 8. Mùa này Đà Lạt cũng bắt đầu bớt mưa, trời hửng nắng, rất thích hợp để đi dạo, ngắm hoa và lưu giữ lại cho mình nhiều bức ảnh đẹp.

vuon-hoa-tim-2
Vườn hoa tím Đà Lạt

Ngọt ngào vẻ đẹp của vườn hoa tím Vũng Tàu

Vườn hoa thạch thảo Vũng Tàu nằm tại phường Phước Hưng, thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một trong những điểm đến yêu thích của du khách khi đến với Vũng Tàu nhờ vào không gian xanh mát, rộng rãi và được trang trí bởi những thảm hoa thạch thảo tím rực.

Vườn thạch thảo tại Bà Rịa tuy có quy mô nhỏ hơn so với các vườn khác nhưng chừng đó thôi cũng đủ làm say lòng người yêu hoa. Trong khu vườn, hoa thạch thảo sẽ được trồng thành từng luống nhỏ và có lối đi ở giữa. Vậy nên, bạn có thể dễ dàng bước khắp khu vườn, thu trọn vào tầm mắt cả không gian tím lịm, nên thơ. 

Thời điểm tuyệt vời nhất để ghé vườn hoa tím Vũng Tàu là vào sáng sớm tầm khoảng 9h hoặc buổi chiều tầm khoảng 3h. Vì đây là lúc khu vườn trông đẹp nhất, góp phần tạo nên background cực ảo diệu cho những bức ảnh lung linh như ở chốn trời Tây khiến ai cũng muốn ngắm nhìn.

thac-go-lao-3
Vườn hoa tím Vũng Tàu

Trên đây là 4 khu vườn hoa tím lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên và muốn tìm kiếm không gian yên tĩnh để thư giãn. Hãy chọn cho mình một địa điểm thích hợp nhất trong 4 nơi và ghé thăm để lưu lại những ký ức tuyệt vời nhất nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục