Thứ năm, 11/05/2023, 05:30 (GMT+7)

Biển Thuận An mang vẻ đẹp thơ mộng níu chân du khách

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bãi biển Thuận An là một điểm đến nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình làm siêu lòng rất nhiều du khách. Nơi đây từng được vua Thiệu Trị xếp vào Thần Kinh nhị thập cảnh và đến nay nó vẫn còn giữ được những nét hoang sơ vốn có của mình.

Biển Thuận An ở đâu?

Biển Thuận An nằm ở thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, cách trung tâm thành phố Huế 15km.

Bãi biển Thuận An nằm ở gần sông Thuận An, nơi đây có tới 3 bãi tắm được quy hoạch và phát triển. Chính vì vậy, dịch vụ du lịch biển tại đây rất phát triển và mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Biển Thuận An là một trong những bãi biển đẹp nhất tại “xứ sở mộng mơ”, nơi đây thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ với bờ cát trắng mịn trải dài và làn nước biển trong xanh. Đây là điểm đến cực kì lý tưởng cho du khách muốn tận hưởng không gian mát lạnh, yên bình của biển cả. 

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-1
Biển Thuận An thu hút khách du lịch bởi vẻ hoang sơ với bờ cát trắng mịn trải dài và làn nước biển trong xanh. Nguồn: Viet Fun Travel

Thời điểm thích hợp để đi biển Thuận An 

Thời điểm lý tưởng nhất trong năm để du khách ghé thăm bãi biển Thuận An là từ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm. Vào khoảng thời gian này, biển mát mẻ, phù hợp để du khách đến giải nhiệt, thả mình trong làn nước mát và dạo bước trên bãi cát mịn giữa cảnh trời xanh, mây trắng, nắng vàng rất nên thơ tại Thuận An.

Nếu bạn đi biển Thuận An vào tháng 10 đến tháng 1 thì thời tiết sẽ thường xuất hiện những đợt mưa. Hơn nữa, mực nước biển sẽ lên xuống thất thường nên rất nguy hiểm. Chính vì thế, du khách nên hạn chế đi du lịch vào thời gian này.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-2
Thời điểm lý tưởng nhất trong năm để du khách ghé thăm bãi biển Thuận An là từ tháng 2 đến tháng 9 hàng năm. Nguồn: Tour du lịch

Phương tiện và cách di chuyển đến bãi biển Thuận An 

Cách di chuyển đến biển Thuận An

Để có thể di chuyển đến bãi biển Thuận An, bạn có 2 cung đường để di chuyển như sau:

  • Cách 1: Từ trung tâm, bạn di chuyển đến đường Hoài Thanh → qua đường Bùi Thị Xuân → đi thẳng đến đường Ngọc Khôi → rẽ vào cầu Ga → đi theo đường Nguyễn Sinh Cung → di chuyển theo quốc lộ 49B khoảng 6km là bạn đã đến biển Thuận An.

  • Cách 2: Từ trung tâm, bạn di chuyển đến đường Hoài Thanh → qua đường Bùi Thị Xuân → đi theo hướng cầu Bạch Hổ → rẽ vào đường Lê Duẩn → đi thẳng đến đường Trần Hưng Đạo → cầu Gia Hội → rẽ trái vào đường Chi Lăng khoảng 2km → di chuyển đến Nguyễn Sinh Cung → đi vào quốc lộ 49B khoảng 6km nữa là đến biển.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-3
Để có thể di chuyển đến bãi biển Thuận An, bạn có 2 cung đường di chuyển. Ảnh: sưu tầm

Phương tiện di chuyển

Từ trung tâm thành phố đến biển Thuận An mất khoảng 20 phút nên bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. 

Nhiều bạn trẻ sẽ lựa chọn đi bằng xe máy để trải nghiệm hoặc bạn có thể gọi taxi, thuê xe máy, thuê xe du lịch Huế với giá tương đối thấp.

Hiện nay, bạn có thể di chuyển đến biển Thuận An bằng xe bus với giá vé chỉ 5.000VNĐ/người. Lộ trình xe bus: Bến xe phía Nam – đường An Dương Vương – đường Hùng Vương – đường Hà Nội – đường Trần Hưng Đạo – Đường Lê Lợi – đường Nguyễn Sinh Cung – quốc lộ 49B – thị trấn Thuận An.

*Lưu ý: Bạn đứng ở bất kỳ ở địa điểm nào trong lộ trình xe bus đi qua đều có thể gọi tài xế dừng lại để lên xe bus nhé.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-4
Từ trung tâm thành phố đến biển Thuận An mất khoảng 20 phút nên bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Ảnh: sưu tầm

Bãi biển Thuận An có gì hấp dẫn du khách?

Đến với bãi biển Thuận An, du khách không những được chiêm ngưỡng nét đẹp hoang sơ mà còn có cơ hội khám phá nhiều danh lam thắng cảnh đẹp khác rất nổi tiếng.

Ngâm mình dưới dòng nước biển trong xanh

Một điều rất lý tưởng khi du khách đến biển Thuận An đó là bạn được ngâm mình dưới dòng nước xanh mát và tham gia nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn.

Ở đây có tổng cộng 3 bãi tắm lớn có tên là bãi 1, 2 và bãi Phú Thuận thu hút rất nhiều du khách vào mùa hè. Biển ở đây rất hoang sơ và vắng lặng nên phù hợp cho bạn nào muốn trốn đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-5
Biển Thuận An rất hoang sơ và vắng lặng nên phù hợp cho bạn nào muốn trốn đến đây để nghỉ ngơi, thư giãn. Ảnh: sưu tầm

Thỏa sức check-in với nhiều cảnh đẹp

Với bãi cát trắng dài và nước biển trong xanh nơi đây trở thành một “thiên thời địa lợi” để du khách đến check-in sống ảo. Thời gian phù hợp để bạn có những bức ảnh nên thơ đó là lúc hoàng hôn và bình minh trên biển.  

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-6
Thời gian phù hợp để bạn có những bức ảnh nên thơ đó là lúc hoàng hôn và bình minh trên biển. Nguồn: Luhanhvietnam
bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-7
Với bãi cát trắng dài và nước biển trong xanh, biển Thuận An là nơi lý tưởng để du khách đến check-in sống ảo. Ảnh: sưu tầm

Thuê lều cắm trại qua đêm

Tuy biển Thuận An còn hoang sơ nhưng hiện nay bên bờ đã có nhiều hàng quán, các dịch vụ nên bạn có thể yên tâm khi qua đêm ở đây.

Nếu chu đáo, bạn có thể chuẩn bị lều trại và các đồ dùng, thực phẩm tại nhà trước. Hoặc nếu không có sẵn thì có thể thuê lều, nhưng nhớ phải hỏi giá trước và hãy chọn điểm xa bãi chính một tí cho yên tĩnh.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-8
Thuê lều cắm trại qua đêm trên biển Thuận An là một hoạt động du khách nên thử trải nghiệm. Ảnh: sưu tầm

Dạo chơi biển Thuận An về đêm

Vào buổi tối, bãi biển Thuận An yên ắng, không có cảnh thuyền cá ra vào tấp nập. Bạn có thể dạo bước trên triền cát, ngắm nhìn đại dương xa xăm và tận hưởng làn gió biển thổi mát rượi.  

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-9
Vào buổi tối, du khách có thể dạo bước trên triền cát, ngắm nhìn đại dương xa xăm và tận hưởng làn gió biển thổi mát rượi. Nguồn: Vntrip

Lang thang trên con đường Hàn Mặc Tử thơ mộng

Đi trên con đường Nguyễn Sinh Cung của thôn Vĩ Dạ, bạn sẽ thấy cây cầu Phú Lưu. Hết đoạn cầu này là tới thôn Vĩ – quê hương của nhà thơ Hàn Mặc Tử. Dù đã trải qua nhiều năm nhưng nơi đây vẫn giữ nguyên nét mộc mạc xưa kia và là một địa điểm du khách nên ghé thăm một lần khi đến xứ Huế mộng mơ.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-10
Dù đã trải qua nhiều năm nhưng con đường Hàn Mặc Tử vẫn giữ nguyên nét mộc mạc xưa kia. Nguồn: Luhanhvietnam

Tham gia lễ hội cầu ngư tại biển Thuận An

Cũng như nhiều vùng biển khác, tại biển Thuận An cứ đến ngày 11, 12 tháng Giêng hàng năm lại diễn ra lễ hội cầu ngư. Người Huế rất coi trọng lễ hội này, bởi đây là thời điểm để thể hiện lòng biết ơn với các vị tiền bối, thần linh đã phù hộ cho bà con ngư dân vượt qua mọi sóng gió.

Không những vậy, đây cũng chính là dịp để người dân cầu mong một năm nữa thuận buồm xuôi gió, tôm cá đầy ghe, nhà nhà có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Lễ hội có nhiều hoạt động đặc sắc, thu hút nhiều người dân và du khách thập phương đến tham gia.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-11
Lễ hội cầu ngư tại biển Thuận An. Ảnh: sưu tầm

Tham quan Trấn Hải Đài

Trấn Hải Đài là nơi đóng quân của đồn Biên phòng cửa khẩu trên cảng, nằm trên đường Hoàng Quang. Trấn Hải Đài được vua Gia Long xây dựng năm 1813 dùng để kiểm soát, phòng ngự cũng như lưu thông tàu thuyền trong và ngoài nước. Đây là một điểm tham quan thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến biển Thuận An.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-12
Trấn Hải Đài là nơi đóng quân của đồn Biên phòng cửa khẩu trên cảng. Nguồn: VnExpress

Thắp hương tại miếu thờ Thái Dương Phu Nhân

Miếu thờ Thái Dương Phu Nhân hay còn được gọi là miếu bà Giàng - vợ của thần biển, là ngôi miếu thờ nổi tiếng thuộc làng Thái Dương, xã Thuận An. Đây là nơi linh thiêng được nhiều người dân cũng như du khách ghé tới cầu bình an, may mắn. Hằng năm vào ngày 23 tháng chạp âm lịch, ngư dân và người dân ở đây tổ chức lễ tế Thái Dương Phu Nhân, cầu mong một chuyến đi bình an và bội thu. 

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-13
Miếu thờ Thái Dương Phu Nhân là nơi linh thiêng được nhiều người dân cũng như du khách ghé tới cầu bình an, may mắn. Ảnh: sưu tầm

Ghé thăm cảng cá

Ngay cạnh biển Thuận An là một cảng cá lớn - nơi bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống của những ngư dân. Thú vị nhất là chứng kiến cảnh tượng từng đoàn tàu thuyền đánh cá trở về, chợ cá hối hả, tấp nập, sôi động những âm thanh của cuộc sống. Với những du khách không sống ở vùng biển, đây chắc chắn sẽ là cảnh tượng vô cùng thú vị.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-14
Cảnh tượng từng đoàn tàu thuyền đánh cá trở về, chợ cá hối hả, tấp nập, sôi động những âm thanh của cuộc sống. Ảnh: sưu tầm

Địa điểm lưu trú tại biển Thuận An 

Nếu bạn muốn lưu trú lại biển Thuận An 1 ngày thì có thể lựa chọn các phương án dưới đây:

  • Nghỉ dưỡng tại Abalone Resort & Spa cao cấp, ngay trên Phá Tam Giang đẹp như tranh vẽ, cách bãi biển Thuận An chỉ tầm 2km. Abalone bao gồm 77 phòng nghỉ cùng các căn hộ cao cấp, sang trọng. Các tiện nghi bao gồm spa, salon, bể tắm khoáng trong nhà, bể bơi ngoài trời, phòng làm đẹp, phòng hội nghị.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-15
Du khách có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại Abalone Resort & Spa cao cấp. Ảnh: sưu tầm
  • Bạn có thể tham khảo thêm một số các resort gần biển Thuận An khác cũng nổi tiếng về dịch vụ và giá cả tốt như: Tam Giang Resort and Spa, Villa Louise Hue Beach and Spa, Ana Mandara Hue Beach Resort.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-16
Du khách có thể tham khảo thêm một số các resort gần biển Thuận An khác. Nguồn: Ana Mandara Hue Beach Resort
  • Nếu thiên về kiểu du lịch bụi, bạn có thể chọn cách thuê lều trại để tổ chức cắm trại cùng bạn bè ngay trên bờ biển. Việc ở lại một đêm trên biển trong điều kiện thời tiết không mưa, mát mẻ cũng là một trải nghiệm đáng nhớ, là cơ hội để cảm nhận một Thuận An yên bình, tĩnh lặng về đêm. 

*Lưu ý: Nếu bạn chỉ muốn đi chơi biển Thuận An trong ngày, không ở lại qua đêm thì có thể chọn cách sáng đi, chiều về. Sau đó, lưu trú tại thành phố Huế, để có thể đến các địa điểm tham quan khác như: Đại Nội, Chùa Thiên Mụ, chợ Đông Ba trong những ngày tiếp theo.

Ăn gì khi đi du lịch biển Thuận An?

Khi du lịch biển Thuận An, du khách không chỉ khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn được thưởng thức ẩm thực xứ Huế có một không hai.

Bánh bột lọc 

Bánh bột lọc nơi cố đô tuy bình dị nhưng đã trở thành đặc sản mà du khách không thể bỏ qua. Bánh bột lọc Huế có 2 loại: bột lọc gói lá chuối và bột lọc trần. Cả 2 đều rất hấp dẫn với vỏ bột lọc trong vừa phải, dẻo thơm, dai dai và có chút đậm đà của muối. Phần nhân bánh béo ngậy, đậm đà từ tôm, thịt, mộc nhĩ. Hương vị của bánh càng tăng lên khi chấm với nước chấm riêng theo người Huế, có vị ngọt ngọt cay cay.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-17
Bánh bột lọc nơi cố đô tuy bình dị nhưng đã trở thành đặc sản mà du khách không thể bỏ qua. Ảnh: sưu tầm

Bún thịt nướng

Bún thịt nướng Huế chính là một món ăn gây nhớ nhung cho bất kỳ ai đã từng ăn. Thịt lợn được tẩm ướp đậm đà khoảng 1 tiếng rồi đem đi nướng. Thịt nướng béo ngậy, thơm lừng mùi tiêu, hành, tỏi,.. bên ngoài vàng óng hấp dẫn, bên trong mềm, thấm gia vị. Điểm làm nên tên tuổi của bún thịt nướng Huế là nước lèo sền sệt vô cùng đặc biệt, chỉ Huế mới có, đảm bảo không ai có thể quên được hương vị này và muốn ghé lại Huế để thưởng thức.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-18
Điểm làm nên tên tuổi của bún thịt nướng Huế là nước lèo sền sệt vô cùng đặc biệt, chỉ Huế mới có. Ảnh: sưu tầm

Cơm hến 

Đến Huế thì du khách không thể bỏ qua cơm hến - món ăn đậm hồn vùng đất kinh kỳ. Hến được xào vừa chín tới với miến gạo, thịt lợn ba chỉ thái mỏng và măng khô xé nhỏ. Một tô cơm hến đầy đặn với rất nhiều hến, thêm đậu phộng rang, bánh tráng nướng bẻ nhỏ, bì heo chiên giòn và các loại rau ăn kèm. Bên cạnh đó sẽ có một bát canh hến nóng hổi, thơm ngọt vừa miệng ăn cùng cơm hến.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-19
Một tô cơm hến đầy đặn với rất nhiều hến, thêm đậu phộng rang, bánh tráng nướng bẻ nhỏ, bì heo chiên giòn và các loại rau ăn kèm. Ảnh: sưu tầm

Bánh ép

Đây được xem là loại bánh “quốc dân” xứ Huế. Từng lớp bột mỏng được tráng trên khuôn vô cùng khéo léo. Nhân bánh đầy đặn gồm thịt, trứng, hành,... Khi ăn, bánh ép được ăn kèm với rau sống và chấm nước mắm chua ngọt. Bánh ép nhỏ nhưng mang đủ hương thơm của hành, rau thơm, vị chua giòn từ đu đủ, thơm béo từ thịt và trứng,... có sức “gây nghiện” mạnh mẽ với du khách.

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-20
Bánh ép nhỏ nhưng mang đủ hương thơm của hành, rau thơm, vị chua giòn từ đu đủ, thơm béo từ thịt và trứng. Ảnh: sưu tầm

Các đồ hải sản nướng, hấp

Tại các nhà hàng, quán hải sản gần biển Thuận An Huế luôn sẵn những loại hải sản tươi ngon được đánh bắt trực tiếp trên biển. Bạn có thể chọn tôm, cá, mực, ghẹ,... và yêu cầu nướng hoặc hấp theo sở thích đều vô cùng hấp dẫn. Một số quán hải sản bình dân mà du khách có thể trải nghiệm như: Phú Thuận, Hải Sơn, Hương Biển,...

bien-thuan-an-tiep-thi-gia-dinh-21
Các nhà hàng, quán hải sản gần biển Thuận An luôn có sẵn những loại hải sản tươi ngon được đánh bắt trực tiếp trên biển. Ảnh: sưu tầm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục