Thứ tư, 12/04/2023, 08:54 (GMT+7)

YouTube Premium: Xem video không quảng cáo với giá từ 49.000 đồng/tháng

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tình trạng khó chịu bởi quảng cáo tràn lan trên Youtube sắp biến mất với sự xuất hiện của YouTube Premium.

Từ hôm nay 12/4, tài khoản trả phí để xem video không quảng cáo có tên YouTube Premium bắt đầu triển khai với một nhóm người dùng nhất định tại Việt Nam. Tình năng này sẽ mở rộng ra tất cả người dùng trong nước khi Google tổ chức ra mắt vào tuần sau.

Mức giá hàng tháng của YouTube Premium dành cho người dùng cá nhân là 79.000 đồng, trong khi gói dành cho hộ gia đình là 149.000 đồng, hỗ trợ thêm năm tài khoản khác. Tài khoản sinh viên có thể mua với giá 49.000 đồng. Người dùng trả tiền trực tiếp bằng cách kết nối tài khoản Google với thẻ thanh toán quốc tế, tương tự mua gói lưu trữ Google Drive hiện nay. Ngoài ra, người dùng ứng dụng YouTube trên iOS cũng có thể thanh toán qua iTunes.

YouTube Premium Tiepthigiadinh H1
Với mức phí từ 49.000 đồng/tháng, người dùng có thể xem Youtube mà không bị làm phiền bởi quảng cáo

Thời gian qua, mạng xã hội Youtube bị người dùng Việt phản ánh tình trạng quảng cáo liên tục về thuốc, chữa bệnh trái phép... gây ra sự khó chịu khi đang xem video. Một số người còn tìm đến YouTube Premium "lậu", như thiết lập VPN - chuyển địa chỉ IP sang nước khác để mua gói từ nước ngoài, hoặc mua qua bên thứ ba với giá 30 - 50 nghìn đồng/tháng tháng. Họ sẽ được thêm vào các nhóm gia đình và dùng chung tài khoản Premium với 5 người khác.

Tuy nhiên, việc mua "lậu" chỉ giúp xem không quảng cáo, không hỗ trợ đầy đủ tính năng như YouTube Music hay chạy trong nền. Ngoài ra, việc này tiềm ẩn nhiều rủi ro như phải chia sẻ tên, địa chỉ email và ảnh đại diện cho những người khác trong nhóm, hoặc tiềm ẩn nguy cơ bị lừa đảo khi mua qua bên thứ ba.

Vì thế, sự xuất hiện của YouTube Premium như một sự “cứu cánh” cho nhiều người dùng ở Việt Nam. Gói tài khoản cao cấp mang lại nhiều điểm khác biệt so với bản miễn phí như: không quảng cáo, cho phép chạy video trong nền và chạy khi tắt màn hình, tải video, tích hợp trải nghiệm nghe nhạc YouTube Music… Khá nhiều người ủng hộ tính năng mới này và cho biết sẽ sẵn sàng chi tiền để sử dụng.

Cùng chuyên mục