Thứ ba, 23/01/2024, 09:23 (GMT+7)

Thưởng thức 5 món trộn trứ danh Hà Nội

Các món trộn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày muốn "đổi gió" thưởng thức một phiên bản dạng sợi khác.

Miến lươn trộn

Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi miến dai dai và lươn đồng chắc thịt. Với miến lươn trộn, miến được chần vừa tới rồi đem trộn cùng nước mắm, xì dầu và ăn kèm lươn giòn tan. Sau đó, miến lươn sẽ được rắc thêm hành phi, rau thơm, lạc, dưa chuột... để tăng thêm độ thơm ngon, hấp dẫn. 

Miến lươn – Hương vị đặc trưng của ẩm thực Việt Nam
(Ảnh: Phú Minh Gia)

Bánh đa cua trộn

Từ những nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực Việt như bánh đa, cua đồng, đậu phụ, chả cá, giá đỗ... dưới bàn tay khéo léo của người đầu bếp đã tạo nên một món ăn hấp dẫn mang tên bánh đa cua trộn. Khi ăn, rưới thêm chút nước mắm rồi rắc lạc và hành khô lên trên, có thể thêm vài lát ớt hoặc ớt chưng để món ăn được tròn vị. 

banh-da-tron-ha-noi-12
(Ảnh: Vinwonder)

Phở gà trộn

Bên cạnh phở nước, phở trộn cũng là món ăn được nhiều người yêu thích bởi sự thanh mát. Sợi bánh phở dai dai, kết hợp cùng những miếng thịt gà và phần da vàng óng, xen lẫn rau mùi, rau thơm cùng phần nước sốt chua ngọt... tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn vô cùng đưa miệng.

4 cách làm phở gà trộn ngon miệng hấp dẫn nhanh đơn giản tại nhà
(Ảnh: My tour.vn)

Bún ngan trộn

Bún ngan trộn là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai nguyên liệu chính là bún và thịt ngan. Ngoài ra để có món bún ngan trộn thơm ngon còn có các nguyên liệu thứ yếu khác như măng ớt ngâm chua, giá đỗ, rau thơm, lạc rang, hành phi và xì dầu. Khi ăn phải trộn đều để phần nước sốt ngấm vào từng sợi bún và các nguyên liệu khác. Sợi bún dai dai cùng thịt ngan mỏng nước béo ngậy sẽ là một món ăn lôi cuốn mọi thực khách.

Góc khen) BÚN- MIẾN NGAN TRỘN BÀ HẰNG CHỢ NGHĨA TÂN!Em thật sự là một tín đồ của đồ
(Ảnh: Viewdao.net)

Bún bò Nam Bộ

Bún bò Nam Bộ cũng là một trong những phiên bản gây chú ý khi nhắc tới tổ hợp món sợi. Về tên gọi, bún bò Nam Bộ thực chất là món bún bò trộn của Hà Nội. Sở dĩ có tên như vậy vì món ăn này xuất phát từ phố Nam Bộ, nay là phố Lê Duẩn (Hà Nội).

Bún bò Nam Bộ - hướng dẫn chi tiết cách nấu “NGON BÁ CHÁY”
(Ảnh: Vinpearl)

Món ăn đơn giản chỉ gồm bún, thịt bò xào, giá đỗ, hành phi, lạc rang và nước mắm chua ngọt. Khi ăn, bún và giá đỗ sẽ được chần qua rồi cho ra bát, cuối cùng thêm rau diếp, rau mùi, lạc rang đập dập, hành phi, thịt bò xào lên trên và trộn cùng phần nước trộn gia giảm theo khẩu vị khiến ai cũng phải mê đắm khi vừa ăn thử.

Cùng chuyên mục