Thứ ba, 09/05/2023, 11:45 (GMT+7)

Cổng trời Mường Lống Nghệ An - Địa điểm săn mây hấp dẫn nhất Xứ Nghệ

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhắc đến cổng trời Mường Lống, người ta sẽ nghĩ ngay đến một địa điểm săn mây cực đẹp. Nếu bạn là người thích khám phá, thích chạy đua với mặt trời giữa trên đỉnh núi để chiêm ngưỡng biển mây rộng lớn, đây chắc hẳn sẽ là một địa điểm du lịch cực kỳ ấn tượng.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Vậy cổng trời Mường Lống sẽ có những gì, hãy cùng theo dõi và bỏ túi ngay những thông tin bổ ích dưới bài viết này nhé.

Cổng trời Mường Lống ở đâu?

Cổng trời Mường Lống nằm trong thung lũng thuộc dãy núi Trường Sơn ở xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. 

Để đi đến đây, bạn có thể lựa chọn xuất phát từ nhiều địa điểm khác nhau. Một số cách xuất phát có thể kể đến như:

  • Từ thành phố Vinh tầm hơn 200km theo hướng quốc lộ 7A

  • Xuất phát từ thị trấn Con Cuông với khoảng 180km.

  • Từ thị trấn Mường Xén: 45km

  • Từ thị trấn Con Cuông: 180km

  • Từ Cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn: 55km

cong-troi-muong-long-01
Cổng trời Mường Lống ở đâu?

Lưu ý, đây là địa điểm thuộc khu vực đồi núi nên đường khá là khó đi. Nếu như bạn không phải là một phượt thủ giỏi có thể dễ dàng tìm đường, hãy lựa chọn cho mình một tour du lịch để đến được tận nơi nhé.

Nên đến Mường Lồng vào thời điểm nào

Nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, khí hậu quanh năm ở đây luôn mát lành trong trẻo với mức nhiệt trung bình 25 độ. 

Thật chẳng sai khi nói rằng Mường Lống là một “Sapa thu nhỏ” giữa lòng xứ Nghệ. Một ngày ở đây du khách có thể trải nghiệm đến 4 mùa: sương mù sáng sớm mùa xuân, trưa hè nắng ấm, se lạnh của chiều Thu và cuối cùng là cái rét của tối mùa đông. 

Có thể nói rằng, cổng trời Mường Lống đang được tự nhiên ưu đãi rất nhiều về cảnh đẹp và khí hậu. Mùa nào cũng đều mang những đặc trưng riêng vốn có. Vì vậy, du khách có thể đến đây vào bất cứ mùa nào trong năm. 

Mùa xuân cổng trời Mường Lống hóa thân thành một nàng tiên kiêu sa, quyến rũ với màu trắng tinh khôi mơ màng của hoa mận. Mùa hè, Mường Lống rực rỡ với những ánh vàng rươm hay dữ dội với những cơn mưa rào bất chợt. Mùa thu, Mường Lống được điểm tô thêm gam màu rực rỡ của vườn hồng chín mọng. Và mùa đông, một biển mây ôm chầm lấy núi đưa du khách như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. 

cong-troi-muong-long-03
Nên đến Mường Lồng vào thời điểm nào

Cổng trời Mường Lống có những gì?

Điều đầu tiên mà du khách có thể cảm nhận được khi đặt chân tới cổng trời Mường Lống chính là một khung cảnh thiên nhiên hoang sơ nhưng không kém phần hùng vĩ, thơ mộng. Một không gian núi rừng trong lành, yên bình đến lạ, tạm xóa đi những ồn ào, tấp nập xô bồ nơi thị thành, phố xá. Mặc dù địa hình đồi núi hiểm trở, nhưng những điều này sẽ không cản được bước chân của các bạn trẻ trên hành trình khám phá. 

Check-in chụp ảnh với thiên nhiên

Đến với cổng trời Mường Lống, du khách sẽ được cảm nhận một bức tranh phong cảnh trữ tình của thiên nhiên và con người thân thiện. 

Cung đường lên núi uốn lượn quanh co với những rừng xanh bát ngát và hoa cỏ ven đường. Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những người nông dân trên vai gùi những gánh cỏ, bao ngô. Bạn hãy dừng chân tìm cho mình một địa điểm check-in thật đẹp làm kỷ niệm với thiên nhiên và con người nơi đây. 

cong-troi-muong-long-07
Chụp ảnh Check in siêu đẹp tại cổng trời mường luống

Cắm trại, săn mây ở cổng trời Mường Lống

Cắm trại qua đêm ở cổng trời Mường Lống là lựa chọn của nhiều bạn trẻ để có thể bắt trọn khoảnh khắc bình minh lên. Nếu không cắm trại qua đêm, bạn sẽ phải nỗ lực dậy rất sớm để không bỏ lỡ trải nghiệm săn mây nơi này nhé.

Hãy chuẩn bị cho mình lều bạt, thức ăn, nước uống và các dụng cụ y tế cần thiết để chuẩn bị cho một đêm cắm trại. Có gì thú vị bằng việc cùng nhau nhóm lửa lên, cùng nhau nướng thức ăn rồi nhảy lửa trại, ngắm nhìn bầu trời sao giữa rừng núi bạt ngàn. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đầy thanh bình, hạnh phúc, giúp gắn kết tình cảm mọi người lại với nhau. Dù vậy thì đừng đi ngủ quá muộn để ngày mai có thể dậy sớm cùng nhau săn mây nhé. 

cong-troi-muong-long-06
Cắm trại, săn mây ở cổng trời Mường Lống

Không khí se lạnh của sáng sớm vùng núi cao, mây trắng giăng giăng, cảnh vật mờ ảo là tất cả những gì sẽ chờ đón bạn vào ngày mai. Không gian hiện lên bồng bềnh một màu mây trắng. Mây vờn quanh núi, núi vờn mây. Mây quấn vào người, đùa giỡn với từng nhành cây, ngọn cỏ. Một khung cảnh mờ ảo hiện lên trước mắt tựa như ở chốn thần tiên. Mặt trời ló rặng, điểm xuyết những tia nắng vàng tinh nghịch, đuổi dần những áng mây đi xa, nhường chỗ cho một không gian thoáng đãng, trong trẻo dần. Thật đúng là một khung cảnh đẹp đến nao lòng.

cong-troi-muong-long-02
Con đường uốn lượn lên cổng trời

Các hoạt động khác

Sau hoạt động săn mây, du khách có thể di chuyển đến thăm các bản làng, tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc nơi đây. Lắng nghe tiếng khèn, tiếng trống rộn rã trong lễ hội. Du khách sẽ như hòa cùng nhịp sống chậm rãi, bình yên với những con người hiền lành, chất phác nơi đây. 

Ở đây còn có phiên chợ giao lưu văn hóa truyền thống cổ truyền Việt Nam và Lào. Chợ được tổ chức vào ngày 15 hay 29 âm lịch hàng tháng, tại cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Đặc sản cổng trời Mường Lống

Không chỉ làm nao lòng du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên mơ mộng và kỹ vĩ, cổng trời Mường Lống còn có những đặc sản mà du khách tới đây đừng nên bỏ lỡ. Nào là xôi ép, cơm lam, nào là gà nướng, lợn đen, măng rừng cùng những chén rượu ngô cay nồng ấm mũi. Hãy mạnh dạn thử hết các món ngon nơi này để khi về thành phố, bạn sẽ không khỏi nuối tiếc nhé.

cong-troi-muong-long-08
Đặc sản cổng trời Mường Lống

Lưu ý cần bỏ túi khi tới cổng trời Mường Lống

Mặc dù du khách đổ về cổng trời Mường Lống ngày càng nhiều nhưng đây vẫn là  khu du lịch thiên nhiên hoang dã. Do đó, các hoạt động thương mại, du lịch như nhà hàng, khách sạn tại đây đều chưa có. 

Nếu có ý định ở lại qua đêm, hãy chuẩn bị thật đầy đủ đồ dùng cắm trại, thuốc men để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên. Hoặc bạn cũng có thể tự liên hệ với nhà dân và trao đổi với họ xem nhé. 

Địa điểm gần nhất để bạn có thể ăn uống và nghỉ ngơi là thị trấn Mường Xén. Tại đây, bạn có thể lựa chọn một số quán ăn như Nhà hàng Quế Hậu, Quế Minh, Mùi Phàn. Một số khách sạn tại Mường Xén: Hải Vân, Phanh Dần, Hoa Ban Đỏ giá phòng giao động từ 250.000 - 300.000/đêm. 

cong-troi-muong-long-05
Lưu ý cần bỏ túi khi tới cổng trời Mường Lống

Tuy là một địa điểm du lịch ở miền núi chưa được nhiều người biết đến, nhưng cổng trời Mường Lống đã làm say đắm biết bao tâm hồn của những du khách một lần ghé qua. Không gian yên bình, cảnh vật nên thơ, hoang dã cùng những con người đôn hậu, thật thà nơi đây sẽ là lựa chọn đúng đắn cho những ý định tạm lánh xa thành phố ồn ào. Hy vọng rằng,  những thông tin trên đây về điểm du lịch cổng trời Mường Lống sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều trong hành trình sắp tới nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục