Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 09/05/2023, 13:45 (GMT+7)

Vườn Chà là Sa Đéc - View chụp ảnh độc đáo tựa như giữa ốc đảo

Vườn chà là Sa Đéc được đông đảo khách du lịch ghé thăm trong thời gian qua. Đa số khách tham quan điều thích thú khi lần đầu được nhìn thấy cây chà là, giống cây không quá phổ biến tại Việt Nam. Với bối cảnh khi trái chà là chín vàng cam lạ mắt, đây là bối cảnh của rất nhiều bức ảnh đặc sắc của khách du lịch chia sẻ trong thời gian qua.

Vườn Chà Là Sa Đéc Với Cây Giống Được Nhập Trực Tiếp Từ Thái Lan

Theo như tìm hiểu và chia sẻ của những khách du lịch đã từng tới tham quan tại vườn chà là Sa Đéc thì chủ vườn đã phải bỏ công sức ra để tìm hiểu về giống cây mới lạ này. Với sự nghiên cứu miệt mài của chủ vườn thì những cây chà là đã có thể đơm hoa kết trái, trĩu quả vàng cam hết sức độc đáo hấp dẫn khách du lịch thập phương.

Chủ Vườn Chà Là Sa Đéc Và Sự Đam Mê Tìm Hiểu Giống Cây Đặc Biệt

Vườn chà là Sa Đéc hiện ông Nguyễn Văn Xuân, người đã mang giống cây từ Thái Lan về trồng và chăm sóc. Khu vườn này có diện tích khoảng 4.000m2 với gần 200 cây Chà là và các loại cây cảnh khác phục vụ du khách gần xa đến để tham quan, chụp ảnh.

vuon cha la 4
Khách Tham Quan Chụp Ảnh Cùng Cây Chà Là

Để có được thành quả là vườn chà là trĩu quả như ngày hôm nay ông dành nhiều thời gian, tiền bạc và tâm huyết để có thể thuần dưỡng giống cây chà là vốn ưu khí hậu khô nóng có thể sống được và ra hoa kết trái chính ngày tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. Kết quả  khu vườn Chà Là lộng lẫy giữa lòng tỉnh Đồng Tháp ngày nay đã nổi tiếng gần xa và thu hút được hàng trăm lượt khách du lịch tham quan và chụp ảnh vì sự hiếu kỳ đối với giống cây lạ mắt này.

Theo ông Xuân chia sẻ, để có được khu vườn đẹp và nhiều màu sắc như ngày hôm nay ông đã phải trải qua rất nhiều khó khăn. Thời gian đầu, do chưa có kiến thức chăm sóc nên anh đã chặt bỏ rất nhiều cây. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm và nỗ lực không bao giờ bỏ cuộc để có thể mang giống cây độc đáo này về trồng tại mảnh đất quê hương.

Vườn Chà Là Trĩu Quả Vàng Cam Là Bối Cảnh Chụp Ảnh Độc Đáo Tựa Như Giữa Ốc Đảo

Đối với những anh đã từng đọc qua cuốn sách nổi tiếng “Nhà Giả Kim” chắc hẳn còn nhớ đoạn văn miêu tả về 5000 gốc cây chà là giữ ốc đảo không khác gì một kho báu của người dân nơi chốn sa mạc hoang vu. Thật không thể ngờ, ngay giữa lòng thành phố Sa Đéc lại có một hình ảnh không khác mấy khi mà 200 gốc cây chà là của ông Xuân ngày càng trĩu quả, vườn chà là Sa Đéc như một kho báu đặc sắc thu hút sự hiếu kỳ của khắp thập phương giữa vùng đất vốn đã nổi tiếng về nhiều loại cây ăn quả độc đáo.

Bối Cảnh Chụp Ảnh Độc Đáo Của Những Bức Ảnh Trăm Nghìn Like 

Có thể thấy vườn chà là Sa Đéc đang trở thành điểm đến rất “hot” cho du khách đang có dự định ghé thăm đồng bằng sông Cửu Long. Những cây chà là tốt tươi và ra hoa kết trái khiến cả khu vườn được tô điểm bởi sắc vàng cam rực rỡ đặc trưng bởi quả của cây chà là. Đó chính là sức hấp dẫn khó cưỡng của vườn chà là Sa Đéc, giúp góp phần mời gọi du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ của các loài hoa tại nơi được mệnh danh là làng hoa Sa Đéc.

vuonchala1
Bối Cảnh Chụp Ảnh Độc Đáo Của Những Bức Ảnh Trăm Nghìn Like 

Nhiều du khách tò mò và thích thú trước những bức ảnh đẹp tại vườn chà là Sa Đéc với hàng chục ngàn lượt like và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khi khu vườn chà là vào mùa sai quả nên không thể cưỡng lại việc ghé thăm. Họ liên hệ với chủ vườn để đặt lịch tham quan và quan trọng nhất là chụp những bức ảnh tuyệt đẹp ghi lại vẻ đẹp rực rỡ của mùa chà là chín.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm Khi Tham Quan Vườn Chà Là Sa Đéc

Chắc hẳn đến đây thì nhiều người đã bắt đầu thích thú với Vườn chà là Sa Đéc, đây là địa điểm du lịch độc đáo rất đáng thử đến và tham qua một lần. Chính vì vậy, ngay sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu những kinh nghiệm để có thể có một chuyến tham quan vườn chà là Sa Đéc đầy thú vị.

Vườn Chà Là Sa Đéc Ở Đâu, Đi Đến Đó Như Thế Nào?

Để có thể chụp những tấm ảnh ưng ý tại vườn chà là Sa Đéc đầu tiên chúng ta cần phải biết khu vườn nằm ở đâu và cách thức di chuyển đến đó như thế nào.

Địa chỉ tọa lạc của vườn chà là Sa Đéc

Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cây chà là to lớn, rực rỡ mà còn được đắm mình trong hương thơm của muôn vàn loài hoa rực rỡ khác. Còn gì tuyệt vời hơn khi ghé thăm Vườn Chà Là Sa Đéc nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh và đánh giá cao cái đẹp?

vuonchala2
Vườn Chà Là Sai Trái

Vườn chà là Sa Đéc tọa lạc tại: Đường Sa Nhiên, P. Tân Quy Đông, TP. Sa Đéc, Tỉnh Đồng Tháp. Khu tham quan vườn chà là được mở cửa từ 7h00 đến 18h00 hàng ngày với giá vé tham quan là 20.000đ/người.

Phương tiện di chuyển để đến tham quan vườn

Theo kinh nghiệm du lịch Vườn chà là Sa Đéc của chúng tôi, du khách nên di chuyển bằng ô tô vì đoạn đường đến nơi này rất dễ đi, tất cả điều là đường nhựa và ngay tại vườn cũng có bãi đỗ xe rộng rãi cho du khách sử dụng. Với phương ô tô cá nhân thì sẽ thú vị và vui vẻ hơn nếu khách có thể trải nghiệm chuyến đi cùng với gia đình và bạn bè của mình.

Ngoài ra, nếu bạn là người thích đi tham quan bằng xe máy, bạn hoàn toàn có thể đi bằng xe máy đến vườn chà là Sa Đéc và nếu xếp được lịch trình phù hợp bạn còn có thể tham quan thêm một số địa điểm du lịch đặc sắc khác tại miền Tây.

Mùa Nào Đến Thăm Vườn Chà Là Sa Đéc Là Đẹp Nhất

Cũng như các loại cây khác, cây Chà Là chỉ nở hoa khắp vườn khi vào mùa. Mỗi năm cây chỉ ra quả một lần vào đầu mùa hè, ra quả vào khoảng tháng 2 đến tháng 5.

vuonchala3
Mùa Trái Trĩu Quả Là Thời Gian Vườn Đẹp Nhất

Vì vậy, nếu có ý định ghé thăm vườn Chà Là Sa Đéc, bạn có thể cân nhắc đi vào thời gian này để có trải nghiệm tốt nhất. Bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp và trải nghiệm trọn vẹn nhất khi đến thăm vườn.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục