Thứ năm, 25/01/2024, 11:16 (GMT+7)

Những chiến lược tiếp thị để thương hiệu phát triển trên mạng xã hội

Áp dụng chiến lược tiếp thị thông minh giúp thương hiệu nhanh chóng nhận được sự yêu thích, quan tâm của công chúng trên mạng xã hội.

Mạng xã hội là một trong những nền tảng quan trọng để doanh nghiệp và thương hiệu có thể ứng dụng phát triển. Muốn tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu, hơn hết phải xây dựng được chiến lược tiếp thị thông minh, phù hợp.

Hoạt động tích cực trên nền tảng người dùng yêu thích

Thông thường, người dùng sẽ có sự yêu thích và tích cực hoạt động trên số ít kênh mạng xã hội nhất định. Bởi vậy, việc doanh nghiệp và các nhà quảng cáo nắm được hành vi cũng như sở thích của họ là vô cùng cần thiết. Và bất kỳ chiến dịch marketing mạng xã hội nào cũng nên tập trung tại một nền tảng có lượng lớn khách hàng mục tiêu.

cltt 1
Thương hiệu nên hoạt động tích cực trên nền tảng người dùng yêu thích (Ảnh: Freepik)

Để làm được điều trên, doanh nghiệp cần phân chia các phân khúc khách hàng để có sự lựa chọn phù hợp. Mỗi nhóm người sẽ có những mong muốn và hành vi khác nhau và họ có thể sẽ tương tác với thương hiệu trên mỗi kênh bằng các cách không giống nhau. Đây chính là lý do người làm quảng cáo cần có sự nghiên cứu và xây dựng chiến lược đúng đắn, phù hợp trên mỗi nền tảng mạng xã hội. 

Duy trì lịch trình đăng bài đều đặn

Lịch trình đăng tải nội dung trên mỗi kênh mạng xã hội cũng được nhiều thương hiệu chú trọng sao cho tiếp cận được với nhiều người dùng nhất. Bạn cần thu thập thông tin hành vi của họ và có sự hiểu biết rõ về đặc điểm của kênh để cài đặt khung giờ, tần suất đăng tải phù hợp. 

Thói quen là một trong những yếu tố giúp định hình hành vi của người dùng, khi bạn duy trì được lịch trình đăng bài đều trong một khoảng thời gian nhất định, họ sẽ dễ dàng theo dõi những hoạt động mới hơn. Khi đã trở nên quen thuộc với điều này, họ sẽ có khả năng tự tìm kiếm nếu không thấy nhãn hàng yêu thích hiển thị trên bảng tin.

Tương tác với khách hàng nhiều hơn

Mỗi doanh nghiệp, thương hiệu cần hoạt động tích cực hơn trên các kênh để tạo ra tương tác hai chiều với người dùng. Bởi mỗi khách hàng luôn muốn dành được sự quan tâm, tư vấn và tương tác được cá nhân hóa. Họ không muốn đợi chờ, mất thiện cảm với những phản hồi tự động.

Muốn thực sự nổi bật và nhận được sự yêu thích của người dùng, thương hiệu áp dụng chiến lược tiếp thị chú ý đến việc phản hồi nhằm mang lại sự hài lòng đến họ.

Tối ưu hóa profile

Profile và bio là những dòng thông tin giới thiệu bản thân mà người dùng nhìn thấy đầu tiên khi tiếp cận với thương hiệu. Chính vậy, không nên chỉ dừng lại ở giới thiệu thông tin cơ bản mà cần tạo được ấn tượng mạnh mẽ hơn.

Thông qua những dòng mô tả chỉn chu này, sự uy tín, chuyên nghiệp của thương hiệu sẽ được củng cố. Đây cũng là điểm cộng khiến người dùng theo dõi và lựa chọn thương hiệu.

cltt 2
Sự uy tín, chuyên nghiệp của thương hiệu có thể được biểu hiện thông qua dòng profile, bio (Ảnh: Freepik)

Chiến lược tiếp thị tận dụng short video

Short video đã mang lại những hiệu quả vượt bậc trên Tiktok, Instagram và Reels trong những năm gần đây. Theo chia sẻ của đại diện những kênh này thì các nội dung bất kỳ có thể được quan tâm và theo dõi dù không đến từ tài khoản mà người dùng đang theo dõi. Do đó, thương hiệu nên có những kế hoạch khai thác tiềm năng và sức mạnh của định dạng này để thu hút người dùng trên mạng xã hội. 

Chú trọng đến SEO 

SEO (Search Engine Optimization) là công cụ đặc biệt hữu ích để doanh nghiệp có thể tận dụng nhằm tăng lượt xem và người theo dõi trên các kênh mạng xã hội. Mục tiêu chính của SEO là cải thiện vị trí xếp hạng trong kết quả tìm kiếm mà người dùng nhận được, tăng lưu lượng truy cập đồng thời tạo dựng hình ảnh uy tín cho doanh nghiệp. 

Muốn tăng lượt hiển thị khi người dùng tìm kiếm, nội dung và hình ảnh đăng tải cần phải có kỹ thuật và theo quy tắc nhất định. 

Tham khảo các thương hiệu đã thành công

Việc phân tích và học hỏi những thương hiệu đi trước cũng là một chiến lược tiếp thị tốt để đạt được thành công. Khi quan sát và theo dõi, thương hiệu có thể tiết kiệm thời gian, học hỏi hướng đi đúng đắn và tránh được những sai lầm mà đối thủ đã mắc phải. 

Ngoài ra, việc bạn theo dõi, yêu thích hay bình luận bài đăng của một bên khác cũng có thể mang lại nhiều lợi ích, như thu hút được sự chú ý của những người dùng, kết nối giữa các tài khoản…

Cộng tác cùng người có sức ảnh hưởng

Việc cộng tác với những người nổi tiếng có uy tín và sức ảnh hưởng sẽ giúp thương hiệu tăng quy mô tiếp cận người dùng. Tuy vậy, thương hiệu cần biết đánh giá và chọn lọc kỹ lưỡng để vừa đạt được hiệu quả mà không lãng phí ngân sách.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục