Thứ năm, 11/05/2023, 10:00 (GMT+7)

Quên lối về với hồ Am Chúa, góc nhỏ thơ mộng tại Nha Trang

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Am Chúa là địa điểm du lịch bạn nên ghé thăm ít nhất một lần khi đến Nha Trang. Hấp dẫn du khách với khung cảnh thiên nhiên rộng lớn, lòng hồ trong vắt và không gian thoáng mát. Đây chính là điểm đến tuyệt vời nếu bạn muốn thư giãn trước những xô bồ trong cuộc sống thường nhật. Theo dõi bài viết và bỏ túi ngay bí kíp khám phá hồ thủy lợi “chuẩn” nhất nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hồ Am Chúa là địa điểm du lịch cực thu hút tại Nha Trang

Hồ Am Chúa là địa điểm du lịch cực kỳ thu hút tại Nha Trang. Hồ nước chủ yếu được dùng để phục vụ quá trình sản xuất và tưới tiêu. Đây còn là địa điểm du lịch lý tưởng để hòa mình vào thiên nhiên, cắm trại và giải trí vào các dịp cuối tuần. 

Hồ Am Chúa ở đâu?

  • Địa chỉ: Thuộc xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.

Am Chúa là hồ thủy lợi nằm cách trung tâm thành phố khoảng 14km về hướng Tây Nam. Hồ có trữ lượng nước cực lớn, lên đến 45 triệu m3 và diện tích mặt nước khoảng 60 ha. Nằm trên lưng chừng ngọn núi Đại An, cao khoảng 80m. Thế nên hồ có khả năng tưới cho hơn 500ha đất gieo trồng tại cánh đồng Đại Điền dưới chân núi. 

ho-am-chua-1
Nằm trên lưng chừng ngọn núi Đại An, cao khoảng 80m

Đường đến hồ thủy lợi Am Chúa

Từ trung tâm thành phố biển Nha Trang, bạn đi đường 23 tháng 10 để tới cây Dầu Đôi. Sau đó rẽ vào Cải Lộ Tuyến và tiếp tục đi thẳng qua cầu Mới. Đi thêm một đoạn đường ngắn thì sẽ thấy ngay tấm biển chỉ đường vào Am Chúa. Đi khoảng 1km từ ngã ba vào là sẽ đến hồ nước. 

Vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của hồ Am Chúa

Nước trong hồ trong vắt, bên cạnh cánh đồng Đại Điền rộng lớn ngay bên dưới chân núi Đại An. Khung cảnh thiên nhiên xanh mát đã làm nên điểm đến bình yên, thư thái cho những ai muốn tránh xa khói bụi tại thành phố lớn. 

Bên cạnh hồ là một con đập lớn, tổng chiều dài lên đến 128m và cao khoảng 32m. Những bạn trẻ đến thăm hồ thủy lợi Am Chúa thường đứng trên con đập để check-in những bộ ảnh với background hùng vĩ của thiên nhiên. Đứng trên đập, bạn sẽ thấy cả một khung cảnh bát ngát, rộng lớn và mặt hồ phẳng lặng như chiếc gương soi lớn. 

Dù không phải là điểm đến quá nổi tiếng của thành phố biển Nha Trang. Nhưng đây lại là nơi lý tưởng cho những chuyến cắm trại, dã ngoại cuối tuần. Bao quanh hồ là cánh đồng bạt ngàn, xa hơn là những dãy núi bao bọc bốn bề. Màu xanh của núi rừng đã vẽ nên khung cảnh hùng vĩ, trữ tình và rất đậm chất thơ. 

Chơi gì ở hồ thủy lợi Am Chúa Nha Trang?

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hồ Am Chúa cũng là địa điểm check-in với những bộ ảnh siêu chất lượng. Bạn còn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn khác.

Lên đồ “sống ảo” cực xịn với background thiên nhiên thơ mộng 

Hồ thủy lợi Am Chúa sở hữu rất nhiều góc hình để bạn thỏa sức thả dáng sống ảo. Màu xanh tươi của cỏ cây, xanh lục của rừng tràm và xanh ngọc bích trong vắt của mặt hồ. Bức tranh thiên nhiên với muôn vàn sắc xanh chính là background tuyệt vời để bạn “khai sinh” ra các bộ ảnh đẹp. 

ho-am-chua-2
Bức tranh thiên nhiên với muôn vàn sắc xanh chính là background tuyệt vời

Các du khách thường đứng trên con đập chụp ảnh để lấy được toàn cảnh hồ nước rộng lớn. Mặt hồ phẳng lặng như chiếc gương soi khổng lồ kết hợp với thiên nhiên bao la, hùng vĩ. Chỉ cần giơ máy lên là đã bỏ túi ngay được bức hình siêu xinh mang. 

Cắm trại dã ngoại tại hồ Am Chúa 

Bao quanh hồ là những bãi cỏ xanh tươi, rộng lớn. Vùng đất nơi đây cực kỳ bằng phẳng, thích hợp để trải nghiệm cảm giác cắm trại dã ngoại bên hồ. Chỉ cần mang theo một ít đồ ăn, nước uống cùng một tấm thảm hay chiếc lều nhỏ xinh là đã có thể thỏa sức tận hưởng những giây phút thư giãn tại hồ. 

Màn đêm buông xuống cũng là lúc để bạn đốt lửa trại, ăn uống và trò chuyện cùng hội bạn thân. Đừng bỏ qua khoảnh khắc chiêm ngưỡng bức tranh bình minh thơ mộng hay cảnh hoàng hôn siêu lãng mạn nhé. 

Câu cá, ngắm “chiếc gương soi” cực lớn giữa thiên nhiên

Câu cá tại hồ nước Am Chúa chính là một trong những trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ khi đến đây. Các cần thủ có thể mang theo cần câu và mồi để thử tài câu cá tại hồ. Nướng cá chắc chắn là mục không thể thiếu trong chuyến cắm trại qua đêm tại đây.

ho-am-chua-3
Câu cá, ngắm “chiếc gương soi” cực lớn giữa thiên nhiên

Bạn còn có thể trải nghiệm ngồi thuyền ngắm khung cảnh bình yên và hít thở bầu không khí trong lành, không bị ô nhiễm hay khói bụi. Ngắm nhìn chiếc gương soi cực lớn giữa sắc xanh xung quanh sẽ là điểm nổi bật nhất trong chuyến đi tham quan.

Một vài điểm lưu ý khi đến thăm hồ Am Chúa  

Vào tháng 3 Âm lịch hàng năm, hồ thủy lợi sẽ tổ chức lễ hội Am Chúa với các hoạt động dân gian như rước lân, múa lân, rước lễ hay các trò chơi giải trí như hò bài chòi, chơi đu… Bạn có thể chọn đi vào thời điểm này để trải nghiệm thêm không khí lễ hội vui tươi.

Nếu mục đích đến hồ thủy lợi là check-in thì bạn nên chọn các loại trang phục sau: 

  • Vào ngày nắng, hãy chọn các trang phục có màu sắc tươi sáng như màu trắng hay pastel để hợp với khung cảnh xanh mát tại hồ.

  • Vào ngày trời âm u, nên chọn đồ có màu trầm như xanh cổ vịt, xám, ghi và đừng quên mang theo một chiếc ô trong suốt để có được những bức hình cực “chill”.

ho-am-chua-5
Đừng quên mang theo ô trong suốt để có được những bức hình cực “chill”

Nếu muốn cắm trại thì nên mang theo lều, thảm trải, đồ ăn, thức uống và một số vật dụng hỗ trợ khác như thuốc chống côn trùng, đèn pin… Hãy chọn nơi đốt lửa trại phù hợp và phòng tránh cháy nổ. Trước khi về, nên dọn sạch để giữ gìn vệ sinh và duy trì cảnh quan hồ nước.

Tổng kết

Hồ Am Chúa Nha Trang là địa điểm du lịch cực kỳ thu hút du khách ghé đến. Khung cảnh non nước hữu tình và không gian thoáng đãng đã giúp nơi đây trở thành nơi nghỉ dưỡng cực chill cho các phượt thủ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục