Thứ năm, 04/05/2023, 12:30 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội Tam Đảo cập nhật mới nhất 2023

P. V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Hà Nội Tam Đảo là chuyển hành trình tuyệt vời cho các tín đồ đam mê du lịch, muốn tạm trốn khỏi sự ồn ào láo nhiệt của nơi phố thị. Cách thủ đô Hà Nội không xa, việc di chuyển đến Tam đảo cũng rất thuận tiện cho các loại phương tiện khác nhau.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Trong bài viết này hãy cùng với Tạp Chí Tiếp Thị và Gia Đình tìm hiểu thêm về kinh nghiệm du lịch Hà nội Tam Đảo.

Tam Đảo ở đâu?

Tam Đảo là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nằm trên ngọn núi cùng tên có độ cao khoảng 900, so với mực nước biển. Thị trấn Tam Đảo nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km về phía Tây Bắc. Tên Tam Đảo là được đặt dựa theo đặc trưng của khu vực này bởi 3 ngọn núi là: Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa.

ha-noi-tam-dao (11)
Du lịch Hà Nội Tam Đảo

Cách di chuyển Hà Nội Tam Đảo

Từ Hà Nội, có nhiều phương tiện di chuyển tới Tam Đảo mà bạn có thể lựa chọn, từ xe khách, xe buýt, ô tô cho đến xe máy.

ha-noi-tam-dao (8)
Cung đường tại Tam Đảo

Để di chuyển từ Hà Nội đến Tam Đảo bằng xe máy, bạn có thể đi theo các bước sau:

Từ Hà Nội, bạn di chuyển ra đường Phạm Văn Đồng hoặc đường vành đai 3 thẳng lên. Đi tới cầu Thăng Long, lưu ý xe máy không được phép đi trên tầng 2 của cầu nên bạn cần theo biển chỉ dẫn đi dưới tầng 1.

ha-noi-tam-dao (13)
Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng

Sau khi qua cầu Thăng Long, bạn đi thẳng đường Nội Bài đến ngã 4 Nam Hồng (có cầu vượt bắc ngang qua). Bạn rẽ trái theo hướng đi Mê Linh (Phúc Yên), và đi thẳng đường này theo biển chỉ dẫn để tiếp tục đi tới Vĩnh Yên. Ngay đầu vào thành phố Vĩnh Yên, bạn sẽ thấy các biển chỉ dẫn để đi đến Tây Thiên - Tam Đảo. Bạn chỉ cần theo các biển chỉ dẫn để đi đến địa điểm đến này.

ha-noi-tam-dao (10)

Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Tam Đảo bằng xe máy khoảng 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, lưu ý luôn tuân thủ các quy định giao thông, đội mũ bảo hiểm, và kiểm tra xe trước khi lên đường để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của mình.

ha-noi-tam-dao (1)
Một góc chụp hình cũng được giới trẻ yêu thích

Những điểm tham quan nổi tiếng ở Tam Đảo

Nhà thờ đá Tam Đảo

Nhà thờ đá Tam Đảo được xây dựng từ năm 1906 đến năm 1912, tọa lạc tại trung tâm thị trấn Tam Đảo, bên con đường dẫn lên đỉnh núi Thiên Nhị.

ha-noi-tam-dao (2)
Nhà thờ đá Tam Đảo

Ban đầu, nhà thờ được xây dựng bằng mô hình nhà sàn lợp lá, do những người Pháp đang cai trị Việt Nam lúc đó tiến hành xây dựng. Tuy nhiên, do thời tiết khắc nghiệt, nhà thờ này đã bị phá hủy. Đến năm 1937, nhà thờ được xây dựng lại bằng đá, với diện tích 648m2, chiều dài 42m, chiều rộng 15m, và cao 23m.

Nhà thờ Đá Tam Đảo có kiến trúc độc đáo, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Châu Âu, với những cột đá chắc chắn và cửa sổ lớn, tạo nên sự thoáng đãng và lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên. Bên trong nhà thờ còn có nhiều tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như bức tượng Đức Mẹ và các bức tranh thánh giá

Khu vực quảng trường trung tâm

Khu vực trái tim của Tam Đảo là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội Tam Đảo trong ngày. Quảng trường này có cụm chữ TAM ĐẢO được làm nổi bật ngay phía trên, tạo nên một bức ảnh đẹp và độc đáo cho người tham quan.

ha-noi-tam-dao (7)
Khu vực quảng trường trung tâm

Tại khu vực trái tim của Tam Đảo còn có nhiều góc check-in đẹp khác, như các tiểu cảnh đá, những bức tường gạch đỏ, các bức tượng và cây cối xanh mướt. Tất cả đều tạo nên những bức ảnh đẹp và độc đáo, là nơi lý tưởng để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn.

ha-noi-tam-dao (1)
Quảng trường Tam Đảo

Tham quan thác Bạc

Con đường dẫn du khách tới tham quan Thác Bạc mặc dù không quá dài tuy nhiên lại khá cheo leo khó đi vì nó dựng đứng, đường đi được thiết kế bằng những bậc tam cấp có lót đá xanh. Đường đi tới thác Bạc nằm trong núi nên một bên là núi 1 bên là vực do đó đã tạo thành những đường có tay vịn và một số điểm dừng chân cho du khách nghỉ ngơi.

ha-noi-tam-dao (3)
Tham quan thác Bạc

Vào những ngày cuối tuần hoặc lễ tết lượng du khách đến với thác Bạc khá đông nên gây ra tình trạng tắc đường hoặc di chuyển khó khăn ở khu vực này.

Cà phê quán Gió

Tới Tam Đảo bạn nhất định phải ghé qua quán cà phê quán Gió được xây dựng trên các vách núi đá nên đã tạo thành không gian sống ảo tuyệt đẹp và không thể bỏ qua khi ghé thăm địa phương này.

ha-noi-tam-dao (12)
Từ quán cà phê này du khách có thể ngắm trọn vẻ đẹp của tòa lâu đài phía xa

Quán cafe này không có nhiều bàn và thường rất đông khách, vì vậy nếu bạn muốn kiếm chỗ đẹp để ngồi và thưởng thức cà phê, bạn nên đến sớm để lựa chọn chỗ ngồi tốt nhất.

Tuy nhiên, quán cafe này lại được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng bởi không gian sống ảo đẹp mắt và tầm nhìn đẹp ra toàn cảnh Tam Đảo. Bên cạnh đó, từ quán cafe này, bạn có thể ngắm trọn vẻ đẹp của tòa lâu đài phía xa, tạo nên một bức tranh đẹp và ấn tượng.

Rock Cà phê

Rock Cà phê nằm ngay sát Nhà thờ Tam Đảo và nhìn thẳng ra khu quảng trường trung tâm, có phong cách kiến trúc châu Âu đậm nét và không gian ấm cúng ở từng góc. Đây là một trong những địa điểm lý tưởng để thưởng thức cà phê và các món ăn phong cách châu Âu tại Tam Đảo.

ha-noi-tam-dao (14)
Rock Cà phê nằm ngay sát Nhà thờ Tam Đảo

Cầu Mây Studio

Cầu Mây được dân du lịch gọi là "studio ngoài trời" của Tam Đảo. Nơi đây có phong cảnh đẹp tuyệt vời, khiến du khách có cảm giác như đang lạc vào một cảnh quan thơ mộng và huyền ảo.

Nằm giữa một khu rừng dã quỳ mênh mông ở Tam Đảo, Cầu Mây là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự hoang sơ và bình yên của thiên nhiên. Từ đó, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh đẹp lung linh, chìm trong sương mờ và tận hưởng không khí trong lành của Tam Đảo.

ha-noi-tam-dao (6)
Cầu Mây được dân du lịch gọi là "studio ngoài trời" của Tam Đảo

Cầu Mây còn là nơi có cây cầu tre nằm lơ lửng giữa trời và đất, tạo nên một bức tranh đẹp và ấn tượng.

Đến Tam Đảo ăn gì?

Tam Đảo là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở khu vực miền Bắc. Đến Tam Đảo có rất nhiều món ăn đặc sản độc đáo và hấp dẫn. Dưới đây là những món ăn đặc trưng của Tam Đảo mà bạn nên thử khi đến đây:

Rau su su xào tỏi

Rau su su Tam Đảo là một trong những đặc sản nổi tiếng của địa phương này. Nhờ địa hình cao và khí hậu mát mẻ quanh năm, su su ở Tam Đảo phát triển rất tốt, có ngọn xanh, non và ngọt, tạo nên hương vị đặc trưng khác biệt so với các loại rau khác.

ha-noi-tam-dao (114)
Su su xào tỏi là một trong những đặc sản nổi tiếng của Tam Đảo

Để thưởng thức hương vị ngon đặc biệt của rau su su Tam Đảo, người ta thường nhặt những phần non và loại bỏ xơ, sau đó rửa sạch và xào với tỏi. Khi ăn, rau su su có vị ngọt mát, bùi bùi và rất dễ "nghiện".

Đồ nướng Tam Đảo

Đồ nướng Tam Đảo được chuẩn bị thành từng xiên như gà, thịt lợn kèm thêm rau củ, chim, bò, cá viên, thịt viên, trứng, cá... Khách muốn ăn loại nào có thể đặt chủ tiệm nướng tại chỗ. Tất cả đều được nướng trên than hoa và ăn kèm với các loại xà lách, dưa chuột và nước chấm đặc trưng.

ha-noi-tam-dao (9)
Đồ nướng Tam Đảo

Hy vọng với những thông tin mà tạp chí Tiếp Thị và Gia Đình vừa chia sẻ  ở trên sẽ hữu ích cho du khách khi muốn đi du lịch Hà Nội Tam Đảo.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục