Thứ năm, 11/05/2023, 09:45 (GMT+7)

Vịnh Lòng Hồ, điểm thư giãn với các hoạt động siêu hấp dẫn

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thủ đô Hà Nội luôn là điểm đến được ưu ái bởi sự tấp nập, phồn hoa. Nhưng nếu bạn đã quá chán với cảnh kẹt xe, ô nhiễm, khói bụi thì vịnh Lòng Hồ chính là một địa điểm lý tưởng để thư giãn. Bởi nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình cùng vô vàn hoạt động giải trí hấp dẫn.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn khoảng thời gian thư giãn bên người thân bạn bè. Cũng như giúp các tín đồ đam mê sống ảo sản xuất ra hàng loạt bộ ảnh cực xinh với background check-in độc đáo.

Xác định chính xác tọa độ vịnh Lòng Hồ

Bên cạnh sự tấp nập, xô bồ nơi thành thị, hãy để bản thân thư giãn vào mỗi dịp cuối tuần tại Lòng Hồ. Vịnh Lòng Hồ thơ mộng, êm ả với bầu không khí thanh bình. Đảm bảo giúp bạn “nạp đầy năng lượng” sau khoảng thời gian học tập và làm việc căng thẳng.

Vị trí vịnh đảo Lòng Hồ tại Hà Nội

  • Địa chỉ: Thuộc thôn Lòng Hồ, xã Kim Sơn, Sơn Tây, Hà Nội.

Lòng Hồ thuộc địa phận Hà Nội, cách trung tâm khoảng 50km. Sở hữu khung cảnh đậm chất thơ với địa thế được ví như một ốc đảo xanh. Khu vực hồ nước được bao bọc bởi dãy núi uy nghi, rừng cây bạt ngàn và khu vực đồng cỏ rộng lớn đã tạo nên không gian trong lành, thoáng đãng. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm vô cùng lý tưởng cho những giây phút thư giãn dịp cuối tuần.

vinh-long-ho-1
Sở hữu khung cảnh đậm chất thơ với địa thế được ví như một ốc đảo xanh

Cách di chuyển tới vịnh Lòng Hồ

Lòng Hồ cách trung tâm thủ đô (tính từ hồ Hoàn Kiếm) khoảng hơn 50km, hướng về phía Ba Vì.

Đường đi đến địa chỉ này không hề khó, chỉ cần di chuyển theo đúng hướng dẫn từ Google Map. Hoặc đi theo cung đường như sau: Đến thôn Lòng Hồ, rẽ vào ngõ 58 và đi thẳng đến khi thấy con đường đất. Tiếp tục đi thêm một đoạn ngắn là đến được tọa độ du lịch "mới nổi" này.

Các hoạt động trải nghiệm ở Vịnh Lòng Hồ

Chỉ vừa mới được các bạn trẻ giới thiệu gần đây nhưng Lòng Hồ đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các hoạt động giải trí siêu hấp dẫn. Giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau những giờ học tập hay làm việc mệt mỏi. Bạn sẽ được hòa mình vào vòng tay của mẹ thiên nhiên, trải nghiệm các giây phút giải trí vui vẻ và tự tạo cho riêng bản thân một bộ ảnh chất lừ.

“Chill” giữa không gian thiên nhiên, non nước hữu tình

Hoàn toàn tách biệt với sự xô bồ, tấp nập nơi phố thị. Đến với Lòng Hồ, bạn sẽ được “nạp đầy năng lượng” giữa không gian thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Bởi bất cứ ai cũng đều mong muốn được tận hưởng kỳ nghỉ ngắn, được thả lỏng tâm trí sau khoảng thời gian dài học tập, làm việc căng thẳng.

vinh-long-ho-2
Hoàn toàn tách biệt với sự xô bồ, tấp nập nơi phố thị

Toàn bộ Lòng Hồ như một ốc đảo nhỏ nằm trong địa phận của một bờ vịnh. Được bao bọc bởi núi non hùng vĩ, hồ nước trong vắt cùng rừng cây xanh bạt ngàn. Các du khách ghé đến địa điểm này có thể thoải mái tìm kiếm cho mình một vị trí đắc địa để hòa mình cùng mẹ thiên nhiên. Chiêm ngưỡng toàn cảnh trời lam, mây trắng và sắc xanh bao phủ một màu. Thả lỏng tâm trí và tận hưởng khoảng thời gian thư giãn riêng tư lôi cuốn.

“Khai sinh” nhiều bộ ảnh nhờ các background ấn tượng

Nếu đã đến với vùng đất thủ đô thì đừng nên bỏ lỡ địa điểm du lịch ấn tượng này. Đặc biệt, đối với các tín đồ đam mê sống ảo thì vịnh Lòng Hồ hứa hẹn sẽ mang đến vô vàn bức ảnh tuyệt đẹp nhờ background thiên nhiên cực phẩm dù là ở vị trí nào.

vinh-long-ho-3
“Khai sinh” nhiều bộ ảnh nhờ các background ấn tượng

Mỗi vị trí tại Lòng Hồ đều đề ra một ý tưởng chụp ảnh ấn tượng. Được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất phải kể đến khu vực cầu gỗ với tầm nhìn bắt trọn toàn cảnh bầu trời xanh lam, hồ nước thơ mộng hay cánh rừng bạt ngàn ngoài xa xa. Đây đều là những gợi ý thú vị cho quá trình “tác nghiệp” sôi nổi của bạn. 

Bên cạnh đó, đừng quên dạo bộ giữa vùng đất hoang sơ này. Cùng bạn bè tìm kiếm những góc view chưa ai biết tới. Sản xuất ra bộ ảnh “độc nhất vô nhị” của riêng bản thân nhé.

Tham gia trải nghiệm các hoạt động du lịch bên bạn bè, người thân

Khu vực hồ nước nổi tiếng này sở hữu diện tích đồng cỏ bằng phẳng, rộng lớn và bao quanh bởi những hàng cây xanh mát. Là điểm đến vô cùng lý tưởng để tổ chức các buổi cắm trại, picnic cùng bạn bè, người thân ngay trong ngày. Bạn có thể dựng trại, tiến hành nướng BBQ…

vinh-long-ho-4
Là điểm đến vô cùng lý tưởng để tổ chức các buổi cắm trại, picnic 

Ngoài ra, khu vực vịnh Lòng Hồ Hà Nội còn vô cùng lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời hấp dẫn như chèo thuyền SUP, tổ chức các trò chơi tập thể… Hứa hẹn mang đến khoảng thời gian vui chơi thú vị, sôi nổi bên bạn bè. 

Giá vé tham quan chốn Lòng Hồ chỉ từ 50 nghìn cho người lớn và 20 nghìn cho trẻ em. Nếu là chuyến đi không kế hoạch hay do chuẩn bị không đủ thì tại khu vực hồ nước nổi tiếng ở Hà Nội này còn có đầy đủ dịch vụ cho thuê lều, bàn ghế, bếp nướng và các vật dụng cần thiết phục vụ cho việc cắm trại dã ngoại. Bạn còn có thể trải nghiệm thuyền SUP trên mặt hồ trong vắt chỉ với 200 nghìn/lần.

vinh-long-ho-5
Mang đến khoảng thời gian vui chơi thú vị, sôi nổi bên bạn bè

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề môi trường. Giữ gìn cảnh quan thiên nhiên trong lành và vệ sinh sạch sẽ khu vực cắm trại trước khi ra về là đã góp phần vào việc bảo vệ môi trường cho khu vực bờ hồ. Giúp bạn và những vị khách phương xa đến thăm có thể thoải mái vui chơi trong không gian mát mẻ, sạch sẽ tại địa điểm dã ngoại vô cùng lý tưởng này.

Tổng kết

Những địa điểm thiên nhiên như vịnh Lòng Hồ đang ngày càng được ưu ái hơn. Giữa cuộc sống vội vã này, bạn chỉ cần đến là đã được “refresh” lại tinh thần. Đừng quên rủ hội bạn thân đi cùng để mang về những bức ảnh đẹp nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục