Thứ năm, 11/01/2024, 08:41 (GMT+7)

Michelin tiết lộ 5 đặc sản phải thử khi đến Hà Nội

Ngoài phở, ẩm thực Hà Nội còn có nhiều món ngon du khách nên thưởng thức một lần khi đến Hà Nội.

Giới thiệu về Hà Nội, cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới Michelin Guide cho biết, nơi đây được coi như kinh đô ẩm thực của Việt Nam, có sức hút đặc biệt đối với những tín đồ mê khám phá từ mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, nhiều thực khách đã bỏ lỡ vô số món ăn hấp dẫn khác khi chỉ tập trung chú ý vào món ăn mang tính biểu tưởng của Việt Nam - phở. 

Ngoài phở, ẩm thực Hà Nội còn có nhiều món ngon khác. Dưới đây là 5 món ăn du khách nên thử một lần khi đến Hà Nội. 

Bún thịt nướng

Sẽ thật đáng tiếc nếu du khách bỏ qua món bún thịt nướng khi đến Hà Nội. Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa chả nướng, bún, các loại rau sống và phần nước chấm đậm đà để tạo nên món đặc sản đường phố của thủ đô.

1. Vinwonder
(Ảnh: Vinwonder)

Đi ngang qua những quán bún chả, thực khách sẽ bị thu hút bởi những làn khói tỏa ra từ bếp than hồng rực, thơm mùi chả nướng. Những miếng chả được tẩm ướp vừa vặn, kết hợp với bún và nước chấm đậm đà chắc chắn sẽ mang lại một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời đối với du khách. Một số địa chỉ bún chả ngon được Michelin gợi ý là Bún chả Tuyết 34 trên phố Hàng Than, Bún chả ta trên phố Nguyễn Hữu Huân.

Cơm rang

Cơm rang hay còn có tên gọi khác là cơm đảo. Đây là món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Không quá cầu kỳ, chỉ với một phần cơm rang vàng ươm nóng hổi, ăn kèm chim cút quay, heo quay, dưa chua, đậu phụ rán... kèm nước mắm đã có ngay một bữa ăn thịnh soạn. Ở Hà Nội, giá bán của một suất cơm rang bình dân dao động từ 25.000 - 65.000 đồng/suất.

2. vinpearl
(Ảnh: Vinpearl)

Chả cá

Để có món chả cá thơm ngon, người ta sử dụng cá lăng hoặc cá tầm để đem đi ướp cùng nghệ, riềng xay đem chiên vàng. Chả cá ăn cùng thì là, hành, lạc rang, bún tươi... đem đến trải nghiệm bùng nổ thị giác. Một số địa chỉ được Michelin gợi ý là Chả cá Thăng Long trên đường Nguyễn Chí Thanh, hoặc Chả cá Anh Vũ trên phố Giảng Võ.

3. Gicungco
(Ảnh: Gicungco)

Bánh cuốn

Bánh cuốn là món ăn sáng quen thuộc của người dân Hà Nội. Lớp bánh mỏng, bên trong có nhân thịt và mộc nhĩ, ăn kèm hành khô và nước chấm đậm đà. Món ăn hứa hẹn mang lại cho thực khách một trải nghiệm ẩm thực đặc biệt, khó quên. Quán bánh cuốn Bà Xuân dốc Hoè Nhai là địa chỉ uy tín Michelin đề xuất thực khách nên đi ăn thử một lần. Bánh cuốn ở đây không chỉ thơm ngon, mềm mịn mà còn được chế biến tỉ mỉ, tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng.

4. vinwonder
(Ảnh: Vinwonder)

Bún riêu

Đặc sản đường phố cuối cùng mà Michelin Guide đề xuất là món ăn sở hữu hương vị đậm đà hơn nhiều so với các món ăn Hà Nội khác - bún riêu. Nước dùng của món bún này được nấu hoàn toàn từ gạch và thịt cua, cho thêm cà chua, mắm tôm để có màu sắc đẹp và dậy mùi. Bún riêu có thể ăn cùng đậu rán, giò và cả trứng vịt lộn.

5. Pinterest
(Ảnh: Pinterest)
Từ khóa:
Cùng chuyên mục