Thứ sáu, 05/01/2024, 09:27 (GMT+7)

Quảng cáo 3D Billboard: “Át chủ bài” trong năm 2024 cho các thương hiệu

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Quảng cáo 3D Billboard hoạt động hiệu quả hơn so với những biển quảng cáo thông thường, bởi nó mang đến những trải nghiệm trực quan độc đáo, sinh động cho người xem.

Billboard là một hình thức của OOH (quảng cáo ngoài trời). Nó tạo ra hiệu quả lớn đối với việc xây dựng nhận thức về sản phẩm, thương hiệu và có phạm vi tiếp cận rộng rãi. 

3D Digital Billboard (bảng quảng cáo kỹ thuật số 3D) là một trong những công nghệ Billboard mới nhất và đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng vì lợi ích to lớn mà nó mang lại.

Quảng cáo 3D Billboard là triển vọng cho Marketing

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, quảng cáo 3D Billboard được xem như là triển vọng của ngành Marketing, trở thành phương thức, công cụ tuyệt vời để quảng bá sản phẩm/dịch vụ. 

Năm 2017, 3D Billboard xuất hiện lần đầu trên thế giới, được đặt tại Time Squares (Quảng trường Thời đại – New York) bởi Coca-Cola. Biển quảng cáo này được ghi nhận là Billboard chuyển động 3D lớn nhất thế giới với tập hợp hơn 1.700 màn hình LED, phủ kín 6 tầng của một tòa cao ốc. 

3d 6_11zon

Điểm độc đáo của 3D Billboard mà Coca-Cola mang đến là tính năng hiển thị các chương trình quảng cáo khác nhau theo từng thời điểm trong ngày. Ví dụ, nếu đang ở thời điểm buổi trưa, quảng cáo sẽ đề xuất bạn nên dùng bữa với một ly Coca Cola mát lạnh.

Vào năm 2020, công ty công nghệ kỹ thuật số D’Strict đã cho ra mắt công trình “ảo ảnh phối cảnh biến dạng” tại mặt tiền tòa nhà SMTown Coex Artium, Seoul, Hàn Quốc. 3D Billboard này có sử dụng hiệu ứng hình ảnh tựa một cơn sóng thực đang cuộn trào bên trong chiếc hộp kính khổng lồ của tòa nhà, thêm vào đó là âm thanh sóng biển va đập, tiếng gió thổi rì rào. 

3D 4

Các đoạn clip ghi lại cảnh cơn sóng dập dìu bên trong tòa nhà COEX đã nhanh chóng trở nên “viral” trên tất cả nền tảng mạng xã hội, trở thành đề tài bàn luận sôi nổi của cư dân mạng, đặc biệt với cộng đồng fan Kpop.

Trong năm 2023, Nike đã ra mắt Billboard LED 3D cực ấn tượng tại Hàng Châu (Trung Quốc) để quảng bá sự kiện Nike Air Max Day 2023. Màn trình diễn quảng cáo ngoài trời (OOH) độc đáo với những hiệu ứng 3D sống động đã tạo nên cơn sốt đối với các tín đồ mê giày thể thao.

3D 2

Lấy cảm hứng từ thế giới khoa học viễn tưởng, quảng cáo 3D Billboard của Nike sử dụng những hình ảnh đầy mạnh mẽ như kim loại, tia lửa điện, laser, robot… để kịch tính hóa sự phát triển của giày thể thao Air Max. Màn trình diễn này đã khiến người dân Hàng Châu cũng như công chúng trên thế giới cảm thấy thích thú, hào hứng. 

3D 1

Tiếp nối với “cơn bão” 3D Billboard “làm mưa, làm gió” khắp thế giới, Việt Nam cũng từng cho ra mắt công nghệ quảng cáo này lần đầu tiên vào năm 2021. 

Tọa lạc tại đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1, màn hình LED có độ dài hơn 100m2 với hiệu ứng “lao ra” khỏi màn hình, nhanh chóng thu hút sự chú ý của bao người. Lazada và bia Saigon Chill là hai thương hiệu tiên phong đặt quảng cáo 3D Billboard tại màn hình LED Phạm Ngọc Thạch. Không ngoài dự đoán, sự xuất hiện mới mẻ này nhanh chóng tạo nên làn sóng viral mạnh mẽ khắp các trang mạng xã hội.

3D 7

Lợi thế của 3D Billboard giữa hàng vạn biển quảng cáo ngoài trời truyền thống

Các biển quảng cáo 2D trước đó có sử dụng hình ảnh tĩnh và cũng mang đến những hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, không thể phủ nhận vẻ đẹp và sức hấp dẫn, lôi cuốn đến từ các sản phẩm kỹ thuật số. Đây là lý mà nhiều quốc gia trên thế giới đang tận dụng mọi lợi ích từ việc triển khai quảng cáo 3D Billboard.

Lý do phổ biến đầu tiên khiến 3D Billboard hoạt động tốt hơn những biển quảng cáo thông thường đến từ trải nghiệm trực quan độc đáo mà nó mang lại. Chúng bắt mắt, mới mẻ, đầy sáng tạo nhưng cũng rất chân thực, sinh động. 

Quảng cáo 3D Billboard tạo ra độ nhận thức thương hiệu tốt nhất cho khách hàng và mở đường cho thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ được nhiều người biết đến và yêu thích. 

Tuy vậy, khi một doanh nghiệp, thương hiệu muốn đầu tư ứng dụng vào loại hình quảng cáo này, hãy lưu ý đến việc quy trình và chi phí. 3D Billboard hạn chế trong việc sửa đổi, quy trình công phu và chi phí thực hiện tương đối lớn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục