Thứ năm, 27/04/2023, 15:13 (GMT+7)

OpenAI cập nhật chế độ “ẩn danh” cho ChatGPT

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tính năng “ẩn danh” của ChatGPT đã được phát triển trong nhiều tháng qua nhằm giúp người dùng "giữ vị trí chủ động" liên quan đến hoạt động thu thập dữ liệu.

OpenAI vừa cập nhật cho ChatGPT tính năng mới, đó là không lưu lịch sử hội thoại người dùng hay sử dụng các dữ liệu này trong huấn luyện AI. Phiên bản ChatGPT mới phát hành cho phép người dùng tắt Chat History & Training (Lịch sử trò chuyện & Huấn luyện) trong cài đặt và phần xuất dữ liệu của họ.

Nicholas Turley - Phòng sản phẩm của OpenAI ví tính năng mới như chế độ “ẩn danh” trên các trình duyệt Internet. Song, cho biết, công ty vẫn lưu giữ các cuộc hội thoại trong vòng 30 ngày để theo dõi những vi phạm và lạm dụng trước khi xoá vĩnh viễn.

ChatGPT Tiepthigiadinh H1
Tính năng mới của Chat GPT như chế độ “ẩn danh” trên các trình duyệt Internet. Song

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh ChatGPT cùng các chatbot AI khác đang lọt vào tầm ngắm giám sát chặt chẽ về quản lý dữ liệu người dùng, vốn được sử dụng phần lớn để cải thiện hoặc huấn luyện những hệ thống này.

Tháng 3, Italy cấm ChatGPT do lo ngại về vi phạm quyền riêng tư, song nói rằng OpenAI có thể nối lại hoạt động nếu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu, chẳng hạn như cung cấp cho người dùng những công cụ ngăn chặn việc dữ liệu của họ bị khai thác. Pháp và Tây Ban Nha cũng bắt đầu điều tra công nghệ này.

Hiện OpenAI chỉ còn ít ngày nữa để tuân thủ luật bảo vệ dữ liệu của Liên minh châu Âu (EU) sau lệnh cấm tạm thời ở Ý và hàng loạt cuộc điều tra từ các quốc gia khác. Nếu không thành công, OpenAI có thể bị phạt nặng, buộc phải xóa dữ liệu hoặc thậm chí bị cấm.

Mira Murati - Giám đốc công nghệ OpenAI cho biết, công ty tuân thủ luật quyền riêng tư của châu Âu và đang phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách để giải quyết ổn thoả sự việc. Tính năng “ẩn danh” đã được phát triển trong nhiều tháng qua, trước khi có lệnh cấm tại Italy. Tính năng này nhằm giúp người dùng "giữ vị trí chủ động" liên quan đến hoạt động thu thập dữ liệu.

Ngoài ra, startup trụ sở San Francisco cho biết, họ có kế hoạch phát hành dịch vụ trả phí cho doanh nghiệp ChatGPT Business. Dịch vụ thuê bao ChatGPT Business sẽ không mặc định sử dụng dữ liệu hội thoại để đào tạo AI.

Cùng chuyên mục