Thứ ba, 09/05/2023, 17:00 (GMT+7)

Đảo Mắt Rồng, địa điểm đi trốn cực chill giữa ngày hè

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đảo Mắt Rồng là một trong những địa điểm du lịch Hạ Long có cảnh quan thiên nhiên vô cùng ấn tượng với bãi biển xanh ngọc, bờ cát trắng mịn, khu rừng nguyên sinh xanh mát, vách đá dựng đứng… Đây là điểm đến lý tưởng cho bạn vào mùa hè này.

Đảo Mắt Rồng ở đâu? 

Đảo Mắt Rồng nằm ở phía Nam của vịnh Hạ Long, tiếp giáp trực tiếp với vùng biển thuộc vịnh Lan Hạ - Hải Phòng.

Đảo Mắt Rồng rộng 30ha, hòn đảo này được bao quanh bởi hai khối núi đá vôi lớn và bãi cắt trắng tự nhiên. Từ trên cao nhìn xuống, hòn đảo giống như một cái đầu rồng, hồ nước giữa hồ như mắt rồng. Đó là lý do mà du khách gọi đây là đảo Mắt Rồng, là viên ngọc xanh của vịnh Hạ Long. 

dao-mat-rong-1
Đảo Mắt Rồng - viên ngọc xanh của Vịnh Hạ Long

Hằng năm, nơi đây thu hút hàng nghìn du khách tham quan, khám phá nhất là vào thời điểm mùa hè. Điểm hấp dẫn nhất tại đây chính là cảnh quan thiên nhiên đầy ấn tượng, kỳ vĩ. Bên cạnh những bãi biển trong xanh như ngọc chính là sự hoang sơ của những cánh rừng nguyên sinh và các vách đá dựng đứng cheo leo.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Đảo Mắt Rồng, Hạ Long 

Để đến được Đảo Mắt Rồng du khách có thể lựa chọn đi xe khách hoặc xe máy tùy ý. Bạn có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát với giá vé rơi vào khoảng từ 100.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ.

Nếu như bạn có điều kiện về tài chính và muốn tiết kiệm thời gian thì có thể lựa chọn máy bay. Chỉ mất khoảng 30 phút là bạn có thể bay từ sân bay Nội Bài đến Hạ Long. Khi đã đến Hạ Long, bạn sẽ bắt tàu tại bến Đoan hoặc Bãi Cháy Hạ Long để đi ra đảo Mắt Rồng. Để có thể lên đảo thì chỉ cần mua vé với giá khoảng 150.000 VNĐ/người.

Nên đi du lịch đảo Mắt Hòn Rồng vào thời điểm nào?

Bạn có thể du lịch đảo Mắt Rồng vào bất kỳ thời gian nào trong năm bởi mỗi mùa hòn đảo này đều khoác lên mình một nét đẹp riêng. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để đến đảo Mắt Rồng là vào mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 6). Khoảng thời gian này thời tiết ngoài đảo tương đối ôn hòa, không khí thoáng đãng, thảm thực vật tươi tốt, là nơi tránh nóng lý tưởng vào những ngày hè. 

dao-mat-rong-3
Đảo Mắt Rồng - địa điểm cực Hot cho mùa hè

Đặc biệt bạn nên tránh du lịch đảo Mắt Rồng vào tháng 7 và tháng 8. Thời gian này Quảng Ninh thường phải đón nhiều trận mưa, bão lớn. Tàu thuyền sẽ bị cấm di chuyển. 

Đảo Mắt Rồng đẹp như thế nào? 

Từ trên cao nhìn xuống, đảo Mắt Rồng có hình dáng tựa như cánh cung, được bao quanh bởi những dãy núi đá vôi hùng vĩ, ở chính giữa là hồ nước trong xanh. Nó tựa như “mắt rồng” được che chắn, bảo vệ bởi tầng tầng lớp lớp những rừng cọ già xanh ngát đầy thơ mộng. Mặt hồ nước nào cũng ánh lên màu xanh ngọc mê hoặc lòng người. Hồ nước có độ sâu ở mức vừa phải, có thể lội xuống được, hứa hẹn sẽ là điểm check-in cực chất trong chuyến đi của bạn! 

dao-mat-rong-4
Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Mắt Rồng

Điểm cuốn hút không thể không nhắc đến ở đảo Mắt Rồng có lẽ là bãi cát tự nhiên, sóng vỗ quanh năm trải dài. Du khách cũng có thể ngả lưng thư thả trên bãi cát, ngắm nhìn bầu trời và hít hà phong vị của biển cả. 

Tất tần tật kinh nghiệm khi du lịch đảo Mắt Rồng 

Đảo Mắt Rồng là địa điểm cực kỳ lý tưởng để bạn và gia đình đến vui chơi vào mỗi cuối tuần. Bạn có thể vui chơi và tham quan trên đảo này như khám phá khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú hay đắm mình trong làn nước biển mát lạnh.

Chơi gì khi đến đảo Mắt Rồng?

  • Cắm trại, teambuilding: Đảo Mắt Rồng nơi có bãi cát trắng mịn tự nhiên trải dài đến 400m. Du khách đến đây có thể tổ chức các hoạt động cắm trại và teambuilding để thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đây sẽ là trải nghiệm cực kỳ thú vị của bạn với bạn bè và người thân.
  • Chèo kayak, xuồng bay: Tại đảo Mắt Rồng bạn có thể chuẩn bị xuồng bay hoặc kayak khi lên đảo. Hồ nước ở đây không quá sâu nên tương đối an toàn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chuyển bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ khi tham gia các hoạt động này.
  • Tắm biển: Đảo Mắt Rồng với lợi thế là hồ nước sâu vừa phải nằm giữa đảo, du khách không thể bỏ qua hoạt động tắm biển. Hãy mình vào nước trong xanh, ngắm nhìn bờ cát trắng dưới ánh nắng vàng, bạn sẽ thực sự hòa mình với thiên nhiên rộng lớn. 
dao-mat-rong-2
Hoạt động vui chơi trên đảo Mắt Rồng

Những lưu ý khi đến du lịch “hòn ngọc xanh” đảo Mắt Rồng 

Để chuyến đi du lịch đảo Mắt Rồng diễn ra thuận lợi nhất, bạn hãy lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Nếu muốn ngủ qua đêm ở trên đảo, bạn phải trang bị đầy đủ đồ dùng như đồ cắm trại hay túi ngủ, đồ ăn, nước uống… Bởi hàng quán tại đây hầu như không có nên không thể mua đồ nếu bạn không chuẩn bị trước.
  • Sau khi cắm trại và các hoạt động teambuilding trên đảo, hãy nhớ dọn dẹp sạch sẽ rác thải mang về để giữ cho hòn đảo luôn sạch, đẹp.
  • Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thiết yếu để phòng trường hợp khẩn cấp như thuốc, đèn pin…Đặc biệt cần mang theo kem chống nắng để thoải mái vui chơi dưới cái nắng của mùa hè bạn nhé. Buổi tối ở đây có thể xuất hiện muỗi hoặc một số sinh vật khác.

Lịch trình chi tiết 1 ngày khám phá, vui chơi tại đảo Mắt Rồng

Để khám phá hết nét đẹp của hòn đảo này trong một ngày, du khách có thể tham khảo lịch trình dưới đây: 

Khoảng 9 giờ sáng du khách có mặt tại bến tàu Jumbo Đại Dương (cột 5, đường Cienco 5, TP Hạ Long, Quảng Ninh). Chiếc xuồng cao tốc rẽ sóng đưa bạn hướng về Bái Đông nằm ở rìa phía nam vịnh Hạ Long, tiếp giáp Bái Tử Long.Chưa đầy 30 phút, đảo Mắt Rồng (tên nguyên gốc là hòn Bái Đông) kỳ vĩ đã dần hiện ra. 

Đặt chân lên đảo Mắt Rồng, mọi người bắt đầu hành trình khám phá đảo. Đảo rộng khoảng 30ha, còn rất hoang sơ. Mặt trước là một bãi cát trắng tinh trải dài hơn 300 – 400m. Băng qua bãi cát là đến rừng cây phong ba và rừng cọ xanh mướt.

Tiếp đó là một vành cung núi đá vôi, tạo thành một thung lũng rất đẹp mắt khi nhìn từ trên cao. Vượt qua dãy núi là đến một hồ nước chỉ sâu chừng 1m nhưng rộng đến vài trăm mét vuông. Nếu bạn là người thích khám phá, và biết bơi bạn có thể tha hồ lặn ngụp, khám phá thủy sinh dưới hồ.  

Buổi chiều bạn có thể xuống bãi tắm đợi khi thủy triều rút sẽ là một địa điểm tuyệt vời để uống cà phê, thư giãn…

dao-mat-rong-5
Hoạt động cắm trại ngay trên đảo Mắt Rồng

Tối đến, du khách có thể cắm trại, ăn uống, đốt lửa ngay trên đảo Mắt Rồng. Hay thưởng thức món ốc hấp gừng sả, mực nướng cùng rau xanh như xà lách, rau muống, rau thơm… được trồng ngay trên đảo. 

Đảo Mắt Rồng chắc chắn là điểm đến lý tưởng dành cho bạn vào mùa hè này. Dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ và nguyên bản. Nếu bạn đang quá mệt mỏi với cuộc sống xô bồ ngoài kia thì đừng ngại lên đường khám phá đảo Mắt Rồng ngay thôi nào! 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục