Chủ nhật, 04/02/2024, 06:23 (GMT+7)

Làng hương Quảng Phú Cầu - điểm đến săn ảnh đẹp dịp Tết Nguyên đán

Màu sắc rực rỡ được tạo nên từ hàng nghìn bó hương là sức hút đặc biệt khiến làng hương Quảng Phú Cầu trở thành "điểm nóng" mỗi dịp cận Tết Nguyên đán, đặc biệt là sau khi được truyền thông quốc tế gọi tên. 

Quảng Phú Cầu một ngôi làng nhỏ, nép mình ở ngoại ô Hà Nội. Nơi đây nổi tiếng với nghề làm hương truyền thống. Từ ngôi làng cổ với nghề làm hương thủ công, Quảng Phú Cầu đã trở thành điểm đến được nhiều du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để "săn ảnh" đẹp, đặc biệt là mỗi dịp Tết Nguyên đán.

lang-huong-quang-phu-cau-4
(Ảnh: Hoidla.spordimuuseum)

Thời báo Ấn Độ cho biết, Quảng Phú Cầu là một địa điểm lý tưởng đối với du khách và nhiếp ảnh gia, đặc biệt là những ngày trước thềm Tết Nguyên đán. Dưới bức tranh xuân, làng hương hiện lên như một bữa tiệc thị giác được tạo nên bởi những mảng màu độc đáo, cùng hương thơm quyến rũ của các loại hương hòa quyện với mùi nắng xuân. Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé làng hương vào mùa thu hoặc mùa khô. 

Ghé làng hương, du khách và nhiếp ảnh gia còn có cơ hội giao lưu với người dân địa phương. Chuyến hành trình của mọi người sẽ trở nên thú vị hơn khi được lắng nghe những câu chuyện từ các nghệ nhân. Cùng với đó, sự ấm áp và hiếu khách của người dân làng nghề cũng sẽ là nguồn cảm hứng để các nhiếp ảnh gia và giúp họ có thể hòa mình vào một nền văn hóa Việt.

batch_500pxdownload.com-1059749299
(Ảnh: Lasieshotel)

Để tham quan làng hương, du khách chỉ cần bỏ ra khoảng 2 euro (khoảng 50 nghìn đồng). Hiện nay, để làm hài lòng khách tham quan, ngoài những màu sắc truyền thống như màu đỏ và hồng thì còn có thêm những gam màu vàng, xanh, và xanh lá cây để phục vụ xu hướng chụp ảnh đăng tải lên các mạng xã hội.

Theo thời báo, khi thế giới chuyển mình theo dòng chảy hiện đại, tìm về làng hương Quảng Phú Cầu là cách để mỗi người chung ta bảo vệ những làng nghề truyền thống có nguy cơ mai một. Với lý do đó, ngôi làng không chỉ là thiên đường để mọi người tìm kiếm những hình ảnh quyến rũ mà còn là biểu tượng của sự bảo tồn di sản văn hóa. 

IncenseQuangPhuCauVillageTour,HaNoi-Klook
(Ảnh: Klook)

Theo gợi ý, từ trung tâm thành phố Hà Nội, du khách có thể di chuyển đến làng hương bằng xe máy hoặc xe bus. Nếu đi xe máy, mọi người có thể di chuyển theo Quốc lộ 21B, Tỉnh lộ 429. Ngoài ra, tuyến tàu Cát Linh - Hà Đông đã chính thức khởi hành, nên bạn có thể lựa chọn loại phương tiện độc đáo này để di chuyển đến làng hương Quảng Phú Cầu. Bạn có thể di chuyển đến trạm cuối là bến xe Yên Nghĩa, sau đó tiếp tục đón tuyến xe bus số 91 để đến với ngôi làng tuyệt đẹp này. 

Trước đó, giới truyền thông quốc tế như AFP, Thời báo Ấn Độ, La Une hay NBC cũng đã gọi tên làng hương Việt như một "điểm nóng" cho ra đời những bức ảnh đẹp gây sốt mạng xã hội Instagram. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục