6 cách trang trí phòng khách theo phong cách cổ điển châu Âu

Có nhiều cách trang trí phòng khách để bạn dễ dàng áp dụng theo sở thích của mình. Nếu thích nét cổ điển, sang trọng, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

Giữ lại nét thiết kế cũ của ngôi nhà

Điều đầu tiên để biến không gian có nét hoài cổ, hãy giữ đúng phong cách cũ của ngôi nhà và những đặc điểm thiết kế vốn có của nó. Bạn có thể cải tạo đường nét sao cho nhẹ nhàng, tinh tế mà không phá bỏ, thay đổi cấu trúc hoàn toàn. Hãy cố gắng lưu giữ các nét đặc trưng quan trọng của thời gian, ví như những đường ray dado, hoa hồng trần…

co-dien 13_11zon

Để tạo nên phong cách cổ điển trang nhã, yếu tố lịch sử rất quan trọng. Bạn cần tránh tạo ra những xung đột về phong cách và vật liệu giữa mới và cũ. Có được thiết kế với những điều cơ bản như các đường gờ, đồ mộc, hoa văn phù hợp là một cách tinh tế, hiệu quả.

3

Tập trung vào chi tiết kiến ​​trúc

Nếu thích trang trí phòng khách theo lối cổ điển nhưng không muốn nó trở nên quá quê mùa, thô kệch thì bạn cần áp dụng đúng cách. Để tận dụng tối đa những nét cổ điển trong phòng khách của bạn trong khi vẫn duy trì vẻ ngoài hiện đại, hợp xu hướng, hãy tập trung vào các chi tiết kiến ​​trúc của không gian.

co-dien 19_11zon

Nếu phòng khách nhà bạn có nét đẹp cổ điển như trần cao, những đường gờ phức tạp hoặc có tấm ốp gỗ, hãy sơn tường bằng màu trung tính để tạo phông nền hiện đại và làm nổi bật vẻ đẹp của những nét đặc trưng này. Sau đó, sắp xếp thêm một số đồ nội thất pha trộn phong cách truyền thống và hiện đại, ví như ghế sofa kiểu dáng cũ, ghế bành gỗ cổ điển…

co-dien 20

Ngoài ra, yếu tố ánh sáng cũng đóng vai trò không nhỏ trong việc tạo không khí. Bạn có thể kết hợp một số loại đèn chiếu sáng lớn, nổi bật, chẳng hạn như đèn treo, đèn chùm cổ điển…

co-dien 17

Chọn mẫu sofa trường tồn với thời gian

Ghế sofa là món đồ khó có thể thiếu khi trang trí phòng khách, do vậy cần biết chọn lựa và bố trí nó phù hợp. 

cd 3

Trong một không gian phòng khách cổ điển, hãy chọn một chiếc ghế sofa có kiểu thiết kế vượt thời gian thay vì chạy theo xu hướng. Bởi món đồ này sẽ vẫn đẹp và ứng dụng được trong tương lai lâu dài. 

cd 3_11zon

Các loại ghế sofa Chesterfield, dù bằng da hay vải cũng có tác dụng mang lại vẻ thanh lịch và truyền thống cho căn nhà. Hoặc những mẫu sofa có màu sắc trung tính chứa phụ kiện hay một số họa tiết phá cách cũng có thể vừa mang lại nét cổ điển đầy ấn tượng. 

cd 2_11zon

Chọn phong cách trang trí phòng khách lộng lẫy

Nét thời gian của một căn nhà không chỉ nằm ở thiết kế, cấu trúc mà còn ở sử dụng các món đồ trang trí. Những chiếc bình cổ điển, đèn chùm lớn hay bàn cà phê vương giả… đều phù hợp với phong cách cổ điển. 

1

Phong cách cổ điển tập trung vào việc tôn lên sự đẳng cấp và sang trọng nhưng vẫn mang nét hiện đại. Bởi vậy, hãy nghĩ đến những món đồ như giá nến bằng vàng hoặc bạc, tranh vẽ, tranh in, hoa, rèm cửa, gương trang trí… 

co-dien 11

Nếu khó có thể chọn mua hoặc hạn hẹp trong kinh phí, bạn có thể tìm mua những món đồ này từ các cửa hàng đồ cũ hay cửa hàng nội thất cổ điển. 

Hướng đến những chất liệu tự nhiên

Trang trí phòng khách với phong cách cổ điển sẽ rất phù hợp khi ứng dụng các vật liệu tự nhiên. Tủ, kệ sách, bàn ăn, cầu thang hay sàn bằng gỗ… là những thứ mà chúng ta thường thấy.

co-dien 22_11zon

Các vật liệu tự nhiên khác như len, thép, đồng thau hay mây cũng có thể ứng dụng hiệu quả cho một chiếc phòng khách cổ điển. Hãy tìm đến những chiếc chăn, thảm và đồ nội thất phù hợp để mang đến những yếu tố tự nhiên này.

co-dien 21

Sử dụng bảng màu phù hợp

Một trong những đặc trưng không thể bỏ qua khi trang trí phòng khách theo phong cách cổ kính chính là màu sắc. Cách phối màu có thể tập trung vào sở thích cá nhân nhưng cần ưu tiên những tone phù hợp với không gian. 

co-dien 0

Nếu muốn tạo ra một căn phòng ấm áp, bạn nên tìm đến những màu trầm, ấm như đỏ trầm, cam trầm…

2

Hoặc nếu thích cảm giác tươi mát, thư giãn hơn, hãy chọn xanh dương trầm, xanh lá trầm… Những màu không chỉ dễ chịu mà còn mang lại vẻ cổ điển đầy lôi cuốn.

4