Thứ năm, 25/01/2024, 11:56 (GMT+7)

Biệt thự 49 Trần Hưng Đạo mở cửa đón khách sau hai năm trùng tu

Từ 26/1/2024, biệt thự số 49 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ mở cửa đón khách tham quan sau hai năm trùng tu, cải tạo.

Thông tin từ Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội mới đây cho biết, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đơn vị quyết định mở cửa biệt thự Pháp cổ tại số 49 Trần Hưng Đạo cho du khách tham quan từ ngày 26/1/2024. 

Biệt thự 49 Trần Hưng Đạo: tin tức, hình ảnh, video, bình luận mới nhất
Biệt thự 49 Trần Hưng Đạo mở cửa đón khách từ ngày 26/1/2024. (Ảnh: Nguyễn Trường)

Theo Ban Quản lý, đến đây dịp này, du khách sẽ được tìm hiểu về quá trình trùng tu, cải tạo ngôi biệt thự thông qua hoạt động trưng bày. Bên cạnh đó, một số hiện vật có giá trị như cấu kiện gỗ cũ của ngôi biệt thự, đôi găng tay của người thợ cũng sẽ được giới thiệu đến du khách nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về quá trình mà các kiến trúc sư, chuyên gia của Việt Nam và Pháp đã nỗ lực tôn tạo, tu bổ ngôi biệt thự theo kiến trúc cũ.

Cùng với chuỗi hoạt động trưng bày đón khách tham quan nhân dịp Tết Nguyên đán, Ban Quản lý cũng đang xây dựng các kế hoạch để đưa nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều người dân và du khách đến tham quan và check-in thông qua những hoạt động mang tính chất thường xuyên.

Như vậy, sau hai năm trùng tu, cải tạo, ngôi biệt thự cổ Pháp đã chính thức hoạt động đón khách trở lại. Được biết, nơi đây từng gây tranh cãi trên truyền thông về màu vôi khi cải tạo. Tuy nhiên, theo các chuyên gia Pháp, màu sơn được lựa chọn là đúng theo màu sơn gốc. Vì thế, quận Hoàn Kiếm vẫn bảo lưu quan điểm bảo tồn đúng màu vôi gốc. Sau gần một năm tiến hành trùng tu với sự giúp đỡ của các chuyên gia Pháp, đến nay việc cải tạo biệt thự cơ bản đã hoàn thành.

Được biết, việc mở cửa đón khách tại ngôi biệt thự 49 Trần Hưng Đạo nằm trong chuỗi chương trình "Tết Việt - Tết phố" do Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội tổ chức. 

Chương trình kéo dài từ ngày 26/1 - 28/1 với nhiều hoạt động hấp dẫn khác như giới thiệu không gian sinh hoạt, đón Tết của một gia đình Hà Nội xưa tại ngôi nhà di sản (87 Mã Mây); Dâng lễ cửa đình, dựng cây nêu, khai mạc sáng 28/1 tại đình Kim Ngân (Hàng Bạc); Trang trí không gian Tết truyền thống tại đình Kim Ngân (42 Hàng Bạc); Trang trí không gian Tết truyền thống vùng đồng bằng Bắc Bộ tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ),...

Từ khóa:
Cùng chuyên mục