Thứ hai, 08/05/2023, 18:30 (GMT+7)

Thác Triệu Hải vẻ đẹp nên thơ hùng vĩ tại tỉnh Lâm Đồng

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thác Triệu Hải là một trong những địa điểm du lịch khá mới mẻ, tuy nhiên lại mang đến cho du khách một trải nghiệm về thiên nhiên thật tươi đẹp và hùng vỹ. Vậy địa điểm này sẽ có những gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có được những review chân thực về thác nước này nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Thác Triệu Hải nằm ở đâu?

Thác Triệu Hải có một tên gọi khác là  thác Dakala, thuộc địa phận xã Triệu Hải, huyện Đạ Tẻh, tỉnh Lâm Đồng. Địa điểm này cách trung tâm Triệu Hải khoảng 1km, trung tâm Đạ Tẻh tầm khoảng 7km. 

Dưới một thung lũng yên bình, thác nước hiện lên với một khung cảnh hùng vĩ, một vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thơ mộng của rừng núi. Đây được lựa chọn là một điểm dừng chân đầy thú vị của khách du lịch vào cuối tuần.

thac-trieu-hai-01
Thác Triệu Hải nằm ở đâu?

Bạn có thể làm gì khi đến thác Triệu Hải?

Thác Triệu Hải cao gần 70m tính từ đỉnh núi dựng đứng xuống, với 6 đến 7 tầng thác nhỏ, xen kẽ những tầng đá thấp. Giữa núi rừng xanh ngắt, nó hiện lên như một dải lụa trắng xóa uốn lượn thật mê hồn.

Tắm thác Triệu Hải

Nếu bạn đến Triệu Hải mà không đến tắm thử dưới dòng thác này thì quả thật đó là một trải nghiệm chưa được trọn vẹn. 

Dòng thác đổ từ trên cao, dù cách xa cả cây số, bạn vẫn có thể nghe rõ được tiếng thác đổ ầm ầm. Tuy nhiên, khu vực thác đổ mạnh xuống lại không sâu, du khách có thể lựa chọn khu vực này để tắm thác. Hòa trong dòng nước, cảm nhận tiếng thác đổ hòa cùng hương vị cỏ cây núi rừng, bao mệt mỏi cũng sẽ biến mất theo những lớp bọt trắng xóa.

thac-trieu-hai-05
Tắm thác Triệu Hải

Cắm trại

Cuối tuần rồi, muốn lựa chọn một không gian yên bình thì cắm trại ở thác Triệu Hải sẽ là một lựa chọn thú vị. Hãy lưu lại đây những khoảnh khắc thiên nhiên thật nhẹ nhàng giữa mây trời Lâm Đồng.

Vì nơi đây khá hoang sơ, chưa có sự đầu tư như các khu du lịch nên nếu có ý định cho một chuyển camping hãy chuẩn bị một số vật dụng cần thiết nhé. Nếu bạn chỉ có thời gian cho một ngày thì có thể mang theo những những đồ ăn nhẹ và một vài đồ uống. Tuy nhiên nếu bạn có ý định cắm trại qua đêm thì hãy mang theo đủ lều, thức ăn, nước uống, bật lửa, chăn mền và dụng cụ y tế, thuốc chống côn trùng. Đừng quên một chiếc áo khoác mỏng bởi thời tiết ở đây sẽ có chút se lạnh vào ban đêm. Vì vậy, hãy nhớ chuẩn bị cho mình và những người đồng hành thật chu đáo nhé. 

thac-trieu-hai-04
Cắm trại cạnh thác Triệu Hải

Thật không có gì thú vị hơn khi sau một ngày dài khám phá khung cảnh, đến tối lại được tham gia một bữa tiệc nướng ngoài trời. Và sớm mai sau khi thức dậy, bạn lại được hít thở một không khí núi rừng trong lành, đón những tia nắng ban mai xuyên nhẹ nhàng qua kẽ lá. Dòng thác trắng xóa trước mặt với tiếng chảy róc rách hay lảnh lót tiếng chim ban mai. Một ngày về lại thành phố bạn chắc chắn sẽ rất nhớ nơi này.

Câu cá 

Suối dưới thác Triệu Hải được lựa chọn là nơi câu cá giải trí của nhiều du khách. Cá tôm sẽ tập trung ở các hồ, suối dưới thác, nơi có dòng nước chảy chậm và xuôi dòng. Nhất là thời điểm sáng sớm, chúng sẽ bơi vào gần bờ để tìm kiếm ánh sáng và thức ăn. Hãy chuẩn bị cho mình một bộ đồ nghề câu cá, một trạng thái tâm hồn tĩnh tại giữa tiếng suối chảy róc rách để chờ cá cắn câu nhé.

thac-trieu-hai-06
Câu cá tại thác Triệu Hải

Thời điểm nào thích hợp để đi Thác Triệu Hải 

Thác được bao phủ phía trên bởi khu rừng rậm và những hồ nước trong vắt. Đó là lý do mà thác có thể chảy không ngừng nghỉ suốt quanh năm. 

Tuy nhiên, thời điểm thích hợp nhất để đến đây là mùa khô, tầm từ tháng 1 đến tháng 7. Đi vào mùa này, bạn có thể cảm nhận được trọn vẹn không khí thoáng đãng của núi rừng và mát lành của dòng nước. 

Đường vào thác Triệu Hải là đường đất, bạn sẽ phải đi qua 3 con suối nhỏ chảy ngang với những khung cảnh xanh ngát và đầy tươi mát. Tuy nhiên, vào mùa khô, đường sẽ lầy và khó đi hơn. Bạn cần đảm bảo có một tay lái vững vàng nhé. Và nếu cảm thấy khó đi, bạn có thể gửi nhờ xe ở nhà dân gần đó và chịu khó đi bộ một xíu nhé.

thac-trieu-hai-03
Thời điểm nào thích hợp để đi Thác Triệu Hải 

Cần chú ý những gì khi đến Thác Triệu Hải 

Là một địa điểm du lịch tồn tại nét hoang sơ gần như nguyên vẹn, thác Triệu Hải chưa được đầu tư để có các trung tâm mua sắm hay các dịch vụ cần thiết khác. Vì vậy, mang theo đầy đủ thức ăn và đồ dùng cần thiết như mình đã lưu ý ở trên kia là một yếu tố vô cùng quan trọng.

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy, đừng quên đổ cho bình xăng của mình thật đầy nhé. Quan trọng không kém nữa là một chiếc điện thoại thật đầy pin để liên lạc, mang theo sạc dự phòng là tốt nhất.

Bên cạnh đó, trang phục khi đến đây cũng là một điểm các bạn trẻ cần lưu ý. Đường vào thác là đường đất, có chỗ là đá gập ghềnh, thuận lợi nhất là mang theo những trang phục thật gọn nhẹ. Hãy chuẩn bị một đôi giày thật chắc chắn hoặc một đôi dép lê để sẵn sàng băng rừng vượt núi nhé.

thac-trieu-hai-07
Cần chú ý những gì khi đến Thác Triệu Hải 

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn khi đi du lịch, bạn tuyệt đối không được leo thác hãy đến gần khu vực nguồn của thác. Một chút sơ suất nhỏ có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Cuối cùng, mình muốn gửi gắm một mong muốn trong hành trình du lịch của các bạn. Thiên nhiên đã mang lại những cảnh sắc tuyệt vời, vì vậy con người hãy trả nó về một cách nguyên vẹn, tự nhiên nhất. Sau khi kết thúc buổi vui chơi, bạn hãy thu gom rác thải để bảo vệ vốn tự nhiên của nó, để những du khách về sau còn có cơ hội tận hưởng những phút giây như bạn đã trải nghiệm.

thac-trieu-hai-02
Vẻ đẹp hoang sơ của thác Triệu Hải

Khi tầm hồn còn trẻ và những bước chân còn khỏe, chúng ta hãy đi, hãy khám phá thật nhiều. Hy vọng rằng với những thông tin được chia sẻ trên đây, các bạn trẻ sẽ có thêm một cẩm nang du lịch trong hành trình của mình. Chần chừ gì nữa mà không lên ngay một kế hoạch du hí cuối tuần với bạn bè, người thân ngay tại thác Triệu Hải. Chắc chắn rằng, bạn sẽ có một trải nghiệm khó quên giữa thiên nhiên hùng vĩ này.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục