Thứ ba, 09/01/2024, 17:09 (GMT+7)

Phở bò Việt Nam là một trong những món ăn ngon nhất thế giới

Theo hãng tin CNN nổi tiếng nước Mỹ, phở bò Việt Nam là một trong những món ăn dạng nước ngon nhất thế giới. Đặc biệt, thưởng thức món ăn này khi nóng sẽ mang lại những trải nghiệm ẩm thực độc đáo đối với thực khách.

Giới thiệu về phở bò, hãng CNN cho biết, món ăn là một trong những biểu tượng làm nên sự độc đáo trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Hương vị đặc trưng của món ăn đến từ sự kết hợp tỉ mỉ giữa các nguyên liệu và linh hồn của món phở chính là phần nước dùng đậm đà, được ninh trong nhiều giờ.

pho-bo-ha-noi
(Ảnh: Vinwonder)

Có nhiều phiên bản phở Việt, song theo hãng tin CNN, phở bò vẫn là phiên bản được yêu thích nhất ở Việt Nam. Đây là món ăn phổ biến của người Việt, vì vậy không khó để du khách tìm kiếm và thưởng thức hương vị của món ăn này. 

Ngoài phở, các món ăn như Banga (Nigeria), súp củ dền Borscht (Ukraine), Bouillabaisse (Pháp), Caldo verde (Bồ Đào Nha), Gumbo (Mỹ) cũng được CNN gọi tên. 

Món Banga từ Nigeria

Đây là một món súp nổi tiếng của người Nigeria. Nguyên liệu chính để làm nên món súp đặc biệt này bao gồm quả cọ, cá da trơn, thịt bò và hải sản khô. Súp Banga thường được ăn kèm với cơm hoặc fufu (một loại thực phẩm ngũ cốc chế biến từ bột khoai lang, bột bánh mì, hoặc bột cây đậu).

z5054548292807_876f2099c967df2240ec3a8105f05d52
(Ảnh: Food Network)

Theo hãng tin CNN, linh hồn của món ăn nằm ở phần nước sốt đậm đà được tạo nên bởi hạt nhục đậu khấu châu Phi, hạt thầu dầu, lá orima, jansa và lá beletete. Ngày nay, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian cho việc nấu Banga bởi những gói nước sốt luôn có sẵn tại các điểm bán lẻ tại Nigeria.

Súp củ dền Borscht từ Ukraine

Borscht là một món súp truyền thống được yêu thích ở Ukraine và khắp Đông Âu. Tùy vào khẩu vĩ của mỗi gia đình và từng khu vực mà món ăn có những biến thể khác nhau. Tuy nhiên, củ dền, thịt, cà rốt và khoai lang là những nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên món súp củ dền này. Món ăn thường được ăn khi nóng, có thể kèm theo một lớp kem hoặc lớp dầu hạt để thêm phần thơm ngon. 

z5054503860192_72c30920d945206e48fe41740fa04ab8
(Ảnh: The Washington Post)

Năm 2022, món ăn được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cần được bảo vệ khẩn cấp. Hiện các đầu bếp người Ukraina đang trên hành trình đưa món súp trở thành biểu tượng ẩm thực của đất nước.

Món Bouillabaisse từ Pháp

Món Bouillabaisse là món ăn bình dị của các ngư dân cảng biển Marseilles - thành phố cảng cổ xưa ở miền Nam nước Pháp. Món súp hải sản là sự chắt lọc của hương vị miền biển ven Địa Trung Hải. Trong đó, đặc trưng của món ăn là sự kết hợp giữa nghệ tây, dầu ô liu, thì là, tỏi và cà chua hòa quyện cùng hải sản tươi sống từ biển cả.

How to Make Bouillabaisse: Classic French Bouillabaisse Recipe - 2024 -  MasterClass
(Ảnh: MasterClass)

Bouillabaisse không chỉ là món ngon hấp dẫn mà ẩn chứa trong đó là những đặc trưng về văn hóa ẩm thực của vùng Marseilles.

Món súp truyền thống Caldo verde từ Bồ Đào Nha

Caldo Verde là một món súp truyền thống của Bồ Đào Nha, đặc biệt phổ biến vào mùa đông. Phiên bản nguyên bản của món súp được tạo nên từ các loại nguyên liệu đơn giản bao gồm các loại rau xanh kết hợp với khoai tây và hành tây thái mỏng. Ngoài ra, người dân Bồ Đào Nha còn sử dụng xúc xích chouriço hun khói, có vị mặn để tạo nên sự hấp dẫn, đậm đà cho món ăn. Thưởng thức cùng một ly rượu vang sẽ giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

z5054516306204_8a142c25ec35c64ba46961f8371ecc0e
(Ảnh: Epicurious)

Món thịt hầm Gumbo từ Mỹ

Gumbo là một món súp hầm truyền thống xuất phát từ miền Nam nước Mỹ, đặc biệt là Louisiana. Đây là một món ăn pha trộn giữa nền văn hóa ẩm thực Pháp, Tây Phi, Tây Ban Nha và vùng Caribbean.

z5054521633101_dedc8fd45b580d8f745e2cfde268550d
(Ảnh: The Spruce Eats)

Món ăn thường được biết đến với hương vị đa dạng được tạo nên từ thịt, rau và rất nhiều loại gia vị, ngoài ra các phiên bản làm từ hải sản, thịt gà và xúc xích cũng rất được ưa chuộng. Chính hương vị đặc trưng và sự đa dạng trong nguyên liệu chế biến đã đưa Gumbo trở thành một biểu tượng độc đáo trong thế giới ẩm thực.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục