Thứ bảy, 06/05/2023, 14:00 (GMT+7)

Vườn Thượng Uyển Bay - Khu vườn cổ tích giữa đời thực tại Đà Lạt

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vườn Thượng Uyển Bay tuy là một địa điểm du lịch mới mở tại Đà Lạt nhưng đã thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Nơi đây sở hữu khung cảnh đẹp như trong cổ tích, làm “đốn tim” các du khách thập phương.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Giới thiệu chung về vườn Thượng Uyển Bay

Với diện tích 1.8ha, vườn Thượng Uyển Bay đang là một trong những vườn hoa có diện tích lớn tại Đà Lạt. Trong mỗi không gian, vườn đều được đầu tư chỉn chu và tỉ mỉ, đặc biệt tại mỗi khu đều được chia rõ ràng theo từng chủ đề giúp khách du lịch dễ dàng tham quan và khám phá.

Khi đến đây, du khách sẽ không khỏi bất ngờ trước sự đa dạng của nhiều loài hoa và các vùng màu sắc sặc sỡ được bố trí rất thu hút. Tại vườn Thượng Uyển Bay, bạn không chỉ được ngắm nhìn vẻ đẹp của những giống hoa lạ mắt, mà còn được hít thở bầu không khí trong lành xen lẫn hương hoa dịu nhẹ và ngọt ngào.

Bên cạnh đó, đây còn là điểm check-in lý tưởng cho khách du lịch, giúp bạn có nhiều tấm ảnh sống ảo chất lượng cùng background xinh xắn và tràn đầy sự tươi mới của các loài hoa trong vườn.

Địa chỉ: 28D Khe Sanh, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-1
Vườn Thượng Uyển Bay đang là một trong những vườn hoa có diện tích lớn tại Đà Lạt. Nguồn: Báo Người Lao Động

Thời điểm đẹp nhất để tham quan vườn Thượng Uyển Bay  

Đối với thời tiết của “thành phố ngàn hoa”, du khách có thể an tâm vì khí hậu quanh năm tương đối ôn hòa và dễ chịu. Đặc biệt, mỗi mùa tại vườn hoa đều sẽ có các loài hoa khác nhau đua nở, tạo nên không gian và màu sắc khác biệt cho du khách khám phá.

  • Thời điểm trong năm

Để giúp chuyến tham quan thêm thuận lợi và dễ dàng sở hữu những tấm ảnh sống ảo chất lượng, bạn nên đến vườn Thượng Uyển vào thời điểm tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Bởi đây là thời điểm mùa khô, thời tiết có nắng nhẹ, ít mưa phùn, thích hợp cho việc tham quan vườn hoa.

  • Thời điểm trong ngày

Dù khí hậu Đà Lạt mát mẻ nhưng vào buổi trưa ở đây vẫn khá nắng và nóng. Chính vì vậy, du khách nên lựa chọn thời gian phù hợp để có thể khám phá trọn vẹn cảnh đẹp nơi này. Lý tưởng nhất là tham quan vào lúc 9, 10 giờ sáng và 3,4 giờ chiều. Đi vào buổi trưa sẽ khiến việc chụp ảnh trở nên khó khăn hơn.

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-2
Tháng 11 đến tháng 4 năm sau là thời điểm lý tưởng nhất để đến tham quan vườn Thượng Uyển Bay. Ảnh: sưu tầm

Cách di chuyển đến vườn Thượng Uyển Bay

Nằm cách trung tâm thành phố chỉ 8km, khách du lịch không cần mất quá nhiều thời gian để di chuyển đến khu vườn nổi tiếng này. Tùy vào nhu cầu bạn có thể chọn phương tiện di chuyển là xe máy, xe taxi, xe ô tô.

Nếu điểm xuất phát từ cổng chợ Đà Lạt thì các bạn phải di chuyển và đi theo hướng đường Trần Hưng Đạo, sau đó rẽ xuống đường Khe Sanh. Sau đó, bạn di chuyển hết đường này sẽ thấy một bảng chỉ dẫn hướng đi đến cung đèo Mimosa. (Lưu ý cung đường này có nhiều khúc cua gấp và ổ gà rất lớn nên đi cẩn thận nhé).

Bạn tiếp tục di chuyển theo đường của cung đèo này, sau đó sẽ thấy thêm một bảng bệnh viện mang tên Hoàn Mỹ. Sau đó, bạn di chuyển thêm khoảng 2km nữa thì sẽ thấy khu du lịch vườn Thượng Uyển Bay ở Đà Lạt nằm bên phía tay phải.

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-3
Nằm cách trung tâm thành phố 8km, du khách không cần mất quá nhiều thời gian để di chuyển đến khu vườn nổi tiếng này. Ảnh: sưu tầm

Giá vé tham quan vườn Thượng Uyển Bay

Khu du lịch vườn Thượng Uyển Bay mở cửa đón khách tham quan từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối tất cả các ngày trong tuần. Thời gian hoạt động của khu du lịch khá thoải mái nên bạn có thể sắp xếp thời gian sao cho phù hợp. 

Với cảnh đẹp hút hồn thì giá vé tham quan khu du lịch này được đánh giá là rất hợp lý so với mặt bằng chung tại Đà Lạt.

  • Giá vé tham quan người lớn: 100.000 VNĐ/người

  • Giá vé tham quan trẻ em: 50.000 VNĐ/người

Vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt có gì đặc biệt?

Điều đầu tiên mà du khách cảm nhận được khi đến với nơi này đó là không gian cực kỳ rộng lớn, tươi mát, ngập tràn hoa cỏ. Giống như tên gọi, vườn Thượng Uyển Bay tạo cho cảm giác người ta như lạc vào xứ sở thần tiên trong các câu chuyện cổ tích. Với sự đầu tư và chăm chút, cả khu du lịch toát lên vẻ đẹp tươi tắn và ngập tràn sức sống.  

Thiên đường hoa hồng

Nhắc đến Đà Lạt, người ta thường nghĩ đến hoa cẩm tú cầu hay hoa dã quỳ. Tuy nhiên nổi bật ở vườn Thượng Uyển Bay đó là hoa hồng. Hoa hồng được trồng hầu như khắp nơi tạo nên một Đà Lạt rất đẹp, rất lạ. Không chỉ có vườn hồng rộng lớn bên ngoài mà ấn tượng nhất phải kể đến là con đường kéo dài thẳng tắp và mát rượi với mái vòm phủ toàn hoa. Khi đi trên con đường, du khách sẽ có cảm giác như đang sắp sửa bước vào tòa lâu đài trong truyện cổ tích “Công chúa ngủ trong rừng”.

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-4
Khu vườn hoa hồng rộng bạt ngàn tại vườn Thượng Uyển Bay. Ảnh: sưu tầm

Khu cổng trời Bali

Để đến với cổng trời vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt, bạn sẽ đi qua vườn hoa giấy rực rỡ, bước trên đường nổi trên hoa. Mang thiết kế độc đáo và khác biệt trong khuôn viên vườn hoa nhiều màu sắc, cổng trời Bali hiện là một trong những điểm được check in nhiều nhất. 

Với tone màu xanh ngọc bắt mắt và từng chi tiết được đầu tư tỉ mỉ đã tạo nên background ấn tượng cho khách du lịch thoải mái sống ảo. Phía sau cổng trời là cả một rừng thông xanh ngát kèm thêm sự lung linh của muôn loài hoa. Sự kết hợp hoàn hảo đó sẽ tạo ra những bức hình sống ảo cực lung linh và ấn tượng.

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-5
Mang thiết kế độc đáo và khác biệt trong khuôn viên vườn hoa nhiều màu sắc, cổng trời Bali hiện là một trong những điểm được check in nhiều nhất. Nguồn: dalatdidau

Con đường xuyên vườn hoa cẩm tú cầu

Không chỉ có hoa hồng mà vườn cẩm tú cầu ở vườn Thượng Uyển Bay cũng cực kỳ rộng lớn, thu hút nhiều du khách ghé thăm để check-in. Cẩm tú cầu là loài đặc trưng của Đà Lạt và hầu như xuất hiện quanh năm ở Đà Lạt. Có khá nhiều vườn hoa cẩm tú cầu nổi tiếng và xinh đẹp ở Đà Lạt, dù vậy tại khu du lịch này, vườn cẩm tú cầu vẫn có những nét đặc biệt rất riêng. Điểm sáng tạo đó là con đường 7 sắc cầu vồng được bắc ngay trên vườn hoa mang đến một không gian rất “thơ”.

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-6
Con đường xuyên vườn hoa cẩm tú cầu rất "thơ" tại vườn Thượng Uyển Bay. Ảnh: sưu tầm

Khu thiên đường bay  

Khu thiên đường bay trong vườn Thượng Uyển Bay là khu vực thế giới ảo. Với sự kết hợp giữa các tiểu cảnh và hình ảnh 3D, nên khi lên hình tạo cho du khách cảm giác như thật. Đến đây, du khách có thể thấy được khung cảnh 4 mùa xuân, hạ, thu, đông với những hình ảnh rất chân thật. Khu thiên đường bay là điểm chụp hình bạn không thể nào bỏ qua khi đến vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt. Với sự chỉn chu, tỉ mỉ trong cách thiết kế và trang trí, mỗi góc đều mang đến những tấm ảnh lưu niệm độc đáo và không kém phần ấn tượng.

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-7
Đến khu thiên đường bay, du khách có thể thấy được khung cảnh 4 mùa xuân, hạ, thu, đông với những hình ảnh rất chân thật. Ảnh: sưu tầm

Khu vườn vua chúa

Khu vườn này được thiết kế với những vòng gỗ lớn, có view hướng ra vườn cẩm tú cầu. Tại đây, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành, mát lạnh ở Đà Lạt. Dĩ nhiên, khu vực này lên hình cũng cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng. Ngoài ra, du khách còn có thể bắt gặp nhiều hình ảnh quen thuộc như: giếng quê, cây đa, xích đu…

Không gian hoa ấn tượng

Nếu bạn là một người yêu thích hoa cỏ thì vườn Thượng Uyển Bay sẽ vô cùng lý tưởng đấy. Có thể thấy hoa được trồng khắp nơi với nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau. Ngoài hoa hồng hay cẩm tú cầu ở đây còn vô số loài hoa khác. Đó có thể là vườn Lavender tím ngát lãng mạn hay cổng hoa giấy đủ các sắc màu. Lạc bước trong các vườn hoa này nhiều du khách không nỡ rời đi.

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-8
Tại vườn Thượng Uyển Bay, hoa được trồng khắp nơi với nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau. Nguồn: Ttravel

Khu văn hóa dân gian

Tại khu văn hóa dân gian ở vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt, bạn có thể trải nghiệm những trò chơi dân gian. Điểm nhấn là chiếc xích đu, được trang trí khá đẹp và tạo cho bạn cảm giác như bay trong không trung. Nơi này sẽ rất thích hợp cho những bạn nào muốn trải nghiệm những cảm giác mạnh.  

Ngoài ra, ở đây còn được bày biện những nông sản của địa phương. Những hình ảnh quen thuộc gắn liền với cuộc sống hàng ngày của người dân.

Thác Ông Chín Thượng Ngàn

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm và ngắm nhìn một dòng thác mang tên là dòng thác Ông Chín Thượng Ngàn. Nơi đây được các du khách cũng như người dân địa phương truyền tai nhau là rất linh thiêng. Nếu bạn có ước nguyện gì thì hãy đến đây và cầu nguyện một cách thành tâm nhất. Ngoài ra, nếu bạn nào mắc lỗi hay muốn thú tội điều gì đó thì khi đến đây hãy tự mình thả hai đồng xu vào giếng và cầu nguyện thành tâm chân thực, có thể được các đấng thần linh bề trên khoan dung thứ tội cho đấy nhé.

Khu du lịch vườn Thượng Uyển Bay ngoài vẻ đẹp vốn có thì nó còn mang đậm nét tâm linh. Chắc chắn khi đến đây sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị nhất, độc đáo nhất.

Một số góc check-in đẹp tại vườn Thượng Uyển Bay

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-9
vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-10
vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-11
vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-12
vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-13

Ăn gì khi đến vườn Thượng Uyển Bay?

Khi đến với Đà Lạt, chắc chắn bạn không thể bỏ qua các món ăn nổi tiếng ở thành phố ngàn hoa này: 

Bún ống tre Đà Lạt 

Bún ống tre món ăn tuy lạ mà quen đối với nhiều du khách gần xa mỗi khi ghé đến thành phố sương mù này. Điều đặc biệt là phần ăn được bày trong một chiếc ống tre tạo ấn tượng với thực khách ngay từ lần đầu.  

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-14
Bún ống tre - món ăn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Nguồn: VnExpress

Bánh ướt lòng gà 

Thêm một lựa chọn không thể bỏ qua khi đến với Đà Lạt đó là bánh ướt lòng gà. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mềm dẻo của bánh ướt cùng với thịt gà thơm ngon, kèm thêm nước chấm, rau thơm khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngon. 

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-15
Bánh ướt lòng gà - đặc sản của thành phố ngàn hoa. Nguồn: Yêu Bếp Việt

Lẩu gà lá é 

Lẩu có vị ngọt thanh cùng vị chua nhẹ của lá é tạo nên hương vị rất riêng, đánh gục biết bao vị giác của thực khách khó chiều. 

vuon-thuong-uyen-bay-tiep-thi-gia-dinh-16
Lẩu gà lá é đánh gục biết bao vị giác của thực khách khó chiều. Ảnh: sưu tầm

Một số lưu ý khi tham quan vườn Thượng Uyển Bay

Để có chuyến đi nhiều kỷ niệm và đáng nhớ tại vườn Thượng Uyển Bay, bạn cần biết một số lưu ý sau đây:

  • Hãy chuẩn bị những bộ váy xinh xắn hoặc những bộ đồ đẹp để dễ dàng có được những tấm ảnh đẹp khi tham quan không gian vườn.

  • Tuyệt đối không tự ý hái, bẻ các loài hoa trong khuôn viên vườn, không bước vào những vùng cỏ hoặc cây cấm theo quy định.

  • Không tự ý xả rác bừa bãi bởi sẽ ảnh hưởng đến mỹ quan khu vườn và những người xung quanh.

  • Nếu đi cùng trẻ em nên trông coi bé cẩn thận, tránh ảnh hưởng đến người khác và các loài hoa.

Ngắm nhìn cảnh vật và các loài hoa tại vườn Thượng Uyển Bay Đà Lạt mang đến cho khách du lịch cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên. Bên cạnh đó giúp bạn lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi với không gian xinh đẹp và thu hút. 

Cùng chuyên mục