Chủ nhật, 07/05/2023, 11:00 (GMT+7)

Đồi Vọng Cảnh Huế - nơi bạn có thể ôm trọn vẻ đẹp xứ Huế vào lòng

YN.(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Kể từ khi phim “Mắt Biếc” được công chiếu, Đồi Vọng Cảnh Huế là một địa điểm không ngừng được cộng đồng mạng săn đón. Không chỉ đẹp trên phim, Đồi Vọng Cảnh Huế ở ngoài đời cũng khiến người khác xao lòng.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về đồi Vọng Cảnh Huế

Đồi Vọng Cảnh Huế ở đâu?

Đồi Vọng Cảnh Huế tọa lạc tại số 102 đường Huyền Trân Công Chúa, xã Thủy Biều, cách trung tâm thành phố khoảng 7km. Đồi cao khoảng 43m, nằm e ấp ngay bên dòng sông Hương. Đến đây bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn rừng thông bát ngát, những căn nhà với mái ngói rêu phong ở làng Hương Hồ, Cát Hải; dòng sông Hương thơ mộng huyền ảo cùng nhiều địa danh khác.

Đây cũng là nơi bạn có thể thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng những khoảnh khắc yên bình cũng bạn bè. Đây cũng là một địa điểm lí tưởng để sống ảo.

Đồi vọng cảnh - tiếp thị và gia đình
Đồi vọng cảnh (Nguồn: Sưu tầm)

Lịch Sử đồi Vọng Cảnh Huế

Trước đây, đồi Vọng Cảnh chính là điểm dừng chân nghỉ ngơi và thưởng ngoạn cảnh đẹp của các vị vua nhà Nguyễn. Xung quanh ngọn đồi là hệ thống các lăng tẩm, điện thờ vua như: lăng Minh Mạng, lăng Tự Đức, lăng Đồng Khánh, lăng Xương Thọ, lăng Thiệu Trị, lăng bà Thánh Cung,… Mặc dù đã trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử nhưng nơi đây vẫn luôn là một điểm tham quan tuyệt vời của nhiều du khách thập phương. 

Khám phá đồi Vọng Cảnh Huế

Ngắm khung cảnh thiên nhiên đẹp, hữu tình từ Đồi Vọng Cảnh

Từ đồi Vọng Cảnh Huế, bạn có thể nhìn ngắm không gian yên ả và hữu tình đến lạ. Xa xa là rừng thông đầy bóng mát, là rừng cây ăn quả xanh mướt đầy màu sắc. Xen lẫn với không gian hoang sơ của thiên nhiên là những mái đền cổ kính thấp thoáng với màu rêu phong cổ xưa.

Đâu đó còn là những lăng tẩm được thiết kế cầu kỳ của vua chúa thời Nguyễn. Đặc biệt nhất vẫn là đứng từ trên nhìn xuống dòng sông Hương êm đềm, tĩnh lặng. Tất cả tạo nên một bức tranh phong cảnh thơ mộng, mang đến cảm giác thư thái trong tâm hồn.

đồi vọng cảnh - tiếp thị và gia đình
Đồi Vọn Cảnh Huế (Nguồn: Sưu tầm)

Chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông trên đồi Vọng Cảnh ở Huế

Đến với đồi Vọng Cảnh Huế vào lúc bình minh hay hoàng hôn, du khách sẽ bị mê hoặc ngay khung cảnh ngoạn mục. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến sự thay đổi của núi non, sông nước. Khoảnh khắc mặt trời từ từ hé lên từ sau lưng núi, chiếu lên rừng thông một màu đỏ vàng huyền ảo. Một vẻ đẹp mộng mơ và bí ẩn khiến cho người ta cảm nhận được sự nhớ nhưng da diết nhưng cũng thật nhẹ dịu biết bao. Đẹp nhất có lẽ là lúc chiều tà, khi mặt trời dần khuất, đồi Cảnh Vọng hiện lên với vẻ ấm ấp, lãng mạn. Từng tia nắng vàng len lõi vào từng chiếc lá khẽ chiếu xuống mặt nước. Cảnh tượng ấy khó mà cưỡng lại.

i vọng cảnh - tiếp thị và gia đình
Đồi Vọng Cảnh Huế (Nguồn: Sưu tầm)

Check-in sống ảo với vô vàn kiểu bên đồi Vọng Cảnh thơ mộng

Những ai mê sống ảo thì đồi Vọng Cảnh Huế chính là một tọa độ cực kì hợp lí. Tuy chỉ là một đoạn đường ngắn nhưng hiệu ứng rừng thông đem lại cho bức ảnh của bạn đảm bảo siêu ‘ảo diệu’. Nếu bạn vẫn chưa có dịp chụp hình tại rừng thông Đà Lạt thì rừng thông tại đồi Vọng Cảnh là một sự lựa chọn khác tuyệt vời không kém. Đây có thể nói là nơi ngắm cảnh, dạo chơi và nơi checkin có background siêu ‘xịn xò’ đấy.

đồi vọng cảnh - tiếp thị và gia đình
Đồi vọng cảnh Huế (Nguồn: Sưu tầm)

Cùng nhau cắm trại hát hò, vui chơi trong khu vực đồi Vọng Cảnh ở Huế

Nếu bạn muốn tụ tập bạn bè thì đồi Vọng Cảnh Huế thích hợp là địa điểm camping mùa hè này. Không gian vừa yên tĩnh lại thoáng mát, rộng rãi không sợ bị làm phiền. Bạn có thể chuẩn bị bếp nướng và lều nếu muốn ở lại qua đêm nha. Được thức dậy, đón ngày mới trong khung cảnh núi rừng thiên nhiên tuyệt đẹp và chẳng có gì tuyệt vời hơn khi vừa đón bình minh vừa nhâm nhi tách trà nóng.

đồi vọng cảnh - tiếp thị và gia đình
Đồi Vọng Cảnh Huế (Nguồn: Sưu tầm)

Nhâm nhi tách cafe dưới chân đồi Vọng Cảnh

Nhâm nhi ly cafe giữa không gian núi đồi hùng vĩ, cảnh vật nên thơ thì còn gì tuyệt vời bằng.

Những kinh nghiệm tham quan đồi Vọng Cảnh Huế

Giá vé tham quan đồi Vọng Cảnh Huế là bao nhiêu?

Đây là một địa điểm tham quan không thuộc sự quản lý của bên nào nên hiện tại bạn sẽ không mất phí tham quan. Bạn có thể sẽ chỉ mất phí gửi xe từ 5.000 – 10.000 đồng.

Cách di chuyển đến đồi Vọng Cảnh Huế

Di chuyển đến đồi Vọng Cảnh Huế có khó không?

Đường di chuyển đến Đồi Vọng Cảnh Huế khá bằng phẳng và dễ đi. Từ trung tâm thành phố Huế, bạn đi theo đường Hoài Thanh, sau đó đến Lê Văn Cát. Tại đây, bạn rẽ phải đi vào đường Huyền Trân Công Chúa, sau đó tiếp tục đi thẳng. Bạn chạy khoảng 4 km nữa là đồi Vọng Cảnh.

Nên đi bằng phương tiện gì?

Nếu đi cùng bạn bè, phương tiện nên ưu tiên lựa chọn chính là xe máy. Đoạn đường khá gần, dễ đi, do đó xe máy là lựa chọn tối ưu. Bạn sẽ vừa đi, vừa ngắm cảnh hai bên đường, lại tiện dừng xe check-in bất cứ lúc nào. Khi đến nơi, hãy gửi xe ở dưới rồi thong thả dạo bộ lên đồi nhé.

đồi vọng cảnh - tiếp thị và gia đình
Đồi Vọng Cảnh Huế từng xuất hiện trong phim Mắt Biếc (Nguồn: Sưu tầm)

Nên đi đồi Vọng Cảnh Huế vào thời gian nào?

Thời điểm hấp dẫn du khách nhất của đồi Vọng Cảnh Huế chính là bình minh và hoàng hôn. Đây là hai khoảng thời gian bạn có thể chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục vẻ đẹp của ngọn đồi.

Vào thời khắc bình minh, khi mặt trời từ từ ló dạng sau chân núi, rừng thông khoác lên một màu đỏ vàng thật huyền ảo. Hơn nữa, bầu không khí ở đồi vào buổi sáng vô cùng mát mẻ và trong lành. Bình minh là lúc đồi Vọng Cảnh Huế hiện lên với vẻ đẹp mộng mơ, bí ẩn nhưng dịu nhẹ biết bao. Cảm giác được ngắm thành phố khi vừa mới thức dậy thật là tuyệt vời.

Bạn cũng nên ghé đồi Vọng Cảnh vào buổi chiều tà. Lúc này đây, ánh mặt trời khuất dần sau những ngọn núi, áng mây ngả sang màu cam đỏ, cả bầu trời nhuộm một màu vàng lấp lánh đẹp đến mê hồn. 

đồi vọng cảnh - tiếp thị và gia đình
Đồi Vọng Cảnh Huế (Nguồn: Sưu tầm)

Ghé thăm đồi Vọng Cảnh Huế nên ăn gì?

Những món ăn ngon khi du lịch Đồi Vọng Cảnh mà bạn nên thưởng thức đó là: 

  • Cơm hến
  • Bánh bèo
  • Bánh nậm
  • Chè Huế
  • Chè bột lọc heo quay
  • Bánh canh nam phổ
  • Bánh khoái
  • Bánh ướt thịt nướng
huế - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Nên khám phá đồi Vọng Cảnh Huế theo tour hay tự túc

Những lợi ích khi đi theo tour

  • Đi theo tour, bạn sẽ được xe ô tô đón/trả ngay tại địa điểm lưu trú tại thành phố Huế. Công ty lữ hành sẽ sắp xếp lịch trình hợp lý nhất, đảm bảo chọn ra thời điểm phù hợp để tham quan đối với mỗi địa điểm cụ thể trong hành trình.
  • Bạn sẽ không phải băn khoăn tìm đường đi, quán ăn hay phương tiện di chuyển nếu “book” tour. Tất cả đã có đơn vị cung cấp tour lo từ A-Z.

Những lợi ích khi đi tự túc

  • Điểm thuận lợi đầu tiên đó chính là bạn sẽ được tự do khám phá các địa điểm theo ý muốn
  • Được tự chủ thời gian và địa điểm mình muốn ghé. Có thể bỏ qua những địa điểm mình không thích.
  • Nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì có thể thoải mái dừng tại nhiều địa điểm để ngắm cảnh.
huế - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Một số lưu ý khi tham quan đồi Vọng Cảnh Huế

  • Mặc dù đường lên đồi Vọng Cảnh khá dễ dàng, nhưng để đảm bảo an toàn bạn hãy lái xe cẩn thận nhé!
  • Bạn nên chuẩn bị kèm theo nước uống để tránh khát nước trong hành trình di chuyển dài. Đồng thời, bạn cũng đừng quên mang theo kem chống nắng để bảo vệ da và thuốc chống muỗi nếu cắm trại qua đêm tại đây.
  • Chuẩn bị trang phục phù hợp và một đôi giày thể thao để có thể vận động thoải mái nha.
  • Sạc pin điện thoại và máy ảnh thật đầy đủ để lưu giữ những bức ảnh đẹp nhé!

Những địa điểm du lịch gần đồi Vọng Cảnh Huế bạn có thể ghé

Đến với Huế mộng mơ, bạn cũng có thể ghé thăm những địa điểm nổi tiếng dưới đây:

Đại Nội Huế

Du lịch Huế nên đi đâu? Địa điểm du lịch Huế đầu tiên và bắt buộc phải có trong mỗi hành trình đó chính là Đại Nội Huế. Đây là khu di tích lịch sử ở Huế được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa Thế giới và đã trở thành biểu tượng của du lịch Huế.

huế - tiếp thị và gia đình
Ảnh minh họa (Nguồn: Sưu tầm)

Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa nổi tiếng nhất xứ Huế, thế nên không có gì lạ khi nó đã là cảm hứng của biết cao tác phẩm thơ ca lẫy lừng. Ngôi chùa nằm trên đồi Hà Khê xã Hương Long, bên cạnh dòng sông Hương nên bạn có thể đi tàu trên sông Hương rồi ghé vào chùa.

Sông Hương

Tới Huế không thể không ghé thăm sông Hương để chiêm ngưỡng đẹp như một dải lụa, yên bình và trầm lắng. Đặc biệt nghe ca trù trên sông Hương thì quả là tuyệt vời, bạn có thể mua vé lên thuyền ngắm cảnh kinh thành Huế và lắng nghe ca trù.

Cầu Trường Tiền

Cùng với sông Hương, cầu Trường Tiền (Tràng Tiền) cùng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Huế. Cây cầu này bắc qua sông Hương, được người Pháp thiết kế và xây dựng hoàn tất vào năm 1889, và là nhân chứng lịch sử của xứ Huế qua nhiều năm tháng, hàng ngày vẫn đón nhiều lượt khách du lịch ghé thăm.

huế - tiếp thị và gia đình
Cầu Trường Tiền (Nguồn: Sưu tầm)

Hi vọng những chia sẻ trên của Tiếp thị và gia đình sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm trong việc tham quan núi Tà Cú. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục