Thứ sáu, 05/05/2023, 10:08 (GMT+7)

Microsoft triển khai đại trà công cụ tìm kiếm Bing AI 

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ngoài bổ sung AI cho việc tìm kiếm trong Bing AI, Microsoft cũng đang lên kế hoạch tích hợp sâu hơn ChatGPT vào các ứng dụng như Word, Excel và Outlook.

Bing AI Tiepthigiadinh H1
Bing AI đã được triển khai đại trà cho người dùng

Sau khi giới thiệu Bing AI được 3 tháng, Microsoft quyết định triển khai đại trà công cụ tìm kiếm mới phát triển trên mô hình GPT-4 mạnh hơn GPT-3.5 trong ChatGPT. Người dùng không còn bị giới hạn truy cập, không cần tài khoản Microsoft để đăng ký dùng thử và phải chờ được đưa vào danh sách mới đến lượt được sử dụng nữa.

Giờ đây, người dùng chỉ cần cài đặt Microsoft Edge để sử dụng phiên bản Bing AI mới. Tuy nhiên, nếu không đăng nhập, người dùng vẫn bị giới hạn 5 truy vấn mỗi ngày, hoặc nếu đăng nhập tài khoản Microsoft thì bị 20 truy vấn. Theo CNN, bên cạnh thu hút thêm người dùng tìm kiếm bằng Bing, việc Bing AI chỉ hoạt động riêng trên Edge là động thái giúp Microsoft tăng thị phần trình duyệt này.

Khi trải nghiệm Bing AI mới, người dùng đánh giá, công cụ tìm kiếm này có thể trả lời các câu hỏi nhanh, hỗ trợ cả tiếng Việt. Tuy nhiên, ở một số truy vấn về ngày tháng, như hỏi về ngày âm lịch, công cụ của Microsoft vẫn dựa vào giờ Mỹ, dù khu vực hiển thị đã được cài đặt trên trình duyệt là Việt Nam.

Yusuf Mehdi - Phó chủ tịch phụ trách sáng kiến AI của Microsoft phát biểu tại sự kiện ở New York ngày 4/5 rằng: Công ty đang ngày càng cải thiện tốc độ và độ chính xác theo cách tốt hơn. Bing AI đã có hơn 100 triệu người dùng hàng ngày từ đầu tháng 3, chỉ 1 tháng sau khi công cụ tìm kiếm tích hợp công nghệ tương tự ChatGPT.

Đại diện Microsoft tiết lộ thêm, sắp tới người dùng có thể đặt câu hỏi bằng hình ảnh, truy cập lịch sử trò chuyện để chatbot "ghi nhớ mối quan hệ với người dùng" và xuất các phản hồi sang Microsoft Word. Người dùng cũng có thể cá nhân hóa giọng điệu và phong cách phản hồi của chatbot, chẳng hạn yêu cầu câu trả lời dài hoặc ngắn và đi thẳng vào vấn đề.

Bing AI Tiepthigiadinh H2
Microsoft kỳ vọng Bing trở thành đối trọng của Google Search

Ngoài bổ sung AI cho việc tìm kiếm, Microsoft cũng đang lên kế hoạch tích hợp sâu hơn ChatGPT vào các ứng dụng như Word, Excel và Outlook.

Microsoft công bố Bing AI ngày 7/2/2023. Khi ra mắt, công cụ hoạt động dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-3.5 nhưng đã mở quyền truy cập GPT-4 vào giữa tháng 3. Bing mới được kỳ vọng trở thành đối trọng của Google Search sau thời gian dài sản phẩm của Alphabet áp đảo thị phần.

Cùng chuyên mục