Thứ hai, 08/05/2023, 20:00 (GMT+7)

Đảo Nghi Sơn - địa điểm hot ở Thanh Hóa có gì thu hút?

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đảo Nghi Sơn là địa điểm du lịch hot được nhiều gia đình quan tâm trong thời gian gần đây. Với những tín đồ du lịch chắc hẳn không còn xa lạ với cái tên đảo Nghi Sơn. Mảnh đất xã đảo này có bề dày lịch sử hàng nghìn năm thiên nhiên bồi đắp với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực phong phú cùng nhiều trải nghiệm du lịch thú vị.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Trong bài viết này, cùng chúng tôi khám phá xã đảo xinh đẹp Nghi Sơn có gì hấp dẫn thu hút đến vậy?

Vị trí đảo Nghi Sơn ở đâu?

Đảo Nghi Sơn thuộc huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa nằm cách thành phố Thanh Hoá khoảng 50km. Trước đây, bán đảo Nghi Sơn còn được người dân gọi là Biện Sơn, nơi đây nổi tiếng bởi sự no ấm và trù phú trong vùng. Nghi Sơn là một bán đảo nên du khách có thể di chuyển đến đây du lịch nghỉ dưỡng dễ dàng mà không cần lo lắng việc đi tàu thuyền.

Đảo Nghi Sơn thuộc huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa
Đảo Nghi Sơn thuộc huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa

Sự phát triển du lịch trên đảo Nghi Sơn ngày nay

Hiện nay, đảo Nghi Sơn ngày càng được nhiều khách du lịch lựa chọn. Mặc dù đảo phát triển nhiều hoạt động du lịch nhưng vẫn giữ được những nét đẹp hoang dã yên bình của một xã đảo. Nơi đây được tạo thành bởi 2 ngọn núi chính đó là núi Nghi Sơn ở phía Nam và núi Ngọc Sơn ở phía Bắc. Khu bãi Đông nằm ở phía Đông Bắc, có địa hình bằng phẳng có nhiều bãi tắm đẹp với bãi cát mịn trải dài. Bên cạnh đó, nơi đây đang phát triển du lịch biển với các khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp. 

dao-nghi-son-02
Vẻ đẹp của Đảo Nghi Sơn nhìn từ trên cao

Chơi gì ở đảo Nghi Sơn

Khi đến du lịch đảo Nghi Sơn bất cứ mùa nào trong năm bạn sẽ có những cảm nhận khác nhau về vẻ đẹp mỗi mùa ở nơi đây. Dù là mùa nào, đảo cũng mang không khí yên bình và an lành.

Vào mùa hè, dù đảo Nghi Sơn chỉ cách Sầm Sơn 40km đường biển nhưng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt bởi khí hậu trong lành mát mẻ hơn nhiều so với đất liền. Vào buổi sáng mùa hè mát mẻ khi đứng ở lưng chừng dốc đảo bạn sẽ được ngắm bình minh lấp ló sau những ngọn núi, cảm nhận những giọt nước li ti mơn man trên da vô cùng dễ chịu.

dao-nghi-son-03
đảo Nghi Sơn chỉ cách Sầm Sơn 40km

Bãi biển nối tiếng ở Nghi Sơn là bãi Đông, tại đây bạn có thể thỏa sức tắm mát, chơi đùa với sóng hay ngồi nhâm nhi cafe hóng mát, ngắm hoàng hôn. Ngoài ra bạn đi dạo một vòng sẽ có được những tấm hình check in xinh xắn. Bãi Động có nhiều không gian sống ảo như khu xích đu trên bờ biển, khu vực bãi đá ong, khoảnh khắc hoàng hôn và bình bình minh trên biển sẽ mang đến cho bạn những bức hình ấn tượng. Có thể nói bãi Đông là một trong những bãi tắm nổi tiếng được nhiều khách du lịch lựa chọn bởi bờ cát trắng trải dài và làn nước biển xanh biêng biếc. 

dao-nghi-son-04
Bãi biển nối tiếng ở Nghi Sơn là bãi Đông

Tại đảo Nghi Sơn, có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khác ngoài bờ biển. Bạn có thể ghé thăm khu thành cổ như thành Hươu, thành Ngọc, thành Đồn trên núi Ngọc. Thăm giếng Ngọc ở dưới chân núi, với câu chuyện tình ngang trái Mị Châu, Trọng Thủy. Đến tham quan đền Vua Bà (còn có tên gọi là đền thờ Trần Quý Phi/ đền Rắn). Ngoài ra, du khách không nên bỏ qua đảo Hòn Mê, nơi có nhiều loài động vật như khỉ, chồn, sóc. Để đi đến Hòn Mê, bạn chỉ cần đi bằng thuyền máy rất nhanh chóng. 

dao-nghi-son-05
Đảo Nghi Sơn với bãi biển đầy nắng và gió

Bên cạnh đó, vào buổi chiều mát trời, không khí yên bình bạn có thể đạp xe dạo 1 vòng xung quanh đảo Nghi Sơn để khám phá cuộc sống bình dị của người dân xã đảo. Bạn sẽ có cơ hội khám phá những địa điểm hoang sơ và thưởng thức những món đặc sản vùng biển như: mắm tép, nem chua, bánh răng dừa… đặc trưng, vừa có thể sử dụng luôn hoặc mang về làm quà. 

dao-nghi-son-06
Khung cảnh biển tươi đẹp trên đảo Nghi Sơn

Món ăn đặc sản đảo Nghi Sơn 

Đến với các địa điểm du lịch biển đảo bạn thường nghĩ ngay đến hải sản. Nhưng tùy theo mỗi vùng lại có những sản phẩm ngon đặc trưng theo chất đất và khí hậu nơi đó tạo nên. Việc ăn gì ở đảo Nghi Sơn là câu hỏi được nhiều khách du lịch quan tâm khi đến đây.

Đến đảo Nghi Sơn bạn đừng nên bỏ qua món ốc hương, cá bạc má, mực một nắng hay mực nhảy vì đây là các loại hải sản được đánh giá là tươi ngon nhất tại đây. Để có thể thưởng thức hải sản tươi nhất, bạn nên mua hải sản ở chợ vào buổi sáng khoảng từ 5-7h khi những đoàn thuyền đánh cá cập bến và trao đổi hàng hóa. Khi lựa chọn được các loại hải sản yêu thích, bạn có thể chuẩn bị đồ nướng trên biển hòa với không khí tự nhiên hoặc mang về nhà nghỉ nhờ người dân chế biến. Khi ăn mực bạn nên chấm với nước mắm đảo Nghi Sơn sẽ làm món ăn ngon hơn nhiều. 

dao-nghi-son-07
Ốc Hương-Món ăn đặc sản đảo Nghi Sơn 

Ngoài ra nếu không muốn chế biến, bạn có thể dễ dàng tìm đến nhiều quán ăn, nhà hàng ven biển hay ở khu trung tâm. Tại đây giá cả các món ăn, hải sản khá hợp lý, bạn cũng không cần lo vấn đề chặt chém như một số nơi khác.

Lựa chọn địa chỉ lưu trú trên đảo Nghi Sơn

Với sự phát triển của hoạt động du lịch trong những năm gần đây, khi đến Thanh Hóa du lịch nói chung hay du lịch ở đảo Nghi Sơn nói riêng bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được không gian nghỉ ngơi ưng ý. Tại đảo Nghi sơn có nhiều homestay, nhà nghỉ, resort, khách sạn,... đầy đủ các phân khúc từ bình dân đến cao cấp để bạn lựa chọn. Những khách sạn tiêu biểu trên đảo như: Giang Sơn Hotel, Đảo Ngọc Hotel, Anh Phát 2 , Bella Hotel Nghi Sơn,... Tùy theo địa chỉ và loại phòng sẽ có giá dao động khoảng 300 nghìn đồng đến 1 triệu đồng mỗi đêm.

dao-nghi-son-08
Lựa chọn địa chỉ lưu trú trên đảo Nghi Sơn

Một lưu ý nho nhỏ cho bạn khi đến đảo Nghi Sơn vì nơi đây đặc điểm địa hình bán đảo, vào bất cứ thời điểm nào trong năm bạn có thể đến đây. Tuy nhiên, với du lịch biển đảo, mùa hè là mùa đẹp nhất với trời xanh, mây trắng, nước biển dịu lại… sẽ thích hợp cho việc tắm biển và giải trí. 

Trên đây, chúng tôi đã cùng bạn khám phá từ A-Z những điểm hấp dẫn, thu hút nhất trên đảo Nghi Sơn. Nếu có dự định đi biển vào mùa hè, bạn đừng quên tham khảo địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé. Hy vọng bạn sẽ có được thông tin hữu ích bổ sung vào cẩm nang du lịch và có chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè, người thân.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục