Thứ hai, 29/01/2024, 09:02 (GMT+7)

Vì sao Hyundai Custin hay bị về D khi đang sử dụng lẫy chuyển số?

Tình huống sử dụng Hyundai Custin với lẫy chuyển số khi mẫu MPV luôn tự động về số D khi người dùng đã chuyển về cơ chế chuyển số tay. Vậy hiện tượng này là gì?

Hyundai Custin là mẫu MPV cỡ trung được lắp ráp tại Việt Nam sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc với cái tên Custo. Mẫu MPV này được trang bị hộp số tự động 8 cấp chuyển số bằng nút bấm và trên hai phiên bản cao cấp nhất; 2.0l T-GDI và 1.5l T-GDI đặc biệt được trang bị hệ thống lẫy chuyển số trên tay lái, nhằm mục đích phục vụ các tay lái đam mê tốc độ.

hyundai custin

Tuy nhiên, quá trình sử dụng một số khúc mắc đã nảy sinh với chính trang bị này; đó là việc vì sao khi dùng lẫy chuyển số, chiếc xe tự động chuyển từ sang bán tự động về số D mà người dùng không hề tác động? Điều này khiến nhiều người thực sự quan tâm và muốn biết đó là tính năng hay là “vấn đề” của chiếc xe này.

Lý giải cho sự việc này, cần khẳng định ngay đây là một tính năng được thiết kế từ đầu để đảm bảo luôn giữ được chiếc xe trong điều kiện vận hành tốt nhất và đảm bảo tuổi thọ của hộp số. 

Đại diện Hyundai Thành Công cho biết, đối với chiếc Hyundai Custin có trang bị lẫy chuyển số trên tay lái (bản 1.5 đặc biệt và 2.0), hệ thống lẫy chuyển số sẽ hoạt động khi xe đã đạt tốc độ trên 10km/h. Và trong trường hợp người lái giữ chân ga nhẹ, ổn định trong vòng 6 giây, hệ thống sẽ chuyển từ chế độ chuyển số chỉnh cơ sang chế độ tự động. Bạn cũng có thể chủ động về số D khi vừa sử dụng lấy chuyển số bằng cách; Giữ lẫy + trong khoảng 3 giây là hệ thống tự về D.

hyundai custin 1

Ngoài ra, nếu xe đang ở chế độ chuyển số chỉnh cơ và vận hành ở khoảng tua máy trên 2.200 vòng/phút thì hệ thống điều khiển vẫn cho phép giữ nguyên chế độ chuyển số này. Trong khi đó, nếu hệ thống ghi nhận động cơ vận hành ở tốc độ vòng tua máy dưới 2.200 vòng/phút trong 1 khoảng thời gian nhất định đi kèm với việc không có tác động chân phanh thì khi đó hệ thống sẽ chuyển về cơ chế sang số tự (vị trí số D) để bảo vệ hộp số.

Với một mẫu xe mới có mặt tại Việt Nam như Hyundai Custin và các mẫu xe khác, người dùng nên tìm hiểu kỹ thông tin về chiếc xe cũng như tham khảo sách hướng dẫn sử dụng để có thể hiểu rõ và nắm vững cách thức hoạt động của chiếc xe để có thêm tự tin khi cầm lái.

Cùng chuyên mục