Thứ ba, 09/05/2023, 13:05 (GMT+7)

Top 5 danh lam thắng cảnh Phú Yên đẹp, nên thơ, thu hút nhất

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những năm gần đây Phú Yên không còn là cái tên xa lạ với các tín đồ du lịch. Những danh lam thắng cảnh Phú Yên được mọi người biết đến nhiều hơn sau thành công của bộ phim “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Vùng đất Phú Yên hoang sơ với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp đã được mọi người biết đến. Ngày càng nhiều người quan tâm đến du lịch Phú Yên.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hôm nay, cùng theo chân chúng tôi khám phá những danh lam thắng cảnh Phú Yên đẹp nhất mà các tín đồ du lịch không thể bỏ qua trong bài viết này nhé. 

Gành Đá Dĩa- danh lam thắng cảnh Phú Yên nổi bật 

Nhắc đến Phú Yên bạn không thể bỏ qua Gành Đá Đĩa, đây là một trong những danh lam thắng cảnh Phú Yên nổi tiếng nhất. Về vị trí, Gành Đá Dĩa nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 40km.

Điểm đặc biệt ở đây là những gành đá được thiên nhiên kiến tạo từ dung nham và xếp chồng lên nhau thành một khối lớn tựa như tổ ong khổng lồ. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy công trình này không khác gì so với bàn tay con người làm nên. Những phiến đá ở đây có hình lục giác xếp liền nhau vươn ra biển lớn. Nơi đây được ví như công trình của tự nhiên mang nét đẹp vô cùng độc đáo. Bất kỳ góc nào của Gành Đá Dĩa cũng có thể mang đến cho bạn những bức hình check in tuyệt đẹp, không một góc chết.  

Gành Đá Dĩa- danh lam thắng cảnh Phú Yên nổi bật
Gành Đá Dĩa- danh lam thắng cảnh Phú Yên nổi bật

Vịnh Xuân Đài

Một địa điểm check in với biển tuyệt đẹp nữa bạn không nên bỏ qua đó chính là Vịnh Xuân Đài. Trong số những danh lam thắng cảnh Phú Yên, Vịnh Xuân Đài được các tín đồ du lịch ví như một nàng thơ dịu dàng nép mình bên bờ biển xinh đẹp. Vịnh Xuân Đài có diện tích rộng lớn nằm ngay trên Quốc lộ 1A thuộc thị xã Sông Cầu.

Khi đến nơi đây, bạn sẽ lạc vào bức tranh của tạo hóa với những hàng dừa xanh trải dài bên bờ cát trắng, làn nước biển trong xanh với những cơn sóng rì rào ngày đêm. Xa xa là dãy núi Cổ Ngựa, thấp thoáng những căn nhà nhỏ xinh trên núi, những chiếc thuyền nhấp nhô trên biển… cùng với nắng và gió. Tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng hài hòa và trong trẻo. 

Vịnh Xuân Đài- danh lam thắng cảnh Phú Yên
Vịnh Xuân Đài- danh lam thắng cảnh Phú Yên đẹp nên thơ

Mũi Điện - nơi đón bình minh lý tưởng

Không chỉ mang vẻ đẹp hài hòa, không khí trong lành mát mẻ, Mũi Điện là danh lam thắng cảnh Phú Yên được công nhận là Di tích quốc gia. Ngoài cái tên Mũi Điện, nơi đây còn có tên gọi khác là Đại Lãnh, Cap Varella hay Kê Gà. Danh lam thắng cảnh đẹp này nằm tại  xã Hòa Tâm của huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên.

Nếu muốn tận hưởng cảm giác đón mình minh sớm nhất Việt Nam, đây chính là nơi bạn cần đến. Ở đây, bạn có thể ghé thăm ngọn hải đăng Đại Lãnh, từ đó ngắm nhìn toàn bộ cảnh biển bao la. Hải đăng Đại Lãnh đã hoạt động được 100 năm, để vào đây tham quan bạn sẽ mất khoản phí 10.000 đ/ người. Tại Mũi Điện, bạn có thể cảm nhận khoảnh khắc đón bình minh sớm nhất tại Việt Nam ngắm nhìn vẻ đẹp của biển núi và mây trời cùng nghe tiếng sóng vỗ và những tia nắng ấm áp đầu tiên của một ngày. 

Danh lam thắng cảnh Phú Yên Mũi Điện - nơi đón bình minh lý tưởng
Danh lam thắng cảnh Phú Yên Mũi Điện - nơi đón bình minh lý tưởng

Đầm Ô Loan - hệ đầm phá đẹp nhất Việt Nam

Từ năm 1996, Đầm Ô Loan đã được công nhận là di tích danh thắng cấp quốc gia. Với diện tích mặt nước lên đến 1570 ha, đi qua cửa Lễ Thịnh và Tân Quy thông với biển Đông. Đầm Ô Loan chính là sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên và lao động của con người.

Bạn sẽ bị say đắm vẻ đẹp này từ cái nhìn đầu tiên khi đặt chân xuống đây. Bạn sẽ có một ngày trọn vẹn với thời khắc ngắn bình minh và hoàng hôn lý tưởng. Chỉ cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 20km, bạn có thể nhanh chóng di chuyển đến địa điểm này để check in. Không chỉ có vậy, bạn đừng nên bỏ qua món sò huyết thơm ngon được nhiều người yêu thích khi đến với vùng đầm phá này. 

danh-lam-thang-canh-phu-yen-04
Danh lam thắng cảnh Phú Yên Đầm Ô Loan - hệ đầm phá đẹp nhất Việt Nam

Quảng trường Nghinh Phong

Có thể nói đây là biểu tượng của tỉnh Phú Yên, một trong những danh lam thắng cảnh Phú Yên bạn nhất định phải ghé thăm. Quảng trường nằm ở ngã ba đường Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập, TP Tuy Hòa. Giữa một bên là biển xanh, một bên là những con đường nhộn nhịp, quảng trường nổi bật đầy thu hút kết nối tự nhiên với cuộc sống con người.

Kiến trúc của nơi đây được lấy ý tưởng từ thắng cảnh tự nhiên Gành Đá Dĩa. Tòa tháp tại quảng trường gồm  bên, mỗi bên 50 khối đá xếp liền kề. Giữa khối đá cao nhất là khe gió. Về đêm ở đây có màn trình diễn ánh sáng 3D mapping kết hợp laser vô cùng độc đáo, thu hút. 

Quảng trường Nghinh Phong-danh lam thắng cảnh Phú Yên mang tính biểu tượng cho mảnh đất này
Quảng trường Nghinh Phong-danh lam thắng cảnh Phú Yên mang tính biểu tượng cho mảnh đất này

Bên cạnh khu vực tháp đôi này, cũng có rất nhiều địa điểm vui chơi. Bạn có thể dạo bước trên phố đi bộ, tham quan các công viên, bờ kè,... xung quanh. 

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng có khuôn viên rộng lớn lên đến 5000m2, được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic vào năm 1892. Nơi đây được bao phủ nhiều cây xanh nên không khí rất thoáng mát. Trải qua bao năm thăng trầm mưa nắng, nhà thờ ngả màu đen mang đến nét cổ kính rêu phong.  

Tại nước ta, danh lam thắng cảnh Phú Yên-nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ công giáo lâu đời nhất. Nhà thờ tọa lạc ở xã An Thạch, huyện Tuy An. Theo tương truyền, nơi đây cất giữ cuốn sách về chữ quốc ngữ đầu tiên ở nước ta. Với những bạn muốn tìm đến không gian yên bình, thanh tịnh cảm nhận không gian nhẹ nhàng mang nét đẹp thăng trầm, đừng bỏ qua địa điểm này khi đến Phú Yên nhé. 

Nhà thờ Mằng Lăng - Danh lam thắng cảnh Phú Yên đẹp
Nhà thờ Mằng Lăng - Danh lam thắng cảnh Phú Yên đẹp

Trên đây là 5 danh lam thắng cảnh Phú Yên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Bên cạnh đó, vùng đất này cũng có rất nhiều món ăn, món đặc sản nổi tiếng về hải sản mà bạn nên khám phá ở những địa điểm trên. Nếu có dịp đặt chân đến vùng đất hoang sơ này, bạn hãy ghé thăm những địa điểm nổi tiếng kể trên nhé. Chúng tôi đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng và có được những phút giây thư giãn thoải mái nhất. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều kỉ niệm đẹp cùng mảnh đất hoa vàng cỏ xanh nên thơ này. 

Cùng chuyên mục