Thứ sáu, 05/05/2023, 10:30 (GMT+7)

Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đi du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm và tìm kiếm hiện nay. Để nắm được thời gian đi du lịch nghỉ dưỡng của bạn được thuận lợi với những trải nghiệm thú vị đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé!

Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất? Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, được biết đến với khí hậu mát mẻ quanh năm và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Thành phố này nằm ở độ cao khoảng 1.500 mét so với mực nước biển nên không khí trong lành mát mẻ.

Khí hậu và thời tiết tại Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố thuộc tỉnh Lâm Đồng. Đây là một tỉnh nằm trong khu vực Tây Nguyên. Chính vì vậy khí hậu của Đà Lạt có phần tương đồng với khu vực.

di-du-lich-da-lat-mua-nao
Bảng nhiệt độ trung bình tại Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố có khí hậu ôn đới núi cao, với nhiệt độ trung bình từ 15 đến 24 độ C và lượng mưa phân bố đều trong năm. Thời tiết ở Đà Lạt có thể ảnh hưởng bởi các cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, nhưng thường thì thời tiết ở đây khá ổn định và không quá khắc nghiệt.

Mùa khô thường kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3, trong khi mùa mưa diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10. Trong những tháng mưa, thường có mưa dầm kéo dài, nhưng không quá lớn và thường chỉ kéo dài trong một vài giờ đồng hồ. Trong khi đó, những tháng cuối năm (từ tháng 11 đến tháng 1) là thời điểm lạnh nhất ở Đà Lạt, với nhiệt độ có thể xuống đến dưới 10 độ C vào ban đêm.

Đà Lạt là một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tránh khỏi cái nóng của các vùng đất thấp và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ quanh năm.

Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp?

Từ tháng 11 đến tháng 6 là mùa khô của Đà Lạt, đây là thời điểm thích hợp nhất để du lịch tại vùng đất này. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Đà Lạt thường khô ráo, mát mẻ và không quá nóng bức, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động du lịch như tham quan, đi bộ đường dài, leo núi, chinh phục đỉnh Langbiang, tham quan các điểm du lịch như hồ Tuyền Lâm, thác Datanla, chùa Linh Phước, công viên hoa Đà Lạt...

di-du-lich-da-lat-mua-nao
Mỗi mùa ở Đà Lạt đều có nét đẹp riêng

Tuy nhiên mỗi mùa tại Đà Lạt đều có nét đẹp riêng và thu hút du khách. Bạn có thể lựa chọn thời điểm phù hợp để đi du lịch tại Đà Lạt dựa theo nhu cầu và sở thích của bản thân.

Đà Lạt vào thời điểm giao mùa

Từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 là thời điểm đẹp nhất để tới Đà Lạt, khi mùa thu chuyển sang mùa đông và được gọi là "Đà Lạt lập đông". Thời tiết lúc này bắt đầu se lạnh hơn, sương mù xuất hiện thường xuyên vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

Du khách khi tới Đà Lạt lúc này có thể nhìn ngắm thành phồ đầy màu sắc, với những cung đường đèo quanh co uốn lượn tuyệt đẹp, các cánh đồng hoa Dã Quỳ, hoa cải trắng, các cây hồng trĩu quả. Điều thú vị là bạn có thể tham gia các tour ngoại thành Đà Lạt 1 ngày để khám phá các địa điểm du lịch lân cận và săn hoa Dã Quỳ.

di-du-lich-da-lat-mua-nao
Hoa dã quỳ nở rộ hai bên đường

Khi đi du lịch tại Đà Lạt vào thời điểm này, bạn cần chuẩn bị đồ ấm như áo ấm, găng tay len, mũ len, khăn quàng cổ để tránh lạnh vào ban đêm. 

Du lịch Đà Lạt mùa đông

Từ giữa tháng 11 đến giữa tháng 1 là thời điểm Đà Lạt bắt đầu "vào đông", với thời tiết lạnh đỉnh điểm và cảm giác lạnh "thấu xương". Trong khoảng thời gian này, trời Đà Lạt ban ngày có thể có nắng nhưng vẫn rất lạnh, và ban đêm thường có mưa phùn và sương mù.

di-du-lich-da-lat-mua-nao
Sương mù ở Đà Lạt

Mùa đông tại Đà Lạt cũng là thời điểm diễn ra khá nhiều lễ hội và sự kiện như: Festival Hoa Đà Lạt và Lễ hội cỏ hồng. Điều thú vị là theo truyền thuyết, nếu bạn đến Đà Lạt vào thời điểm này và dẫn theo một cô nàng, chụp cho cô ấy những bức hình bên cạnh hoa Ban Trắng, đồi cỏ hồng, thì cô ấy sẽ yêu bạn đến trọn đời.

Tuy nhiên, khi đi du lịch tại Đà Lạt vào mùa đông bạn đừng quên trang bị cho mình những vật dụng giữ ấm cơ thể như: áo khoác, mũ len, găng tay, khăn quàng cổ.

Du lịch Đà Lạt mùa xuân

Từ tháng 1 đến tháng 3 là thời điểm Đà Lạt đón rất nhiều du khách tới tham quan và nghỉ dưỡng, đặc biệt là những du khách lâu ngày xa quê hương muốn tìm về với quê hương nguồn cội. Vào mùa xuân thời tiết Đà Lạt bắt đầu ấm dần lên, khung cảnh và cảnh quan thiên nhiên cũng rất đẹp, với nhiều loài hoa đặc trưng khoe sắc.

di-du-lich-da-lat-mua-nao
Chụp ảnh cưới dưới tán hoa Mai Anh Đào

Trong khoảng thời gian này, Đà Lạt trở nên rực rỡ với hoa Mai Anh Đào, một loài hoa đặc trưng của vùng đất này. Rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn thời điểm này để chụp ảnh cưới bên sắc hồng phấn kiêu sa của cây Mai Anh Đào.

Du lịch Đà Lạt mùa hè

Từ giữa tháng 5 đến hết tháng 8 là mùa du lịch cao điểm tại Đà Lạt. Lượng khách du lịch đến Đà Lạt tăng một cách đáng kể, dẫn đến tình trạng khan hiếm phòng khách sạn, nhà hàng, quán ăn và giá cả tăng cao.

di-du-lich-da-lat-mua-nao-dep (1)
Phượng tím tại Đà Lạt

Tuy nhiên giá phòng giá xe và chi phí ăn uống khi đến với Đà Lạt dịp này chỉ tăng nhẹ hơn so với thời điểm khác trong năm. Để chuyến du lịch được diễn ra thoải mái trong quá trình nghỉ dưỡng tại Đà Lạt trong thời gian này, bạn nên đặt phòng khách sạn, nhà hàng, quán ăn trước đó để tránh tình trạng khan hiếm và giá cả cao.

Không nên đi du lịch Đà Lạt vào mùa nào trong năm

Đà Lạt là một thành phố có khí hậu ôn hòa quanh năm, tuy nhiên, có một số thời điểm trong năm lượng du khách đến tham quan Đà Lạt tăng cao, dẫn đến tình trạng đông đúc và khó tìm địa điểm thoải mái tham quan.

di-du-lich-da-lat-mua-nao
Hoa Mai Anh Đào nở rộ

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh tình trạng đông đúc và tìm đến Đà Lạt vào thời điểm khác, thì khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là thời điểm thích hợp. Vào thời điểm này, thời tiết khô ráo, mát mẻ, không quá lạnh, không quá nóng, rất thích hợp cho việc tham quan và thưởng ngoạn các địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt.

Tuy nhiên, nếu bạn thích khám phá cảm giác mưa rơi trong không khí mát mẻ của Đà Lạt, thì thời điểm từ tháng 7 đến tháng 10 cũng là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng trong thời gian này có thể sẽ gặp phải mưa nhiều, nên cần chuẩn bị ô và áo mưa để tránh ảnh hưởng đến chuyến đi của mình.

Cùng chuyên mục