Thứ năm, 13/04/2023, 14:07 (GMT+7)

OpenAI treo thưởng đến 20.000 USD nếu tìm ra lỗi của ChatGPT

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chương trình treo tiền thưởng OpenAI Bug Bounty thưởng từ 200 USD đến 20.000 USD cho mỗi lỗ hổng của ChatGPT tùy mức độ nghiêm trọng.

OpenAI Tiepthigiadinh H1
Open AI treo thưởng lớn cho người dùng tìm ra lỗi của ChatGPT

Open AI vừa triển khai chương trình OpenAI Bug Bounty. Chương trình này sẽ trao tiền thưởng cho người dùng dựa trên mức độ nghiêm trọng của lỗi mà họ phát hiện. Mức tiền thưởng từ 200 USD đến 20.000 USD. Chương trình tương tự như vậy đã được các công ty công nghệ sử dụng để khuyến khích lập trình viên và "tin tặc mũ trắng" tìm kiếm lỗi trong hệ thống phần mềm của họ.

Theo thông tin chi tiết trên nền tảng tiền thưởng phát hiện lỗi Bugcrowd, OpenAI đã mời các nhà nghiên cứu xem xét chức năng nhất định của ChatGPT cũng như khuôn khổ về cách các hệ thống của OpenAI giao tiếp và chia sẻ dữ liệu với các ứng dụng của bên thứ 3.

Do vậy, chương trình tiền thưởng chỉ áp dụng khi phát hiện được các lỗi mà hệ thống OpenAI gây ra, không bao gồm nội dung không chính xác hoặc độc hại được tạo ra bởi các hệ thống này.

Các phát hiện sẽ được chấp nhận hay từ chối trong vòng 2 giờ. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 7 lỗ hổng được phát hiện và tiền thưởng đã được trả.

Động thái này treo thưởng diễn ra sau khi ChatGPT bị cấm ở Italy vì nghi ngờ vi phạm các quy tắc về quyền riêng tư, khiến các cơ quan quản lý ở các quốc gia châu Âu khác nghiên cứu kỹ hơn các dịch vụ trí tuệ nhân tạo nói chung.

Cùng chuyên mục