Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 28/09/2023, 13:02 (GMT+7)

Toyota Innova Cross chốt ngày ra mắt, giá ngang với Hyundai Custin

Mẫu xe Toyota Innova Cross sẽ ra mắt khách hàng Việt vào ngày 12/10. Mức giá dự kiến được các đại lý hé lộ với 2 phiên bản xăng và hybrid từ 900 triệu – 1,1 tỷ đồng.

Sau Toyota Yaris Cross, hãng xe hơi Nhật Bản tiếp tục ấn định ngày ra mắt mẫu xe Toyota Innova Cross tới khách hàng Việt vào này 12/10. Khác với thế hệ trước, Toyota Innova Cross sở hữu thiết kế mang phong cách trẻ trung và được nâng cấp nhiều công nghệ để cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc MPV.

Toyota Innova Cross 6
Mẫu xe Toyota Innova Cross sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 12/10.

Toyota Innova thế hệ mới được hãng xe Nhật Bản đặt với nhiều tên gọi khác nhau tại các quốc gia khác nhau. Tại thị trường Việt Nam mẫu SUV - MPV được đặt tên là Toyota Innova Cross, còn ở Thái Lan và  Indonesia sẽ có tên gọi Toyota Innova Zenix và ở Ấn Độ, xe có tên là Toyota Innova Hycross.

Phần đầu Toyota Innova Cross được thiết kế bề thế có hệ thống lưới tản nhiệt viền crom, bên trong họa tiết sơn đen nối liền mạch với hệ thống đèn phía sau. Đèn pha của xe sử dụng công nghệ LED mới hiện đại, trong khi đó đèn định vị LED đặt thấp dưới hốc gió nằm ngang.

Toyota Innova Cross 7
Phần đầu Toyota Innova Cross được thiết kế bề thế có hệ thống lưới tản nhiệt viền crom, bên trong họa tiết sơn đen nối liền mạch.

Toyota Innova Cross được phát triển trên hệ khung gầm TNGA với hai tùy chọn động cơ là xăng và hybrid. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần dài 4.760mm, rộng 1.850mm, cao 1.790mm và chiều dài cơ sở 2.850mm, khoảng sáng gầm xe tối thiểu đạt 160 mm. Như vậy, so với thế hệ cũ, chiều dài tăng thêm 20 mm, chiều rộng tăng thêm 20 mm, trong khi trục cơ sở tăng tới 100 mm.

Toyota Innova Cross 10
Toyota Innova Cross sở hữu chiều dài x rộng x cao lần dài 4.760mm, rộng 1.850mm, cao 1.790mm và chiều dài cơ sở 2.850mm, khoảng sáng gầm xe tối thiểu đạt 160 mm.

Khoang cabin Toyota Innova Cross có màn hình trung tâm đặt nổi kích thước lên đến 10 inch. Trong khi đồng hồ lái phiên bản HV dạng kỹ thuật số với màn hình 7 inch. Phiên bản máy xăng vẫn sử dụng đồng hồ analog kết hợp màn hình thông tin 4,2 inch.

Nội thất Toyota Innova Cross được thiết kế sang trọng nhờ sự tỉ mỉ trong từng chi tiết từ chất liệu da ghế đến những bề mặt tiếp xúc trực tiếp. Đặc biệt, phiên bản Hybrid được trang bị cửa sổ trời, cùng với hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia có độ ngả tối ưu giống như nội thất Hyundai Custin.

Toyota Innova Cross 9
Toyota Innova Cross 4
Khoang cabin rộng rãi, hàng ghế thứ hai của Toyota Innova Cross được thiết kế theo kiểu ghế thương gia.

Toyota Innova Cross sẽ có hai phiên bản, phiên bản động cơ xăng 2.0 với công nghệ VVT-i, công suất 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 204 Nm. Phiên bản hybrid với động cơ 2.0 công suất 149 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm, kết hợp môtơ điện 111 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, tổng công suất 183 mã lực. Tất cả đi kèm hộp số CVT.

Toyota Innova Cross 3
Toyota Innova Cross ngoài phiên bản xăng sẽ có thêm phiên bản hybrid.

Ngoài ra, Toyota Innova Cross được trang bị điều hòa tự động, phanh tay điện tử, cốp đóng mở điện. Phiên bản hybrid có cửa sổ trời, hàng ghế thứ 2 kiểu thương gia. Tính năng hỗ trợ lái có cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ và nhiều công nghệ thuộc gói an toàn chủ động Toyota (TSS).

Mức giá quy đổi của Toyota Innova Cross tại thị trường Thái Lan dao động từ 938 triệu đến 1,03 tỷ đồng cho 2 phiên bản hybrid, còn giá xe tại Malaysia tương đương 834 triệu - 1,02 tỷ đồng. Còn mức giá dự kiến được các đại lý hé lộ với 2 phiên bản xăng và hybrid từ 900 triệu – 1,1 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục