Thứ hai, 08/05/2023, 09:00 (GMT+7)

Top 14 cổng trời đẹp nhất Việt Nam

YN.(Theo Tiếp thị & Gia đình)

“Cổng trời” chắc chắn là đam mê của rất nhiều anh em ưa xê dịch và săn mây. Cùng Tiếp thị và gia đình điểm qua 14 cổng trời đẹp nhất Việt Nam nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

3 cổng trời Đà Lạt khiến du khách trầm trồ

Cổng trời chùa Linh Quy Pháp Ấn - Đà Lạt

Chùa Linh Quy Pháp Ấn là một trong những ngôi chùa đẹp nhất tại Đà Lạt và nhận được sự quan tâm của đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước. Đồng thời chùa cũng nằm trong top 20 những địa điểm du lịch tuyệt đẹp không thể nào bỏ qua khi đến với Đà Lạt.

Cổng trời, còn được gọi là cổng Thần Đạo, là điểm nhấn nổi bật nhất trong tổng thể kiến trúc của chùa Linh Quy Pháp Ấn. Hệ thống cổng trời gồm 3 cổng chính được bố trí tại 3 hướng khác nhau khiến không gian trở nên bao la hơn bao giờ hết. Đồng thời tạo nên sự cân đối và hài hòa giữa cảnh sắc, vật thể và con người. Cổng trời chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Đà Lạt là biểu trưng cho ranh giới giữa đất trời mênh mông và trần thế.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Cổng trời Linh Quy Pháp Ấn trong MV Lạc Trôi (Nguồn: MV Lạc Trôi)

Tuy nhiên, không giống với cổng trời Torri tại lối vào đền thờ của Nhật Bản, tại cánh cổng Thần Đạo, du khách chỉ có thể nhìn ngắm quang cảnh mà không thể nào bước qua. Và khi qua được cánh cổng này, tâm sẽ nhẹ nhàng, thanh thoát, không vướng bận bất kì điều gì. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để săn mây cũng như chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của núi rừng Bảo Lộc trong màn sương.

Thời điểm ngắm và check in tại cổng trời đẹp nhất là lúc bình minh và hoàng hôn. Lúc bình minh là khi những lớp sương mờ lững lờ giăng phủ khắp núi đồi tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Và khi hoàng hôn dần buông xuống, những vệt ráng chiều vắt ngang bầu trời tạo nên khung cảnh trầm mặc, tĩnh lặng xua tan mọi buồn phiền.

Đây cũng chính là nơi sản xuất ca khúc đình đám Lạc Trôi của ca sĩ Sơn Tùng MTP.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Cổng trời xuất hiện ma mi đầy huyền bí (Nguồn: MV Lạc Trôi)

Cổng trời Đà Lạt View – Đà Lạt

Nơi đây được ví như cổng trời Đà Lạt thứ 2. Lấy ý tưởng từ cổng trời tại Bảo Lộc. Cổng trời thứ 2 ở Đà Lạt phá cách và độc đáo hơn, tạo nhiều điểm nhấn hơn để du khách không bị nhàm chán. 

Cổng trời này nằm trong khuôn viên của quán cafe, du khách có thể đến đây vừa thưởng thức cafe và chụp hình cùng cổng trời Đà Lạt thứ 2 này. Ngoài cổng trời ra, nơi đây còn có một chiếc cầu tình duyên màu đỏ tuyệt đẹp. Đây hứa hẹn là địa điểm sống ảo tuyệt đẹp dành cho các bạn. Chiếc cầu đỏ này được xây dựng bắt ngang qua cánh rừng thông tuyệt đẹp. Từ đây du khách có thể ngắm nhìn không gian núi rừng Đà Lạt.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Cổng trời Đà Lạt View (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời Bali Đà Lạt

Tọa lạc tại khu du lịch đồi Robin Đà Lạt hay còn được biết đến với tên gọi khác là đồi cáp treo ở Đà Lạt. Nơi đây quả thực là địa điểm “check in” “ sống ảo” mà các bạn có thể thỏa sức diễn. 

Cổng trời Bali phiên bản Việt này nằm ẩn mình bên trong cánh rừng thông xanh bạt ngàn. Và núi đồi đặc trưng đậm nét của Đà Lạt. Tuy nhiên cổng trời Bali tại Đà Lạt có phần nhỏ hơn khá nhiều so với phiên bản tại đất nước Indonesia. Đứng tại đây quý du khách có thể dễ dàng chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thơ mộng và đặc trưng nhất của Thành phố Đà Lạt sương mù. Không những vậy đây lại là một trong những địa điểm khá thuận tiện cho việc di chuyển và đi lại. Xung quanh lại có rất nhiều những địa điểm nổi tiếng khác.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Cổng trời Bali Đà Lạt (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời mũi Nghinh Phong, Vũng Tàu

Mũi Nghinh Phong được biết đến là một địa điểm du lịch cực hot tại Vũng Tàu. Điểm đặc biệt nhất tại đây chính là chiếc cổng trời. Chỉ cần bước qua chiếc cổng này, bạn sẽ nhìn thấy một thế giới khác. Trước mắt bạn sẽ là biển cả bao la, từ đây có thể bao trọn cả thành phố biển trong tầm mắt.

Trước mặt là bãi Ô Quán với làn nước xanh mênh mông với dải cát trắng mượt mà. Phía sau là núi non hùng vĩ, cây xanh rợp bóng và không khí mát lành. Tất cả mang lại cho du khách cảm giác bình yên khi dừng chân đến đây. Cảnh sắc mênh mông đến nỗi nhiều khách du lịch đã đặt tên cho chiếc cổng này là “cổng trời” với hàm ý sau chiếc cổng có thể nhìn thấy trời biển vô tận. Khác với cổng trời của Hà Giang, chiếc “cổng trời” này của Vũng Tàu đem đến cảm giác bình yên và khoáng đạt nhiều hơn là sự kỳ vĩ.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời Quản Bạ - Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ là địa danh nằm trên dãy núi cao nhất trên cung đường phượt từ Hà Giang đến với Quản Bạ. Để lên đến với cổng trời, bạn phải sẵn sàng để vượt qua một con dốc khá là dài và nguy hiểm. Nhiều chỗ đều là khúc cua quanh co, nếu chạy xe máy sẽ phải hết sức cẩn thận vì đường không chỉ nhỏ mà còn gập ghềnh nữa.

Tháng 8 là khoảng thời gian thích hợp nhất cho du khách ghé cổng trời Quản Bạ thăm quan, bởi đây chính là lúc cánh cổng trời được mở ra đẹp và kì vĩ nhất.

Cổng trời là một khe hẹp, nằm giữa 2 đỉnh núi mở rộng đủ để một con đường luồng quan. Đây cũng chính là nơi bắt đầu của con đường mang tên Hạnh Phúc và cũng là cửa ngõ đầu tiên của cao nguyên đá Đồng Văn. Trong số những trải nghiệm mà bạn sẽ chinh phục ấn tượng nhất có lẽ vẫn là đứng từ đỉnh của cổng trời, ngắm núi đôi Quản Bạ, hay còn gọi là núi đôi Cô Tiên.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời Tri Tôn – An Giang

Đây thực chất chính là cổng của một ngôi chùa tọa lạc tại ấp An Hòa, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn. Cánh cổng với lối kiến trúc đẹp mắt cùng view đồng lúa rộng mênh mông xanh mát tuyệt đẹp xung quanh. Nơi đây nhanh chóng khiến bao con tim yêu du lịch và chụp choẹt sống ảo phải lòng ngay lập tức.

Kiến trúc Khmer hiện rõ trên chiếc cổng trời đặc biệt này với những hoa văn và họa tiết Phật giáo tinh xảo. Người địa phương gọi cánh cổng này là "cổng thời gian" vì qua bao thăng trầm mưa nắng, chiếc cổng vẫn nằm đó như một chứng nhân của ngày tháng, soi chiếu cảnh vật xung quanh cho đến ngày nay. Với phông màu trầm ấm và kiến trúc mang đậm chất hoài cổ mang phong cách kiến trúc Khmer độc đáo, chỉ cần chọn góc chụp phù hợp một chút là bạn sẽ tậu được bức ảnh với nền trời cao, núi non phía xa trông cực kỳ ảo diệu. 

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Cổng trời Tri Tôn (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời Mộc Châu - Sơn La

Nằm ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu rất dễ dàng bạn có thể tới đây thưởng ngoạn thời khắc đặc biệt này, cùng với đó bạn cũng có thể ngắm nhìn cảnh sắc toàn thị trấn từ trên cao tại cổng trời.

Cổng trời Mộc Châu được thiết kế khá giống với cổng trời của chùa Linh Quy Pháp Ẩn trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP khiến dân tình thích thú khi check-in tại đây, mang vẻ đẹp hùng vĩ thanh tịnh của núi rừng khiến du khách không khỏi ngẩn ngơ.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Cổng trời Mộc Châu (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời Hoàng Su Phì - Hà Giang

Đến với Hoàng Su Phì, vượt qua cổng trời Km17 tuyến đường Bắc Quang – Hoàng Su Phì, điều đầu tiên gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách đó là không gian mênh mang mở ra trước mắt với những dãy núi trùng điệp của dãy Tây Côn Lĩnh ẩn mình trong sương, những cánh rừng nguyên sinh nằm sen kẽ giữa những nhánh sông suối đầu nguồn sông Chảy và sông Bạc, nương chè san tuyết cổ thụ, những thửa ruộng bậc thang bạt ngàn trên các sườn núi. 

Cổng trời Hoàng Su Phì hiện lên với vẻ đẹp hùng vĩ được bao quanh bởi rừng già, xung quanh bên dưới là bản làng của người đồng bào Dao đỏ, chiều tà khói bếp nhà ai tỏa nghi ngút khiến cho du khách cảm thấy quá đỗi bình yên.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời Tam Đảo – tiên cảnh giữa chốn nhân gian

Nằm ngay giữa lòng Tam Đảo, du khách chỉ mất 2 giờ đồng hồ từ Hà Nội để có thể ngắm nhìn cổng trời Tam Đảo cực chill. Thời gian thích hợp nhất trong ngày để checkin có lẽ là lúc bình minh và hoàng hôn. Khi đến đây vào sáng sớm, vào thời điểm mà mây bắt đầu di chuyển, trôi dạt theo triền núi. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những đám mây lơ lửng ngay tầm với. Đến nổi chỉ cần giơ tay lên cao, cũng có thể chạm vào những làn mây mỏng manh kia.Một phần vì cái thời tiết ôn hòa, mát mẻ ban ngày, se lạnh vào tối, nhiệt độ từ 18 – 25 độ C. Nên càng tạo điều kiện để sương và mây xuất hiện, xen lẫn nhau làm cho cổng trời Tam Đảo trở nên ảo diệu chưa từng có. Đây cũng là tọa độ bạn có thể thoải mái ngắm trọn vẹn Tam Đảo từ trên cao.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời Cao Bằng – Chìm trong chốn tiên cảnh Trà Lĩnh

Cổng trời Trà Lĩnh là một điểm đến đầy thơ mộng tại Cao Bằng mà khách Du lịch Thác Bản Giốc thường ghé qua. Nơi đây không chỉ được biết đến nhờ cảnh đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh, mà còn là vùng đất linh thiêng trong tín ngưỡng của người dân nơi đây.

Mẹ thiên nhiên đã quý đỗi ưu ái khi ban tặng Cao Bằng những cảnh quan thiên nhiên vạn người mê. Cổng Trời Cao Bằng còn là một địa danh còn khá mới mẻ đối với nhiều du khách khi mọi người thường biết tới Cao Bằng qua những Tour Thác Bản Giốc hay khu du tích Pác Bó, nhưng có lẽ nhờ vậy mà miền đất thần tiên này vẫn còn giữ nguyên vẹn được nét tự nhiên, hoang sơ đầy kỳ vĩ. 

Khi đặt chân đến Cổng Trời Cao Bằng rồi, du khách sẽ phải ồ lên kinh ngạc khi khắp chốn xung quanh đều là vẻ đẹp tiên cảnh. Từ phía Cổng Trời Trà Lĩnh Cao Bằng, du khách có thể hướng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của núi rừng Đông Bắc từ trên cao. Tại đây, bạn hoàn toàn có thể thả hồn vào mây trời, hít hà không khí trong lành tự nhiên và tạm gác lại bộn bề âu lo trong cuộc sống thường nhật.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời Sunset Sanato Beach Club – Phú Quốc

Sunset Sanato Beach Club là một điểm đến tuyệt đẹp nằm tại khu vực phía Bắc của Bãi Trường, thuộc Tổ 3, ấp Đường Bào, Dương Tơ, cách sân bay Phú Quốc chỉ khoảng 2km và cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 15 km về phía Nam. The Gate Keeper hay còn gọi là cổng trời được xem là điểm check in đẹp nhất tại Sunset Sanato Beach Club Phú Quốc .  Đây giống như một kiệt tác nghệ thuật tọa lạc ngay bên cạnh bờ biển vậy.Nó có hình một khuôn mặt người khổng lồ, ở giữa được tách đôi ra tạo thành một cánh cổng để ánh mặt trời có thể chiếu xuyên qua. Chẳng cần phải biết tạo dáng hay cần tới thợ chụp chuyên nghiệp, chỉ cần đứng vào cổng trời này là bạn chắc chắn sẽ có được cho mình những bức hình checkin nghìn like.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời Ô Quy Hồ - Sa Pa

Cổng trời Ô Quy Hồ là một trong những địa điểm du lịch Sapa ngắm cảnh đẹp nhất. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn bộ thung lũng rộng lớn, núi non trùng điệp của dãy Hoàng Liên Sơn.

Đứng giữa cổng trời Sa Pa, có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược Phong Thổ (Lai Châu) – Sa Pa (Lào Cai), xa xa là Thác Bạc – một trong 10 thác nước đẹp nhất Lào Cai, luôn được giới trẻ tìm đến khám phá.

Đường đến với Cổng trời Ô Quy Hồ khá hiểm nhưng vẻ đẹp của thiên nhiên núi đồi nơi đây sẽ là món quà tuyệt vời bù đắp lại tất cả những khó khăn ấy, khiến bạn không thể rời mắt và không cảm thấy một chút hối tiếc nào cả.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Cổng trời Ô Quy Hồ (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời Fansipan - Sa Pa

Đứng ở cổng trời Sapa, bạn mới có thể cảm nhận hết được cái vẻ hùng vĩ, vời vợi giữa mây trời của đỉnh núi Fansipan. Bước qua cổng trời giống như bước qua một thế giới khác - thế giới thần tiên nơi con người và thiên nhiên hòa chung là một. Tại đây, bạn có thể nhìn thấy phía dưới là vực sâu thăm thẳm đầy hiểm nguy, nhưng lại tràn đầy sức sống với những cánh rừng nguyên sinh xanh ngát được lấp đầy bởi sự huyền bí.

Phía xa xa, cả một thung lũng rộng lớn hiện ra dưới nền trời bát ngát một màu xanh thẳm, khiến lòng người thêm phần rạo rực, xuyến xao. Con đường Phong Thổ Sapa ngoằn ngoèo, khúc khuỷu như một dải lụa mềm mại uốn lượn theo những sườn đồi thoai thoải.   

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Cổng trời Đông Giang – Kiệt tác giữa đại ngàn Quảng Nam

Sau hơn 4 năm thi công, dự án Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang đã chính thức mở cửa đón khách tham quan giai đoạn 1 từ ngày 29-4-2022. Cổng trời thuộc xã Mà Cooih, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng hơn 80km về phía Tây. Cổng trời Đông Giang là địa điểm lý tưởng dành cho các du khách yêu thích du lịch sinh thái vì du khách được hòa mình với thiên nhiên đại ngàn Trường Sơn hùng vĩ, thác nước, hang động, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với bất kì du khách nào. Cổng trời còn sở hữu nhiều hang động tự nhiên như: hang Ngọc Đế, hang Cổng Trời, động Tiên Cung (tiếng Cơ Tu gọi là hang Prazoong). Hiện nay, hệ thống các hang được chú trọng tôn tạo, giữ gìn hiện trạng tự nhiên, bên trong được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng giúp du khách có những trải nghiệm thuận lợi.

cổng trời - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Nếu có dịp ghé qua những cổng trời này bạn đừng quên lưu lại những bức hình để đời nhé. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục