Thứ hai, 16/10/2023, 15:38 (GMT+7)

Toyota Innova Cross liệu có đấu được với Hyundai Custin và Kia Carnival?

Toyota Innova Cross đã được hãng xe Nhật nâng cấp về khung gầm, kiểu dáng và công nghệ. Như thế đã đủ sức để đấu với các đối thủ cùng phân khúc MPV hạng C ?

Ngày 12/10, Toyota Việt Nam chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu xe Toyota Innova Cross. Toyota Innova thế hệ mới được ra mắt đã nâng cấp từ khung gầm, kiểu dáng, công nghệ để đấu với hàng loạt đối thủ cùng phân khúc MPV hạng C như: Hyundai Custin, Mitsubishi Xpander, Kia Carnival.

Toyota Innova Cross 9
Toyota Innova Cross vừa chính thức ra mắt thị trường Việt để đấu với hàng loạt đối thủ cùng phân khúc MPV hạng C.

Toyota Innova được xem là mẫu xe hàng "hot" bán chạy nhất của thương hiệu Toyota trong những thập niên đầu của thế kỷ 21. Tuy nhiên, những năm gần đây thị trường ô tô Việt Nam có sự xuất hiện nhiều mẫu mới trong phân khúc MPV như Mitsubishi Xpander, KIA Carnival, Hyundai Custin, Honda BR-V... đã khiến doanh số Toyota Innova sụt giảm.

Để cải thiện doanh số lấy lại niềm tin khách hàng và không để dòng xe này thụt lùi so với đối thủ cùng phân khúc MPV hạng C, Toyota đã ra mắt mẫu Toyota Innova Cross thế hệ mới được nhập khẩu từ Indonesia. Việc Toyota Innova Cross ra mắt khách hàng Việt được kỳ vọng sẽ lấy lại vị trí mẫu xe bán chạy trong phân khúc MPV hạng C.

Toyota Innova Cross 4
Toyota Innova Cross ra mắt thị trường Việt được kỳ vọng sẽ lấy lại "ngôi vương" mẫu xe bán chạy trong phân khúc MPV hạng C.

Toyota Innova Cross thế hệ mới được hãng xe Nhật nâng cấp từ khung gầm, thiết kế và công nghệ. Nhờ thiết kế thay đổi nên Innova Cross có diện mạo mới sắc nét, khoảng sáng gầm xe lớn hơn và phong cách ngoại hình hơi hướng SUV.

Thiết kế Toyota Innova Cross có khác biệt đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm khi sử dụng nền tảng TNGA-C, với thiết kế này Innova Cross đã "lột xác" thoát khỏi cái mác xe dịch vụ. Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.755 x 1.845 x 1.795 (mm) và chiều dài cơ sở 2.850 mm. So với Hyundai Custin và KIA Carnival  thì mẫu xe mới của Toyota có chiều dài và chiều rộng không bằng, nhưng chiều cao nhỉnh hơn chút. 

Toyota Innova Cross 1
Toyota Innova Cross 3
Phần đầu và đuôi xe được thiết kế lôi cuốn mạnh mẽ hơn so với phiên bản cũ.

Phần đầu được thiết kế lôi cuốn hơn với lưới tản nhiệt hình thang, hệ thống đèn Full LED, đèn pha của xe đặt cao và đèn định vị tách biệt phía dưới. Đuôi xe với đèn hậu mới và giúp tổng thể Toyota Innova Cross trở nên khác biệt hơn, cùng bộ la-zăng có kích thước từ 17 - 18 inch mới. Toyota Innova Cross phiên bản hybrid còn được trang bị cốp mở điện.

Toyota Innova Cross 2
Tuy chiều dài, rộng thua xa đối thủ Hyundai Custin và KIA Carnival, bù lại Toyota Innova Cross có chiều cao và khoảng sáng gầm nhỉnh hơn.

Nội thất Toyota Innova Cross được thiết kế theo phong cách trẻ trung và hiện đại hơn. Tâm điểm bên trong là màn hình giải trí kích thước 10,1inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Ghế ngồi được chia làm 2 phiên bản 7 chỗ và bản 8 chỗ, với phiên bản 7 chỗ được thiết kế theo kiểu ghế thương gia tương đương với Hyundai Custin.

Toyota Innova Cross11
Nội thất Toyota Innova Cross thiết kế theo phong cách trẻ trung và hiện đại.

Ngoài ra, Innova Cross còn trang bị ấn tượng như ghế điện, cửa sổ trời toàn cảnh, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, cốp điện, màn hình 10,1 inch, đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng 3 chấu thiết kế mới. Đặc biệt, xe được trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Camera 360 độ, gói công nghệ an toàn chủ động Toyota (TSS).

Toyota Innova Cross có hai phiên bản tùy chọn là động cơ Xăng hoặc Hybrid. Phiên bản Xăng với động cơ 2.0L sản sinh công suất cực đại 172 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm kết hợp với hộp số tự động vô cấp Direct shift CVT. Còn phiên bản Hybrid với công suất của động cơ xăng là 150 mã lực kết hợp cùng mô tơ điện 111 mã lực, có chế độ lái thuần điện, cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Toyota Innova Cross 21
Với lợi thế khoảng sáng gầm nhỉnh hơn và giá bán thấp sẽ là lợi thế để Toyota Innova Cross cạnh tranh với đối thủ.

So về sức mạnh động cơ Innova Cross có phần lép vế hơn đối thủ Hyundai Custin có phiên bản động cơ xăng tăng áp Smartstream G1.5 T-GDi 4 xi-lanh có công suất tối đa 168 mã lực, mô-men xoắn cực đại 253 Nm và động cơ xăng tăng áp Smartstream G2.0 T-GDi 4 xi-lanh, sản sinh công suất 233 mã lực, mô-men xoắn cực đại 353 Nm, hộp số tự động 8 cấp.

Toyota Innova Cross được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 810 triệu đồng cho bản xăng và 990 triệu. So sánh về mức giá, Toyota Innova Cross sẽ có giá thấp hơn Hyundai Custin từ 10 - 40 triệu đồng, Hyundai Custin lại có lợi thế về giảm 50% phí trước bạ đối với xe sản xuất lắp ráp trong nước.

Xét về mặt tổng thể Toyota Innova Cross chỉ nhỉnh hơn đối thủ về khoảng sáng gầm và giá bán vẫn có lợi thế để cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc.

Cùng chuyên mục