Thứ tư, 05/04/2023, 16:29 (GMT+7)

ChatGPT đứng đầu top tìm kiếm tại Việt Nam quý I/2023

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Trong quý I/2023, chủ đề được tìm kiếm phổ biến nhất là Giải trí và từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất là "ChatGPT".

Mới đây, Cốc Cốc vừa công bố báo cáo “Xu hướng tìm kiếm nổi bật quý I/2023”, điểm lại 10 xu hướng khi người dùng Việt thực hiện tra cứu thông tin trên mạng trong 3 tháng đầu năm 2023. “Xu hướng tìm kiếm nổi bật” là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm của người dùng Việt, được Cốc Cốc phát hành mỗi quý.

Báo cáo đề cập 10 chủ đề gồm: Du lịch, Sức khỏe, Đồ ăn, Tài chính, Việc làm, Giải trí, Thương mại điện tử, Xe cộ, Sự kiện và tin tức, Nhân vật. Những chủ đề này có sự thay đổi về nội dung và số lượng so với cùng kỳ năm 2022. Sự thay đổi này được Cốc Cốc ghi nhận dựa trên hành vi tìm kiếm thực tiễn của người dùng trên internet.

tim kiem Coccoc Tiepthigiadinh H1
Chủ đề được tìm kiếm phổ biến nhất quý I/2023 là Giải trí

Dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt trong quý I/2023 là Giải trí với 56% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theo là Tài chính và Sức khỏe với tỷ lệ lần lượt là 9% và 7%. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu tìm kiếm niềm vui và tận hưởng cuộc sống.

"ChatGPT" là từ khóa được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2023, với mức tăng trưởng gấp 41 lần so với quý IV/2022. Điều này cho thấy ChatGPT vẫn đang được đông đảo người dùng quan tâm, sau thời điểm bùng nổ vào cuối năm ngoái. Các công cụ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (MidJourney AI, Notion AI...) và khả năng thay thế nhân sự của các công cụ này trong tương lai cũng thu hút nhiều sự chú ý. Trong chủ đề Việc làm, các chuyên trang tuyển dụng như “topcv” và “vieclam24h” là các từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất trong quý.

tim kiem Coccoc Tiepthigiadinh H2
Mức tìm kiếm của "ChatGPT" trong quý I/2023 tăng trưởng gấp 41 lần so với quý IV/2022.

“Taxi Driver 2” và “Nhà bà Nữ” là 2 từ khoá đứng đầu ở lĩnh vực phim truyền hình và phim chiếu rạp đầu năm 2023. Trong đó, ở lĩnh vực chương trình truyền hình, hai chương trình có lượng tìm kiếm và mức tăng trưởng cao nhất là “Táo quân” và “2 Ngày 1 Đêm”. Đây là xu hướng có thể dự đoán khi Táo Quân là món ăn tinh thần dịp Tết gắn liền với người dân Việt Nam trong suốt 20 năm qua, lại chỉ phát sóng 1 chương trình duy nhất mỗi năm, còn “2 Ngày 1 Đêm” là chương trình có độ nhận diện và sức hút lớn từ mùa 1.

Cùng với sự tăng trưởng của Du lịch trong mùa cao điểm đầu tiên của năm, lượng tìm kiếm liên quan đến các trang web, ứng dụng đặt vé máy bay, phòng nghỉ... cũng tăng vọt và lọt top từ khoá phổ biến. Đặc biệt, lượng tìm kiếm về các địa điểm du lịch tâm linh như đền, chùa đều tăng mạnh với mức tăng trưởng dao động từ 54% - 380% so với năm 2022.

Tương tự những quý trước, trong quý I/2023, người dùng cũng quan tâm đến các nhân vật, sự kiện, tin tức có tính thời sự. Nổi bật có thể kể đến như: MCK, Mono, Miley Cyrus, Shakira,...

Cùng chuyên mục