Thứ tư, 12/04/2023, 12:39 (GMT+7)

Tập đoàn Alibaba ra mắt công cụ Al để cạnh tranh với ChatGPT

Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) vừa ra mắt công cụ AI mang tên Tongyi Qianwen, với nhiều tính năng nổi trội để cạnh tranh với đối thủ ChatGPT của Mỹ.

Vào ngày 11/4, Công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên Tongyi Qianwen được Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) ra mắt. Công cụ này được tích hợp vào toàn bộ sản phẩm, giữa lúc các công ty công nghệ Trung Quốc chạy đua cạnh tranh với ứng dụng ChatGPT của nước Mỹ.

nh Jack Ma tâp doan alibaba
Tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Mar ra mắt công cụ Al để cạnh tranh với ChatGPT.

Theo kênh truyền hình CNN đưa tin, Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc tiết lộ công cụ Tongyi Qianwen là một chatbot được sử dụng nhiều ngôn ngữ và được đào tạo trên các kho dữ liệu khổng lồ để tạo ra các phản hồi hấp dẫn tương tự ChatGPT.

Trước mắt, công cụ Tongyi Qianwen sẽ được tích hợp vào DingTalk, ứng dụng nhắn tin tại nơi làm việc của Alibaba và có thể được sử dụng để tóm tắt các ghi chú cuộc họp, viết thư điện tử (email) và soạn các đề xuất kinh doanh và các dịch vụ bản đồ.

Tại buổi ra mắt, Daniel Zhang - Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba đã trình bày dịch vụ mới do AI cung cấp tại một hội nghị ở Bắc Kinh, sản phẩm mới của công ty sẽ cho phép ghi lại các ghi chú cuộc họp, tạo các quảng cáo chiêu hàng và kể chuyện cho trẻ em.

anh cong cu al do trung quoc phat trien
Daniel Zhang - Giám đốc điều hành Tập đoàn Alibaba trình diễn buổi ra mắt công cụ trí tuệ nhân tạo mang tên Tongyi Qianwen.

Daniel Zhang cho biết: “Chúng ta đang ở thời điểm bước ngoặt về công nghệ, được thúc đẩy bởi trí tuệ nhân tạo AI và điện toán đám mây. Việc chúng tôi ra mắt công cụ Tongyi Qianwen hy vọng sẽ đưa trí tuệ nhân tạo vào tất cả các dịch vụ của Alibaba lên một tầm cao mới".

Sau ra mắt công cụ Tongyi Qianwen giá cổ phiếu Alibaba niêm yết tại Hong Kong đã tăng hơn 3% trong phiên giao dịch vào buổi sáng ngày 11/4.

Công ty điện toán đám mây Alibaba Cloud - Công ty con của Tập đoàn Alibaba sẽ có kế hoạch cung cấp Tongyi Qianwen cho khách hàng để họ có thể xây dựng các mô hình ngôn ngữ lớn tùy chỉnh của riêng mình.

Cùng chuyên mục