5 cách biến căn nhà thuê tựa như nhà riêng của bạn

Nếu biết cách sắp xếp, bài trí căn nhà thuê, bạn có thể nâng cao tiện ích cùng cảm giác thoải mái tựa như đang sinh sống tại căn nhà riêng của mình.

Tận dụng ánh sáng 

Nếu căn nhà thuê đang bị hạn chế về mặt không gian, bạn vẫn có thể áp dụng nhiều cách để tận dụng và phát triển tối đa diện tích mà mình đang có. Một trong những giải pháp dễ dàng là sử dụng ánh sáng để đánh lừa thị giác, làm cho ngôi nhà của bạn trông sáng hơn và có cảm giác rộng rãi hơn.

nha-thue 11_11zon

Việc tăng cường ánh sáng đặc biệt hữu ích khi bạn đang muốn thiết kế lại những căn phòng thuê có cảm giác tối tăm và chật chội. Theo đó, một thủ thuật hay ho để khiến căn phòng thêm rộng, thoáng là tạo ra một đường nhìn thẳng đứng. Sử dụng những chiếc đèn treo dài sẽ thu hút ánh nhìn hướng lên trên, thu hút sự chú ý đến chiều cao của căn phòng.

nha-thue 3

Bên cạnh đó, sử dụng đèn sàn cũng là một cách dễ dàng và đơn giản khác để thêm các đường thẳng đứng vào phòng của bạn. Hãy chọn một thiết kế cao, đẹp mắt, chẳng hạn như đèn sàn kiểu chân máy, để tiết kiệm không gian và tối đa hóa ảo giác về chiều cao.

Thiết kế nội thất độc lập

Đa số những căn phòng, căn nhà thuê đều có trang bị kiểu thiết kế cùng một số mẫu nội thất cơ bản, tuy nhiên chúng dễ trở nên kém phù hợp hoặc không giống với sở thích của bạn. Bởi vậy, bạn có thể nghĩ đến việc sắm sửa những món đồ để sử dụng và trang trí riêng.

nha-thue 1

Có nhiều cách để trang trí ngôi nhà mà không cần thay đổi hoặc loại bỏ những cấu trúc vốn có và đồ nội thất độc lập là sự lựa chọn hoàn hảo cho người thuê nhà. Những món đồ này có lợi ích kép là tăng thêm sự thú vị cho không gian cũng như đóng vai trò là giải pháp lưu trữ tiện dụng. 

nha-thue 5_11zon

Một số món nội thất bạn có thể ứng dụng như kệ tủ, giá sách, tranh treo tường… là điều mà bạn nên nghĩ đến. Bởi chúng vừa mang đến sự tiện ích, vừa tạo cảm giác độc đáo cho không gian.

nha-thue 2

Lưu ý rằng, nếu đang ký hợp đồng thuê nhà ngắn hạn, hãy xem xét tính thực tế của những món đồ bạn đầu tư vào. Đồ nội thất càng chắc chắn thì càng khó tháo dỡ và vận chuyển khi kết thúc hợp đồng thuê.

Tạo điểm nhấn cho không gian

Điều gì khiến căn nhà thuê của bạn trở nên khác biệt so với những căn nhà tương tự cùng khu? Làm thế nào để thể hiện được dấu ấn cá nhân của chính bạn? Câu trả lời chính là trang trí với các điểm nhấn ấn tượng, riêng biệt.  

1

Nếu được phép của người cho thuê, bạn có thể nghĩ ngay đến việc cải tạo lại bằng một màu sơn mới phù hợp. Nếu thích phong cách tối giản, thoải mái, bạn chọn gam màu trung tính, nhẹ nhàng; nếu thích sự độc đáo, rực rỡ, hãy ưu tiên những kiểu phối màu độc đáo. 

nha-thue 7

Ngoài ra, việc tạo nên những món đồ trang trí DIY cũng tăng thêm sự độc bản cho không gian sống. 

Cố gắng “che giấu” những thứ kém thẩm mỹ của một căn nhà thuê

Nếu bức tường bị ẩm mốc, sàn nhà bẩn, hãy cố gắng làm sạch hoặc che giấu chúng. Một tấm thảm lớn trải sàn hay những miếng giấy dán tường phù hợp là giải pháp tối ưu lúc này. 

nha-thue 9

Ngoài ra, bạn nên thay đổi bất cứ thứ gì có thể dễ dàng đặt lại khi hết thời gian thuê nhà như rèm cửa, đèn bàn, những bức tranh dán tường.. đều nằm trong số đó. 

Tạo không gian thoải mái nhất 

Sử dụng những cây nến thơm, đèn xông hay điểm tô thêm sắc xanh mát của cây cối có thể mang đến nguồn năng lượng tích cực, thư giãn tựa như đang ở chính căn nhà riêng của bạn. 

nha-thue 8

Đồng thời, ánh sáng ấm áp cũng sẽ tạo ra cảm giác ấm cúng, hài hòa cho không gian. 

2