Thứ ba, 09/05/2023, 10:30 (GMT+7)

Ngỡ ngàng trước cảnh non nước hữu tình tại Hồ Khuôn Thần

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Khuôn Thần là một hồ nước trong xanh, tươi mát với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hữu tình, là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm khi tới Lục Ngạn, Bắc Giang.

Hồ Khuôn Thần ở đâu?

Hồ Khuôn Thần là một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi có dịp đến thăm xứ vải thiều. Hồ nước này nằm ở xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, cách trung tâm thành phố Bắc Giang khoảng 50km. Để đến đây, du khách đi từ trung tâm ngược về hướng Đông Bắc khoảng 40km, sau đó rẽ trái thêm 10 km để đến Khu du lịch Khuôn Thần.  Hành trình khám phá hồ nước này khá thuận lợi vì đường sá tương đối dễ đi, cũng không mất nhiều thời gian di chuyển. Vì vậy, nếu có dịp đến với Bắc Giang, du khách đừng quên vi vu đến đây, hít thở khí trời trong lành, ngắm cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và chụp cho mình vài bức ảnh check in đẹp nhé. 

ho-khuon-than-1
Hồ Khuôn Thần - Tiên cảnh chốn sơn lâm

Thời điểm thích hợp để du lịch Hồ Khuôn Thần?

Mỗi mùa Hồ Khuôn Thần đều có vẻ đẹp riêng vì vậy bạn có thể đi vào bất kỳ mùa nào trong năm. Nhưng thời điểm đẹp nhất vẫn là vào thời điểm: 

Mùa thu đông từ tháng tám trở đi, thời tiết Bắc Giang bắt đầu se lạnh, không khí mát mẻ trong lành, bạn có thể đến Hồ Khuôn Thần nghỉ dưỡng. Đây là dịp giao mùa nên khung cảnh của hồ rất nên thơ, hữu tình. 

ho-khuon-than-2
Khung cảnh hữu tình tại Hồ Khuôn Thần vào thu

Mùa hè vào tháng 6, tháng 7 là thời điểm Lục Ngạn vào mùa vải chín. Khi tới hồ Khuôn Thần, du khách có thể kết hợp tham quan các đồi vải của người dân, thưởng thức và mua đặc sản nổi tiếng Lục Ngạn về làm quà.

Cảnh non nước hữu tình tại Hồ Khuôn Thần

Hồ Khuôn Thần có diện tích khoảng 240 ha, đây là một hồ nước khá rộng lớn, nằm ẩn mình giữa những ngọn đồi trồng vải thiều, len lỏi vào đó là những rừng tràm xanh ngát. Đến đây, du khách ngay lập tức cảm nhận được sự mát mẻ và khoan khoái từ trong tâm hồn. 

Đến Hồ Khuôn Thần, du khách có thể thả hồn trên du thuyền cảm nhận sự mênh mông, tĩnh lặng của mặt hồ, ngắm cảnh non nước nơi đây. Du khách sẽ bắt gặp bạt ngàn màu xanh của rừng, màu xanh của trời mây, non nước… và một không gian bao la của hồ nước. Cảnh đẹp thiên nhiên của Hồ Khuôn Thần hết sức thú vị, đem đến môi trường sinh thái trong lành, một cảnh quan hòa hợp giữa khí - trời - đất.

Tại đây, du khách sẽ được đắm mình trong một cảnh sắc thiên nhiên còn hoang sơ, huyền ảo. Được ngồi trên những con thuyền dạo ngắm cảnh sắc trên mặt hồ. Khi Tới đỉnh đập nước Hồ Khuôn Thần, du khách có thể quan sát một khung cảnh mênh mông, bao la thật hùng vĩ và thơ mộng, thấy được cảnh quan trùng điệp của núi rừng mờ xanh hùng vĩ.

ho-khuon-than-3
Phong cảnh hùng vĩ núi non tại Hồ Khuôn Thần

Đến Hồ Khuôn Thần quý khách không chỉ thưởng thức cảnh non nước hữu tình nơi đây  mà còn được ghé thăm các trang trại vườn cây ăn trái xanh tươi rộng ngút ngàn tầm mắt, có cơ hội thưởng thức hương vị ngọt ngào của những đặc sản: mật ong, rượu tắc kè, hạt dẻ, vải thiều, hồng, na… của đồng bào các dân tộc như Kinh, Cao Lan, Tày, Sán Chí, Nùng. 

Nếu những ai thích khám phá những kỳ thú của thế giới tự nhiên thì có thể ghé thăm các đảo nổi giữa lòng hồ. Những khi cảm thấy mệt mỏi bạn có thể thấy ngay những cánh võng đu đưa dưới những gốc cây trong vườn nhãn, vườn vải. Bạn có thể vừa nằm võng, vừa thưởng thức hương vị ngọt ngào của những chùm vải thiều chín mọng.

ho-khuon-than-4
Khám phá vườn vải khi tới Hồ Khuôn Thần

Ăn gì khi đi du lịch Hồ Khuôn Thần?

Hồ Khuôn Thần vẫn giữ được dáng vẻ hoang sơ ban đầu của nó, nên quanh hồ Khuôn Thần vẫn chưa có các nhà hàng, quán ăn vì thế khi đi du lịch ở đây bạn phải mang theo đồ ăn, nước uống.

Nếu muốn thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương thì bạn phải di chuyển ra thị trấn. Ở đây có khá nhiều món ăn hấp dẫn như gà đồi Yên thế, bánh đúc Đồng Quan, xôi trứng kiến, cá bống nấu măng chua, cá nướng,…

Đặc biệt, khi tới hồ Khuôn Thần, trải nghiệm tham quan các vườn trái cây là điều không thể thiếu, làm cho chuyến đi của bạn được trọn vẹn. Xung quanh hồ Khuôn Thần có rất nhiều vườn cây ăn quả mà bạn có thể thưởng thức như vải thiều, hồng, na, chuối, bưởi, nhãn, cam canh,… Hầu hết những vườn cây ăn quả lớn tại Lục Ngạn hầu hết đều mở cửa đón khách du lịch trải nghiệm.

Những địa điểm bạn có thể ghé qua khi đến Hồ Khuôn Thần 

Nếu có dịp đến với Lục Ngạn, Bắc Giang, ngoài đi khám phá Hồ Khuôn Thần thì nơi đây còn rất nhiều địa điểm đẹp, thơ mộng không kém.

Hồ Cấm Sơn - địa điểm bạn nhất định phải ghé qua khi đến hồ Khuôn Thần 

Cùng với hồ Khuôn Thần, hồ Cấm Sơn chính là điểm du lịch sinh thái thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm.

Vẻ đẹp của hồ Cấm Sơn giống như một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình với những dãy núi cao, những hàng cây xanh mướt in bóng xuống mặt hồ phẳng lặng.

ho-khuon-than-5
Hồ Cấm Sơn nhìn từ trên cao xuống

Tham quan làng nghề mỳ Chũ 

Đến với hồ Khuôn Thần, du khách cũng đừng quên tham quan làng nghề mỳ Chũ, đây là đặc sản Lục Ngạn vô cùng nổi tiếng ở Việt Nam cũng như nước ngoài.

Khi tới thăm làng nghề mỳ Chũ Thủ Dương, du khách sẽ được trải nghiệm quy trình làm ra sợi mì trắng trong, mềm, dẻo, dai với hương vị đặc biệt.

ho-khuon-than-6
Trải nghiệm làm mì Chũ khi đến Hồ Khuôn Thần

Hồ Khuôn Thần là điểm đến du lịch sinh thái dành cho những ai muốn trốn thành phố xô bồ, nhộn nhịp tìm đến nơi yên bình, trong lành. Nếu có dịp ghé thăm hồ Khuôn Thần, chắc chắn du khách sẽ có những trải nghiệm khó quên về mảnh đất, con người và sức hấp dẫn kỳ lạ của thiên nhiên nơi đây. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục