Thứ tư, 10/05/2023, 17:00 (GMT+7)

Đỉnh Quế Tây Giang, điểm săn mây lý tưởng tại Quảng Nam

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đỉnh Quế Tây Giang được mệnh danh là “Sapa thu nhỏ của xứ Quảng”. Đây là nơi được nhiều người tìm đến để tận hưởng không gian yên bình, thơ mộng tựa như chốn thần tiên.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Vài nét về Đỉnh Quế Tây Giang 

Đỉnh Quế Tây Giang tọa lạc trên ngọn núi Trường Sơn hùng vĩ, giáp Lào và có chiều cao lên tới 1.400m. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 120km, trong đó có hơn 100km là đường đồi núi với những con dốc cao, quanh co nên người cầm lái cần phải thật chắc tay và có kinh nghiệm lái xe đường dài. 

Nơi đây được xem là ngọn núi đẹp bậc nhất ở Quảng Nam, bởi quanh năm sương mù bao phủ, núi non trùng điệp, mây và trời như hòa làm một. Đứng từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ có cảm giác như mình đang ở chốn thần tiên.

dinh-que-tay-giang-1
Khung cảnh thần tiên tại đỉnh Quê Tây Giang

Thời điểm thích hợp “săn mây” Đỉnh Quế Tây Giang

Do nằm ở giữa rừng nguyên sinh bao la nên thời tiết đỉnh Quế Tây Giang hầu như dễ chịu, mát mẻ quanh năm, bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào. Nhưng từ tháng 10 đến tháng 2 được xem là thời điểm lý tưởng nhất cho một hành trình “săn mây” Đỉnh Quế Tây Giang thành công. Đến Tây Giang vào thời gian này, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn tiết trời se lạnh cùng với biển mây trắng xóa tựa chốn thần tiên. 

Đặc biệt, để tận hưởng hết vẻ đẹp tuyệt mỹ tại Đỉnh Quế Tây Giang, du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm nhìn cảnh hoàng hôn buông xuống ngay trên đỉnh Quế thơ mộng. Nếu có thời gian bạn có thể cắm trại qua đêm, sau đó dậy thật sớm để “săn mây” và đón bình minh ngay tại đỉnh Quế. 

dinh-que-tay-giang-2
Đỉnh Quế Tây Giang - địa điểm săn mây lý tưởng

Hướng dẫn cách di chuyển đến Đỉnh Quế Tây Giang

Để đến Đỉnh Quế Tây Giang, cung đường xuất phát từ Đà Nẵng qua huyện Đông Giang đến đỉnh Quế là tiết kiệm thời gian và dễ đi nhất. Từ thành phố Đà Nẵng, du khách đi theo đường Hoàng Văn Thái ra quốc lộ 14G. Sau đó, đi qua Dốc Kiền, Đông Giang và di chuyển về hướng thị trấn Prao. Đến ngã ba giao thoa giữa Nam Giang, Đông Giang và Tây Giang thì bạn chạy theo biển chỉ dẫn về Tây Giang là đến đỉnh Quế Tây Sơn. 

Dằm ở độ cao hơn 1300m so với mực nước biển nên đường lên Tây Giang luôn ở trong tình trạng sương mù bao phủ. Vì vậy bạn cần lưu ý những điều sau đây khi phượt Tây Giang là đi chậm, giữ khoảng cách với xe phía trước, quan sát kỹ trước khi vượt, đặc biệt là những đoạn đèo quanh co, sử dụng đèn xe khi trời nhiều sương mù, không dừng xe giữa đường, ở những đoạn cua, chú ý các biển báo ở ven đường.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi tới Đỉnh Quế Tây Giang

So với Hội An tại Quảng Nam, Đỉnh Quế Tây Giang không có nhiều dịch vụ. Vì vậy du khách sẽ có được những trải nghiệm mở, gần gũi với thiên nhiên và con người nơi đây.

Ngắm suối Hoa trên đường đi đỉnh Quế Tây Giang 

Trong hành trình lên đỉnh Quế Tây Giang, du khách sẽ đi qua Khu du lịch suối Hoa nằm trong thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, của huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Với khí hậu trong lành, hệ động thực vật đa dạng và những hồ bơi tạo ra từ dòng suối đầu nguồn, nơi đây trở thành điểm thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. 

Thiên nhiên nơi đây tươi đẹp và trong lành giống như liều thuốc an thần, có thể dễ dàng khiến tâm trí trở nên yên bình, thư thái, bỏ lại những căng thẳng, ngột ngạt nơi phố thị đông đúc.

dinh-que-tay-giang-3
Suối Hoa, điểm đến thú vị khi đến đỉnh Quế

Chinh phục cung đường lên Đỉnh Quế Tây Giang 

Đỉnh Quế Tây Giang là một trong những con đường phượt Quảng Nam thú vị nhưng cũng đầy thử thách. Để lên được đỉnh Quế, du khách phải đi qua những đoạn đường dốc liên tiếp, quanh co, uốn lượn và hiểm trở. Vì vậy trước khi khởi hành, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt như: tinh thần, sức khoẻ, xe cộ, nhiên liệu, trang phục, thuốc thang… Đặc biệt, người cầm lái cần phải thật vững tay lái, đi với tốc độ vừa phải và chú ý quan sát cẩn thận.

dinh-que-tay-giang-4
Cung đường uốn lượn trên đỉnh Quế

Check-in trên những cây cầu dây siêu đẹp

Trên đường đi lên tới đỉnh Quế Tây Giang, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều cây cầu treo giữa những ngọn đồi, bắc qua sông hoặc suối. Khi đó, bạn có thể dừng nghỉ và tranh thủ chụp hình lưu niệm. Hay dừng chân chiêm ngưỡng cảnh sắc nơi đây với bốn bề là rừng cây xanh rì, dòng nước trong vắt. Đây sẽ trở thành cảnh nền giúp bạn có được những bức ảnh thật “chill” và độc đáo. 

dinh-que-tay-giang-5
Check in tại cây cầu dây tại đỉnh Quế Tây Giang

“Săn mây” trên đỉnh Quế Tây Giang, một Sapa thu nhỏ trên đất xứ Quảng 

Săn mây đỉnh Quế là trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Nam. Với vị trí đặc thù – cao trên 1300km so với mực nước biển và địa hình đồi dốc kiểu lòng chảo, nơi đây được bao phủ bởi lớp sương mù trắng xóa, quanh năm mây phủ. Bởi vậy thời tiết đỉnh Quế Tây Giang quanh năm mát mẻ, được ví như Sapa của miền Trung.

Vào những ngày nhiều mây, du khách dễ dàng bắt gặp được cảnh tượng những đám mây trắng bay lơ lửng, bồng bềnh bao phủ cả ngọn núi. Khi đó, hình ảnh đỉnh Quế Tây Giang trở nên vô cùng lung linh kỳ ảo, tựa như chốn tiên cảnh ngay giữa đời thực.

dinh-que-tay-giang-6
Săn mây tại "Sapa thu nhỏ" trên đất Quảng

Trải nghiệm cuộc sống của cộng đồng người Cơ Tu

Đỉnh Quế Tây Giang là nơi sinh sống của cộng đồng người Cơ Tu. Do đó du khách đến đây sẽ có cơ hội được tìm hiểu và tiếp cận văn hoá – đời sống của con người nơi đây. Đó là buôn làng với nhà Gươl, nhà Dài, nhà Mool hay với những ché rượu sắn, rượu cần, cơm lam, gà nướng bên bếp lửa hồng. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn khi đến với đỉnh Quế Tây Giang 

Nếu có dịp qua đêm trong buôn làng vào dịp lễ hội, bạn sẽ được nghe điệu lý Cơ Tu mà già làng cất tiếng và thưởng thức điệu múa truyền thống “vung trời” đặc trưng mà các chàng trai, cô gái người dân tộc cùng biểu diễn.

Đặc sản không thể bỏ qua khi du lịch đỉnh Quế Tây Giang

Đỉnh Quế Tây Giang cũng là điểm đến nức tiếng với rất nhiều món đặc sản mang đặc trưng của miền rừng núi, mà du khách nhất định phải một lần nếm thử. Nổi bật như: cơm lam, zơ rá, sừng trâu, bánh sừng trâu, rượu nếp than, rượu tà vạt, rượu tà đin… 

Được thưởng thức các món ăn này bên bếp lửa hồng và lắng nghe những câu chuyện về vùng đất này là một kỷ niệm khó quên với mọi du khách.

dinh-que-tay-giang-7
Đặc sản Đỉnh Quế Tây Giang

Đỉnh Quế Tây Giang là điểm đến yêu thích của những ai yêu xê dịch, thích khám phá và muốn tạm rời xa sự xô bồ chốn thành thị đến một nơi yên bình, thơ mộng. Nếu có dịp đến với Quảng Nam, bạn đừng quên ghé thăm Đỉnh Quế để có cho mình những kỷ niệm đáng nhớ khi tới xứ Quảng nhé. 

Cùng chuyên mục