Thứ ba, 10/10/2023, 15:37 (GMT+7)

Hệ điều hành Windows 12 sẽ ra mắt vào năm 2024 có gì đặc biệt?

Hệ điều hành Windows 12 dự kiến được Microsoft "trình làng" vào năm 2024. Bản cập nhật mới sẽ có nhiều tính năng nổi trội hơn thế hệ tiền nhiệm Windows 11.

Vài tháng gần đây có nhiều thông tin rò rỉ cho thấy hãng công nghệ Microsoft đang lên kế hoạch ra mắt Windows 12 vào năm sau. Thông tin rò rỉ là có cơ sở bởi theo chu kỳ của Microsoft, đến tháng 10 năm 2024 sẽ tròn 3 năm ra mắt hệ điều hành Windows 11.

Windows 12 1
Theo dự kiến hệ điều hành Windows 12 sẽ được hãng công nghệ Microsoft ra mắt vào năm 2024.

Mới đây, trang Seeking Alpha đã đăng lại bản ghi chép nội dung từ một sự kiện trong Hội nghị Công nghệ Toàn cầu Citi 2023 (PC Gamer). Bản ghi chép này bao gồm các nội dung của cuộc phỏng vấn với Giám đốc tài chính của Intel, David Zinsner.

Trong buổi hội nghị ông David Zinsner nói: "Chúng tôi tin rằng 2024 sẽ là một năm tích cực đối với khách hàng, đặc biệt với sự ra mắt mới của Windows. Chúng tôi cho rằng hệ điều hành hiện tại đã lỗi thời và cần được cập nhật. Vì thế chúng tôi tin rằng năm tới có thể là thời điểm bắt đầu cho điều đó, dưới sự thúc đẩy của hệ điều hành Windows. Chúng tôi lạc quan về những gì sẽ diễn ra vào năm 2024".

Cụm từ "làm mới Windows" nhằm ám chỉ đến phiên bản tiếp theo của hệ điều hành Microsoft sẽ ra mắt, thay vì là bản cập nhật tính năng cho Windows 11. Hiện hãng công nghệ Microsoft vẫn chưa công bố kế hoạch cụ thể về việc cập nhật Windows.

Một diễn biến khác, Intel cũng thông báo CPU Core Ultra đầu tiên của tập đoàn, bao gồm bộ xử lý NPU được tạo ra cho việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, sẽ chính thức ra mắt vào ngày 14/12. Việc bộ xử lý AI riêng biệt từ CPU của Intel sẽ phù hợp với tính năng của hệ điều hành Windows 12.

Cũng theo nguồn tin từ Windows Central, quá trình phát triển của hệ điều hành Windows tiếp theo đã được đẩy mạnh trong vài tháng qua, bản cập nhật mới của Windows sẽ có tên mã là CorePC, phiên bản này hỗ trợ nhiều tùy biến và tương thích với các thiết bị như máy tính bàn, laptop hay máy tính bảng.

Đặc biệt, Windows 12 mới vẫn sẽ được xây dựng và phát triển dựa trên phiên bản tiền nhiệm. Nhưng với một số tính năng nổi bật mới như bổ sung widget cho trình phát nhạc. Hay tính năng bật/tắt chế độ tối cho toàn hệ thống chỉ với một chạm từ Action Centre thay vì người dùng phải tự cài đặt qua nhiều bước.

Bên cạnh đó, bảng điều khiển trung tâm Windows 12 được mở rộng và hiển thị đẹp mắt hơn. Các tác vụ như kết nối bluetooth, WiFi, điều chỉnh âm lượng, ánh sáng… cũng được sắp xếp và thiết kế lại để người dùng quản lý kết nối máy nhanh hơn so với việc phải vào phần cài đặt cho từng thay đổi như phiên bản cũ.

Ngoài ra, khả năng bảo mật của hệ điều hành Windows 12 cũng cao hơn bởi bắt buộc người dùng phải có chip TPM để cài đặt. Bing AI cũng có thể được tích hợp vào menu start, hoặc widget để người dùng nhanh chóng truy cập để tra cứu thông tin khi cần.

Cùng chuyên mục