Thứ ba, 09/05/2023, 14:45 (GMT+7)

Giới thiệu 5 cung đường đẹp nhất Việt Nam, những ai đam mê khám phá nên trải nghiệm một lần

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Với những ai đã trót yêu thích khám phá du lịch thì việc đến điểm tham qua thôi là chưa đủ để thỏa mãn đam mê. Đối với người thích xê dịch thì một chuyến du lịch phải đạt đủ tiêu chí khi phải trọn vẹn được cả hành trình và điểm đến. Vì vậy những cung đường đẹp nhất Việt Nam luôn được các biker và phượt thủ đánh dấu để chia sẻ cho những người cùng đam mê.

5 Cung Đường Đẹp Nhất Việt Nam Với Phong Cảnh Đặc Sắc Cho Người Mê Khám Phá

Cung Đường Hà Nội – Lào Cai – Hoàng Su Phì

Đây là một trong những "thánh địa" dành cho dân phượt, và cũng được biết đến là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Nếu đến cung đường Hà Nội – Lào Cai – Hoàng Su Phì một lần, bạn sẽ khó có thể cưỡng lại được sức hút mãnh liệt của những vẻ đẹp đa dạng trên khắp cung đường. Cảnh đẹp ở cung đường này trải dài từ đỉnh Fansipan cao vút, Ô Quy Hồ – một trong “tứ đại đỉnh đèo”, đến thiên đường tuyết Sapa hay mùa lúa chín vàng tại Hoàng Su Phì...

Cung Duong Dep Nhat Vn 1
Ruộng Bật Than Đẹp Tựa Tranh Vẽ Tại Hoàng Su Phì

Cái tên Hoàng Su Phì là một điểm đến không thể lý tưởng hơn cho mọi phượt thủ vào mùa lúa chín. Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn dọc sườn đồi với lúa chín vàng tạo nên vẻ đẹp hút hồn như tại các Bản Luốc, Bản Phùng, Thông Nguyên, Hồ Thầu... với tổng diện tích gần 765 ha. Đến với Hoàng Su Phì, du khách chắc chắn không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa thơ mộng như truyện cổ tích.

Lưu ý khi khám phá cung đường cung Đường Hà Nội – Lào Cai – Hoàng Su Phì

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn đi đến Hoàng Su Phì qua Tuyên Quang hoặc Lào Cai, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên đi tuyến Lào Cai để có một lịch trình hợp lý hơn để khám phá một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam.

Đường không quá rộng nhưng ít xe cộ nên khá thuận tiện cho việc đi lại. Thời tiết ở Hoàng Su Phì khá lạnh nên bạn nhớ lưu ý mang theo áo ấm. Bạn cũng có thể mang theo một số đồ ăn nhẹ vì không có nhiều quầy hàng thực phẩm ở dọc đường khi đã đi đến những cung đường đèo ngoạn mục ở đó.

Cung Đường Hà Nội - Mộc Châu - Tà Xùa - Bắc Yên

Với những ai yêu thích cảm giác chinh phục thử thách thì đây là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Đến với cung đường Hà Nội - Mộc Châu - Tà Xùa - Bắc Yên bạn không thể bỏ qua với những vườn hoa ngút ngàn. Sự giao thoa hài hòa của những dãy núi hùng vĩ với những đám mây lững lờ trôi giữa bầu trời xanh cao vút.

Bạn cũng có thể khám phá đỉnh Pha Luông – nóc nhà của cao nguyên Mộc Châu hay chinh phục những ngọn đồi nổi tiếng như dốc Kẽm, dốc Cun, đèo Thung Khe. Điểm đến lý tưởng trong hành trình khám phá cung đường đẹp nhất Việt Nam này là Tà Xùa – một xã vùng cao giáp ranh giữa huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và thị trấn Bắc Yên (Sơn La).

cung dương dep nhat Vn 2
Săn Mây Tại Tà Xùa

Lưu ý khi khám phá Cung Đường Hà Nội - Mộc Châu - Tà Xùa - Bắc Yên

Từ Hà Nội, bạn có thể đi theo quốc lộ 6 để đến thị trấn Mộc Châu, sẽ mất thời gian di chuyển khoảng 4-5 tiếng. Đường khá rộng và không có quá nhiều khúc cua, khúc khuỷu nên tương đối an toàn để bạn trải nghiệm cung đường đẹp nhất Việt Nam này bằng xe máy. Trên đường đi, bạn có thể dừng chân thăm quan đèo Thung Khe hay check-in thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng ở Mộc Châu. Trên chuyến hành trình khám phá bạn nên chọn điểm nghỉ ngơi và chuẩn bị thời gian lý tưởng để săn mây ở Tà Xùa.

Cung Đường Cung đường Sài Khao – Mường Lát

Bắt đầu khởi hành từ Hà Nội, sau khi vượt qua khoảng 160km thì điểm dừng chân lý tưởng đầu tiên để bạn lựa chọn là Bản Lác (Mai Châu). Tại đây, bạn có thể tranh thủ ghé thăm cột cờ Mai Châu và chụp vài kiểu ảnh, nghỉ ngơi trước hành trình khám phá cung đường Sài Khao-Mường Lát vào ngày hôm sau. Đường sẽ khá dốc và nếu trời mưa sẽ khó đi do chủ yếu là đường đất, vì vậy thời gian thích hợp để khám phá cung đường đường này thường được khuyến khích là những ngày nắng đẹp.

Tuy hành trình khác khó đi nhưng khi đến nơi, dù có chịu đựng gian khổ bao nhiêu thì khung cảnh vẫn tráng lệ ngoài sức tưởng tượng sẽ giúp những khó khăn trên hành trình trở nên xứng đáng. Cung đường Cung đường Sài Khao – Mường Lát chính xác là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam mà bạn nên trải nghiệm.

Cung Duong Dep Nhat Vn 3
Khung Cảnh Nên Thơ Của Sài Khao-Mường Lát

Lưu ý khi khám phá Cung Đường Cung đường Sài Khao – Mường Lát

Theo dấu chân đoàn quân Tây Tiến, cung đường Sài Khao – Mường Lát được biết đến là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đây cũng là cung đường khá nguy hiểm, thử thách sự kiên cường của những người ưa mạo hiểm. Đây là một hành trình khá dài nên bạn hãy chuẩn bị sẵn vài bộ quần áo, đồ ăn và lý tưởng nhất là một vài dụng cụ sửa xe cơ bản.

Cung Đường Sài Gòn – Nha Trang

Hãy rời xa thành phố vài ngày và phiêu lưu đến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Cung đường Sài Gòn – Nha Trang này là lựa chọn hoàn hảo cho những người đang lên kế hoạch hoặc có mong muốn đi khám phá một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Để có thể đến Nha Trang bạn có thể lực chọn đi theo cung đường núi hoặc ven biển để khám phá vẻ đẹp riêng của mỗi cung đường.

Cung Duong Dep Nhat Vn 4
Đường Đến Thành Phố Biển Nha Trang Luôn Thu Hút Phượt Thủ

Lưu ý khi khám phá Cung Đường Sài Gòn – Nha Trang

Nếu đi đường núi bạn sẽ phải đi 436 km, quãng đường này khá dài nhưng cảnh đẹp khó cưỡng rất đáng để trải nghiệm. Dọc theo tuyến đường này bạn có thể ghé thăm hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam – Hồ Trị An và dừng lại ở Vườn quốc gia Cát Tiên ngoạn mục để cắm trại qua đêm. Đó sẽ là một trải nghiệm thú vị trong chuyến khám phá một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam của bạn.

Cung đường ven biển với quãng đường 424 km cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho hành trình của bạn. Đi theo quốc lộ 1A và hãy nhớ chú ý để có thẻ rẽ phải ở đường Võ Nguyên Giáp, sau khi đi qua thị xã Long Khánh là đến Phan Thiết. Đây là nơi khá lý tưởng để dừng chân và thưởng ngoạn cảnh đẹp của khu vực với không khí trong lành và cảnh quan thơ mộng nếu bạn có ý định nghỉ ngơi một đêm trước khi tiếp tục hành trình với vịnh Phan Rang, Phan Rí để đến Cam Ranh. Hành trình khám phá một cung đường đẹp nhất Việt Nam từ đó chỉ còn hơn 60km để đến Nha Trang nên bạn có thể tranh thủ thời gian để tận hưởng ngắm cảnh dọc theo con đường ven biển tuyệt đẹp.

Cung Đường Sài Gòn – Pleiku

Nếu khám phá cung đường Sài - Pleiku bằng xe máy từ Sài Gòn, quãng đường bạn phải đi là 500km, khá dài nhưng dọc cung đường đẹp nhất Việt Nam này có rất nhiều điểm dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng để bạn có thể tham quan khám phá. Những cánh đồng hoa dã quỳ, vườn hoa cà phê, cánh đồng lúa chín vàng mơn mởn tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Đến Pleiku, nhất định bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng như núi Hàm Rồng, Biển Hồ, thác Xung Khoeng… Và cũng đừng quên thử qua những đặc sản địa phương nổi tiếng nơi đây như phở khô, canh lá bép…

Cung Duong Dep Nhat Vn 5
Cung Đường Đèo Cực Đẹp Sài Gòn-Pleiku

Lưu ý khi khám phá Cung Đường Sài Gòn – Pleiku

Thành phố Pleiku là một trong những điểm đến lý tưởng của tỉnh Gia Lai với phong cảnh tuyệt đẹp và con người chân chất, mộc mạc. Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 trong năm là thời điểm lý tưởng nhất cho những ai muốn khám phá hành trình được cho là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam này.

Vẫn Còn Nhiều Cung Đường Đẹp Nhất Việt Nam Chờ Bạn Chờ Bạn Trải Nghiệm

Việt Nam của chúng ta là một đất nước mang nhiều nét đẹp độc đáo, và 5 cung đường đẹp nhất Việt Nam được giới thiệu bên trên là những cung đường nổi tiếng, được nhiều người biết đến và đáng để bạn bắt đầu hành trình trải nghiệm những cung đường tuyệt đẹp trên khắp mội miền đất nước. 

Tùy theo kinh nghiệm, trải nghiệm và cảm nhận của mỗi người mà khái niệm cung đường đẹp nhất Việt Nam sẽ có sự khác nhau. Và đối với một nơi có nhiều sự độc đáo như lãnh thổ Việt Nam thì vẫn còn rất nhiều những cung đường đẹp và cảnh vật hùng vĩ đang chờ được những người đam mê du lịch tìm đến trải nghiệm và khám phá.

Cùng chuyên mục