Thứ bảy, 13/01/2024, 05:39 (GMT+7)

Hà Nội là điểm đến có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

Vượt qua các thành phố nổi tiếng trong giới du lịch như Rome (Italia), Paris (Pháp) hay New Dehli (Ấn Độ), Hà Nội đã trở thành điểm đến hàng đầu có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới do nền tảng du lịch Tripadvisor bình chọn.

Mới đây, nền tảng du lịch hàng đầu thế giới Tripadvisor đã công bố danh sách Những điểm đến tốt nhất do người dùng bình chọn. Đáng chú ý, vượt qua các thành phố du lịch nổi tiếng như Rome (Italia), Paris (Pháp) hay New Dehli (Ấn Độ), Hà Nội được bình chọn là thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới. 

Giải thưởng này không chỉ là sự công nhận về sự độc đáo đối với ẩm thực Hà Nội mà còn cho thấy du khách quốc tế rất tin cậy khi lựa chọn Hà Nội là điểm đến cho hành trình du lịch của mình. Được biết, lý do để Hà Nội trở thành điểm đến ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới là nhờ vào các yếu tố đánh giá tích cực của du khách cũng như sự độc đáo trong văn hóa ẩm thực, con người và dịch vụ của điểm đến. 

z5064507345184_78c1afbf6adc1827643988a704a0a88a
Ẩm thực Hà Nội xếp số 1 thế giới theo bình chọn của Tripadvisor.

Từ lâu, Hà Nội luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước bởi sự đa dạng và độc đáo trong ẩm thực địa phương. Những món ăn tại Hà Nội thường được biết đến với phong vị đặc trưng, là sự kết hợp giữa hương vị truyền thống và sáng tạo.

Có thể kế đến những món ăn nổi tiếng như Phở Lý Quốc Sư, phở cuốn Ngũ Xã, bún chả Hàng Mành, bánh mì phố cổ, chả cá Lã Vọng, bánh cuốn, cà phê trứng, Bia hơi Hà Nội... Đây là những điểm đến ẩm thực được đánh giá cao về chất lượng cũng như trải nghiệm độc đáo về văn hóa ẩm thực Hà Nội. 

Trước đó, cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới Michelin Guide cũng giới thiệu về Hà Nội là kinh đô ẩm thực của Việt Nam, có sức hút đặc biệt đối với những tín đồ mê khám phá từ mọi nơi trên thế giới. Ngoài phở, du khách nên thưởng thức các món như bún thịt nướng, cơm rang, chả cá, bánh cuốn hay bún riêu khi đến Hà Nội. 

Ngoài ra, Hà Nội cũng được Tripadvisor đánh giá cao khi sở hữu nhiều kiến trúc cổ độc đáo, được lưu giữ và bảo tồn bên cạnh sự phát triển của nhịp sống hiện đại. Những di tích như lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà tù Hỏa Lò và các hồ nước, công viên, đền chùa cũng góp phần làm tăng sức hấp dẫn của thành phố. Đến đây, du khách có thể dễ dàng khám phá thành phố bằng taxi.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục