Thứ tư, 17/01/2024, 08:50 (GMT+7)

Về miền Tây, ghé 4 làng hoa rực rỡ sắc xuân dịp cận Tết

Những làng hoa rực rỡ sắc xuân là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệp không khí cận Tết của người dân miệt vườn miền Tây.

Làng hoa Sa Đéc, Đồng Tháp

Làng hoa Sa Đéc từ lâu đã trở thành điểm đến nổi tiếng, thu hút nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là những ngày giáp Tết. Những ngày này, làng hoa Sa Đéc khoác lên mình "chiếc áo xuân" với nhiều màu hoa rực rỡ. Nhìn trên cao, những luống hoa nằm ngay ngắn trên mặt nước càng khiến cho khung cảnh miền sông nước Đồng Tháp trở nên hiền hòa và nên thơ.

01705301030.png
(Ảnh: Nguyễn Văn Luận)

Ngoài ra, du khách sẽ được tham gia các hoạt động như đi thuyền ngắm hoa, thưởng thức các đặc sản địa phương và thả mình trong không khí vui tươi của những lễ hội, sự kiện văn hóa và triển lãm độc đáo khi ghé làng hoa Sa Đéc dịp này.

Làng hoa Chợ Lách, Bến Tre

Làng hoa Chợ Lách được ví như là "vương quốc hoa kiểng" ở miền Tây. Nơi đây là điểm đến hấp dẫn để du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của muôn hoa khoe sắc mỗi độ xuân về. Với diện tích khoảng 40 ha, làng hoa là nơi tập trung trồng các loài hoa truyền thống như hoa giấy, cúc vạn thọ, cúc mâm xôi, thược dược, cẩm chướng… đặc sắc nhất là những cây cảnh hình "12 con giáp" hay Tứ linh.

.
(Ảnh: Đặng Nhất Linh)

Dịp này, làng hoa hiện lên như bức tranh xuân đặc sắc, được tô vẽ bởi hàng trăm loài hoa. Chính vì vậy, nơi đây sẽ là địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho du khách. Bạn có thể thoải mái tạo dáng bên những luống hoa rực rỡ và có những bức ảnh đẹp.

Làng hoa Long Đức, Trà Vinh

Làng hoa Long Đức là làng hoa lớn nhất ở tỉnh Trà Vinh. Những ngày giáp Tết, làng hoa trở nên vô cùng đặc biệt khi có sự xuất hiện của vô số loài hoa xuân. Đến đây, du khách sẽ được tận mắt ngắm, tận tay lựa hoa mang về.

.
(Ảnh: Kkday.com)

Ngoài ra, dịp này làng hoa cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật để phục vụ du khách. Theo đó, du khách sẽ có cơ hội tham gia, trải nghiệm cũng như khám phá lịch sử và văn hóa của làng hoa. Vì thế mà những năm gần đây, làng hoa Long Đức đã trở thành điểm đến thu hút nhiều người đến vãn cảnh, du xuân dịp cuối hoặc đầu năm.

Làng hoa Bà Bộ, Cần Thơ

Không chỉ là nơi cung cấp lượng lớn hoa cho thị trường miền Tây, làng hoa Bà Bộ còn là điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hội tụ hàng nghìn loài hoa khoe sắc, đặc biệt mỗi dịp cận Tết. Tại đây, du khách có thể tham quan, ngắm cảnh, đồng thời ghi lại cho mình những bức hình check-in tuyệt đẹp dịp đầu xuân. 

lang-hoa-sa-dec-4
(Ảnh: Du lịch Cần Thơ)

Khi ghé làng hoa Bà Bộ, du khách cũng sẽ được tìm hiểu quy trình trồng hoa của bà con địa phương, chiêm ngưỡng hoa kiểng và các loài hoa đẹp, bắt mắt có giá trị nghệ thuật cao như mai vàng nhiều tuổi, nguyệt quế... Đây chắc chắn là một trải nghiệm khó quên với những người yêu thiên nhiên, cây cỏ. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục