4 xu hướng quảng cáo Billboard mới nhất trong năm 2024

Để có thể tiếp cận tối đa tệp khách hàng thông qua quảng cáo Billboard, doanh nghiệp có thể dựa vào những xu hướng nổi bật được dự đoán trong năm 2024.

Quảng cáo Billboard là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu. Với khả năng thu hút sự chú ý. Loại hình quảng cáo ngoài trời này có thể có tác động đáng kể đến hành vi cũng như quyết định mua hàng của người dùng.

qcbbr 16

Theo dự đoán, trong tương lai, các doanh nghiệp, thương hiệu sẽ tiếp tục đầu tư quảng bá hình ảnh của mình ở không gian ngoài trời rộng lớn. Cùng tham khảo những xu hướng quảng cáo Billboard của năm 2024 ngay dưới đây.

3D Digital Billboard bùng nổ

3D Digital Billboard (hay 3D OOH) là thuật ngữ chỉ loại hình tiên tiến của quảng cáo ngoài trời. Nó sử dụng công nghệ 3D để hiển thị hình ảnh 3 chiều độc đáo và thường được thể hiện dưới dạng video ngắn lặp lại nhiều lần.

qcbbr 17_11zon

Khác với quảng cáo ngoài trời truyền thống, 3D OOH cần có 1 màn hình chất lượng cao như LED hoặc LCD để tái hiện hình ảnh sinh động và chân thực nhất có thể. Mọi hình ảnh, chuyển động, màu sắc, kiểu chữ… sẽ được đầu tư với chất lượng cao.

qcbbr 13

Quảng cáo Billboard 3D sẽ là điểm nhấn giúp thương hiệu thu hút sự chú ý của nhiều người. Những ấn tượng trực quan mạnh mẽ này sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm thị giác đầy hấp dẫn.

qcbbr 14_11zon

Kể những câu chuyện hấp dẫn

Các mẫu quảng cáo nối tiếp đem lại những câu chuyện hấp dẫn cho khách hàng mà không cần câu từ dài dòng, đi kèm với hình ảnh tuần tự, đậm tính giải trí sẽ kết nối với nhiều khách hàng theo cách chân thực nhất.

qcbbr 3

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể ứng dụng việc khuyến khích người xem tham gia bằng cách mang lại những trải nghiệm đa giác quan độc đáo. Việc sáng tạo các ý tưởng, nhiều lớp kể chuyện phong phú, khơi gợi sự tò mò và những cuộc trò chuyện trên mạng xã hội cũng là điều mà thương hiệu nên áp dụng. Nếu biết cách kết hợp với hình thức thức quảng cáo đa phương tiện, chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp sẽ đạt được những thành công nhất định.

qcbbr 0

Quảng cáo Billboard thông minh

Năm 2024 được dự đoán sẽ là năm mà các chiến dịch quảng cáo ngoài trời trở nên trực quan và hấp dẫn hơn. Chúng ta có thể sẽ được chứng kiến ​​sự gia tăng của các bảng quảng cáo thông minh, thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), trò chơi điện tử, mã QR… Đây đều là những tính năng giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến nhiều trải nghiệm phong phú và tăng lượt tương tác.

qcbbr 9_11zon

Hiện tại, với sự thông dụng của mã QR cùng số lượng người sử dụng điện thoại thông minh lớn, ngành quảng cáo Việt Nam có thế có những bước tiến mới. Mã QR giúp quảng cáo tăng tính tương tác với người dùng, thúc đẩy lượt CTA (lời kêu gọi hành động) đáng kể.

qcbbr 8_11zon

Chỉ cần một vài bước đơn giản là quét mã bằng điện thoại, liên kết sẽ được chuyển đến landing page. Lúc này, người dùng có thể tiếp xúc với thông điệp được thương hiệu truyền tải.

Quảng cáo CSR

CSR (Corporate Social Responsibility) còn gọi là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Cụm từ này dùng để chỉ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, ngoài lợi nhuận còn cam kết tạo nên tác động tích cực đến xã hội và môi trường.

qcbbr 10

Dựa trên khảo sát về sự quan tâm của công chúng đối với các vấn đề xã hội và môi trường, thương hiệu cần nắm bắt để gây ấn tượng, tạo tiện cảm với họ. Các nhà tiếp thị nên tập trung vào những yếu tố mang đậm tính nhân văn trong những quảng cáo Billboard của mình để hướng đến sự thay đổi tích cực trong xã hội.

qcbbr 11

Một số ví dụ điển hình về những quảng cáo CSR gây ấn tượng với công chúng như: Levi’s: Buy Better, Wear Longer; LEGO: Rebuild The World… Đây đều là những chiến dịch mang lại nhiều ý nghĩa đối với môi trường và con người.

qcbbr 15

Billboard cho phép các thương hiệu đưa ra những phát ngôn hay thông điệp nhân văn tác động trực tiếp đến người xem. Đây là nền tảng tốt để truyền tải nội dung đại diện của một thương hiệu và những gì thương hiệu có thể làm để giúp đỡ mọi người.

Từ khoá: