Thứ ba, 09/05/2023, 14:00 (GMT+7)

Đến Mũi Ba Làng An ghé thăm trạm Đèn biển được du khách yêu thích

P.v (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ba Làng An là một mũi biển có cảnh sắc yên bình và dung dị thuộc tỉnh Quảng Ngãi ít được nổi tiếng hơn các địa điểm du lịch khác đã quá quen thuộc như: Lý Sơn, Mỹ Khê hay Sa Huỳnh,... Tuy vậy, nét mộc mạc tại đây được rất nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là trạm đèn biển mũi Ba Làng An. Ngọn hải đăng hiện lên như một hình ảnh đẹp được nhiều người check-in.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Kinh Nghiệm Du Lịch Mũi Ba Làng An Mộc Mạc Bình Dị Tại Quảng Ngãi

Bên cạnh đảo Lý Sơn nổi tiếng, nếu đến với vùng đất An Trà, bạn đừng bỏ qua mũi Ba Làng An – một trong những thắng cảnh đẹp ở Quảng Ngãi được nhiều người tìm đến khám phá trong những năm gần đây.

Ba lang an 1
Mũi Ba Làng An Mộc Mạc Bình Dị

Địa Chỉ để tìm đến mũi Ba Làng An và cách thức di chuyển

Hiện nay, cư dân sinh sống tại Ba Làng An là những người có công phát triển ra đảo Lý Sơn và tham gia đội Hoàng Sa bảo vệ chủ quyền biển đảo. Thời Pháp thuộc, nơi đây có tên là Bà Tàng Gân - một địa danh lịch sử nổi tiếng, có truyền thống văn hóa lâu đời và đã trở thành niềm tự hào của người dân Quảng Ngãi. Ngày nay, địa điểm này đã được mở rộng về quy mô diện tích theo hướng cách đảo Cù Lao Ré khoảng 22km về phía Tây Nam.

 Địa Chỉ để tìm đến mũi Ba Làng An

Khi nhắc đến Quảng Ngãi, những người đam mê du lịch thường nghĩ ngay đến đảo Lý Sơn – một thiên đường du lịch tuyệt đẹp với Đảo Lớn và Đảo Nhỏ. Tuy nhiên, ở Quảng Ngãi còn một vùng biển khác còn rất hoang sơ, đang chờ chúng ta - những đôi chân ưa mạo hiểm đến check-in và khám phá.

ba lang an 2
cư dân sinh sống tại Ba Làng An là những người có công phát triển ra đảo Lý Sơn

Mũi Ba Làng An thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, TP.Quảng Ngãi. Địa điểm này được hình thành từ 3 thôn: An Hải, An Kỳ, An Vinh nên có tên là Ba Làng An. Đây là một điểm du lịch ở Quảng Ngãi còn khá hoang sơ và đẹp như tranh vẽ mà ít người biết đến.

Cách thức di chuyển đến mũi Ba Làng An

Để đến Mũi Ba Làng An từ trung tâm thành phố Quảng Ngãi, bạn đi theo hướng sau: Đi theo hướng Cầu Trà Khúc -> Quốc lộ 24 -> Ngã tư Bình Châu -> UBND xã Bình Châu -> Mũi Ba Làng An .

Cách thức di chuyển đến mũi Ba Làng An cũng giống với hầu hết các điểm du lịch khác ở Quảng Ngãi. Bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô, mỗi phương tiện đều có ưu và nhược điểm riêng:

  • Nếu bạn đi cùng gia đình và có con nhỏ thì nên sử dụng ô tô hoặc taxi để tránh nắng nóng và đảm bảo sức khỏe cho các bé vui chơi. 

  • Nếu đi theo nhóm hoặc cá nhân và thích mạo hiểm, bạn có thể chọn xe máy để khám phá thêm những điểm tham quan hấp dẫn khác trong khu vực.

Đến mũi Ba Làng An có những cảnh đẹp gì

Nằm gần quần đảo Hoàng Sa nhất tính từ Quảng Ngãi, Mũi Ba Làng An là một địa điểm tự nhiên đẹp tựa thiên đường và thu hút nhiều du khách. Mũi đất này là một địa danh nổi bật với hình dáng của các vách đá trầm tích ven biển, thể hiện vẻ đẹp hùng vĩ của bờ biển nước ta. Trong khi du lịch Quảng Ngãi được biết đến với những bãi biển dài nước trong vắt và cát trắng tinh khôi thì mũi Ba Làng An lại ấn tượng với địa hình đồi núi trùng điệp và những bãi đá tổ ong bạt ngàn kéo dài đến tận bờ biển.

ba lang an 3
Mũi Ba Làng An là một địa điểm tự nhiên đẹp

Nhiều tảng đá hóa thạch vẫn còn được bảo quản tốt và giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, bị trôi dạt vào bãi biển sau một thời gian. Một chuyến tham quan danh thắng này không chỉ giúp bạn thưởng ngoạn cảnh đẹp, ngắm nhìn đảo Lý Sơn từ xa mà còn được hít thở bầu không khí trong lành, sạch sẽ để thư giãn.

Trạm Đèn Biển Được Du Khách Yêu Thích Check-in Chụp Ảnh

Thuộc xã Bình Châu, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), mũi Ba Làng An được hình thành bởi những khối đá núi lửa hình trăng lưỡi liềm dọc theo bờ biển. Bên dưới là những tảng đá đen cao nổi lên khi thủy triều xuống và chìm xuống khi thủy triều lên.

Cái tên Ba Làng An bắt nguồn từ ba làng gần nhau là Vạn An, An Chuẩn và An Hải. Trong cuốn sách Nos Richesses Coloniales 1900-1905 (Sự giàu có thuộc địa của chúng ta), khu vực này được gọi là Batangan. Thuật ngữ này được cho là do phát âm sai hoặc giải thích sai từ tên gọi Ba Làng An. Cả hai tên hiện đang được sử dụng.

ba lang an 4
Trạm đèn biển Ba Làng An được xây dựng vào năm 1982 để hỗ trợ giao thông thủy trên vùng biển Quảng Ngãi

Nằm cách cảng Sa Kỳ hơn 10km và cách đảo Lý Sơn 15 hải lý, trạm đèn biển Ba Làng An được xây dựng vào năm 1982 để hỗ trợ giao thông thủy trên vùng biển Quảng Ngãi. Tháp hải đăng có hình trụ tròn, cao 36,4m với tầm nhìn xa đến 17 hải lý. Ngoài việc hỗ trợ điều hướng tàu thuyền, đây còn là một điểm thu hút khách du lịch, nơi du khách có thể vào với mức phí 10.000 đồng cho mỗi lượt khách tham quan.

Theo Trạm trưởng Trạm đèn biển Ba Làng An Nguyễn Văn Tân, ngọn hải đăng cùng trạm tháp vừa được sơn lại đã đẹp và trông mới hơn rất nhiều thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội, khiến nơi đây càng nổi tiếng.

Cùng chuyên mục