Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 10/05/2023, 10:08 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch Hòn Khoai từ A-Z cho chuyến đi trọn vẹn

Đảo Hòn Khoai Cà Mau nơi thiên nhiên hoang sơ, với bờ biển xanh trong vắt cùng với những ngọn hải đăng trăm tuổi, trở thành điểm đến lôi cuốn ở địa đầu cực Nam Tổ quốc. Trong bài viết này hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về chi tiết hơn về đảo hòn khoai nhé!

Được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất tại khu vực Tây Nam Bộ, đảo Hòn Khoai làm say lòng du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên thơ mộng. Không xô bồ hay đông đúc, nơi đây chính là địa điểm bạn nhất định phải check in khi du lịch Cà Mau - cực Nam của Tổ quốc.

Giới thiệu chung về Hòn Khoai - viên ngọc quý của Cà Mau

Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Cà Mau, Hòn Khoai là một cụm đảo được bao quanh bởi nhiều đảo nhỏ như Hòn Lớn, Hòn Nhỏ, Hòn Tượng, Hòn Sao, Hòn Đồi Mồi.

Và đúng như cái tên của mình, nhìn từ xa Hòn Khoai được khoác lên mình một lớp áo xanh ngắt của cây rừng, nằm thoai thoải giữa biển khơi. Với diện tích 4 km vuông, hòn đảo xinh đẹp này là một trong những trọng điểm quân sự chiến lược của đất nước - nơi đánh dấu chủ quyền biển đảo của khu vực Tây Nam Bộ.

Được ví von như là viên ngọc ẩn mình, đảo Hòn Khoai vẫn còn là một cái tên khá mới đối với du lịch Cà Mau. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, những cánh rừng nguyên sinh, đảo đá, ngọn đồi, hệ động thực vật phong phú, những di tích lịch sử in dấu thời gian,… Được bao bọc bởi biển xanh thăm thẳm, đẹp như tranh.

Vị trí: Rạch Gốc, xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.

kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-dao-hon-khoai1
Hòn Khoai - viên ngọc quý của Cà Mau

Đi Hòn Khoai mùa nào thích hợp nhất?

Với đặc điểm khí hậu ôn hòa, không oi bức và tạnh ráo quanh năm nên du khách có thể đến thăm Hòn Khoai vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của Hòn Khoai, bạn nên đến đây vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm.

Di chuyển đến Cà Mau và Hòn Khoai như thế nào?

Dưới đây là một số phương tiện để di chuyển đến Cà Mau và Hòn Khoai, cụ thể:

Cách di chuyển đến Cà Mau

Dưới đây là một số phương tiện di chuyển đến Cà Mau:

Máy bay

Đối với du khách ở các tỉnh xa, để tiết kiệm thời gian, bạn có thể bay đến TP.HCM. Hồ Chí Minh, sau đó đi Cà Mau bằng xe khách hoặc xe máy. Mức giá dao động 500.000 – 800.000 VNĐ/chiều, đường bay đến TP.HCM. Hồ Chí Minh được tất cả các hãng hàng không nội địa khai thác với tần suất chuyến bay cao nhất trong ngày.

Xe khách

Với hệ thống xe liên tỉnh cực kỳ phát triển, giá vé phải chăng và không tốn nhiều thời gian nên hầu hết du khách đều lựa chọn di chuyển đến Cà Mau bằng xe khách. Hiện nay giá vé xe đi Cà Mau trung bình khoảng 100.000 – 150.000 đồng/lượt, các hãng xe nổi tiếng như Phương Trang, Thành Bưởi, Văn Lang, Việt Hoàng,…

Phương tiện cá nhân

Du lịch Miền Tây bằng xe máy hoặc ô tô vốn đã rất quen thuộc với du khách khu vực phía Nam. Quãng đường hơn 300 km và mất khoảng 6-7 tiếng từ TP.HCM. Hồ Chí Minh đến được Cà Mau.

Cách di chuyển đến Hòn Khoai

Xuất phát từ trung tâm thành phố Cà Mau, đến cảng Năm Căn hoặc cảng cá Rạch Gốc, sau đó tìm tàu ​​bộ đội biên phòng hoặc tàu cá ra Hòn Khoai. Hiện tại trên đảo chưa có bến tàu du lịch nên bạn chỉ có thể thuê tàu riêng hoặc xin đi theo tàu cá ra đảo.

Thông thường giá thuê tàu sẽ khoảng 2.500.000 – 4.000.000 VNĐ/ chiều, đi càng đông giá mỗi người càng rẻ nên hãy cân nhắc ghép đoàn để tiết kiệm chi phí nhé.

kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-dao-hon-khoai3
Phương tiện di chuyển đến Cà Mau và Hòn Khoai

Chơi gì khi du lịch đảo Hòn Khoai

Dưới đây là một số hoạt động mà bạn có thể thực hiện khi đến đảo Hòn Khoai du lịch.

Khám phá thiên nhiên

Do được bảo vệ nghiêm ngặt, ít chịu sự tác động và phát triển của con người nên có thể thấy môi trường tự nhiên ở đây còn khá nguyên vẹn. Với những khu rừng nguyên sinh xanh tươi, đồi núi trùng điệp, điểm cao nhất là 318m so với mực nước biển. Ẩn mình trong khu rừng nhiệt đới là những loài cây lâu năm quý hiếm. Bên cạnh đó, còn có các loại cây ăn quả xoài dứa, cây dược liệu như: huyết rồng, thiên kim đằng... Mỗi mùa một loại hoa mai vàng vào mùa xuân, bằng lăng tím, loa kèn đỏ...

Không chỉ vậy quần đảo Hòn Khoai còn có một hệ sinh thái động thực vật vô cùng rộng lớn. Khu rừng là nơi sinh sống của nhiều loài khác nhau như khỉ, thằn lằn, lợn rừng, trăn, ... Biển ở đây khá kín gió và lặng sóng. Đồng thời ẩn chứa bên dưới nhiều loại cá, tôm, cua, mực… phong phú và đa dạng.

Trên đảo Hòn Khoai có hai bãi biển nổi tiếng, bãi nhỏ hơn nằm ở phía Đông Nam và có những viên sỏi độc đáo trông giống như những quả trứng khổng lồ. Ở đây còn có suốt Giáng Tiên, tương truyền là nơi các tiên nữ tắm rửa, lưu lại dấu tích nên quanh năm nước không cạn mà lại còn mát mẻ.

Đi lên trên, bạn sẽ thấy đồn biên phòng được xây dựng trên vách núi, xung quanh rải rác một số cửa hàng tạp hóa trên đảo.

Bãi tắm thứ hai rộng hơn nằm ở phía Đông của đảo Hòn Khoai. Trên đường đi, bạn sẽ đi qua một con đường rợp bóng cây. Nước ở đây có màu xanh ngọc bích và khá sạch được bao quanh là núi đá. Sóng biển cũng rất êm đềm nên bạn có thể dạo quanh, tắm và chơi đùa thỏa thích với làn nước mát. Hoặc đơn giản là chọn cho mình một nơi nào đó để tận hưởng khung cảnh đại dương bao la.

kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-dao-hon-khoai2
Khám phá thiên nhiên Hòn Khoai

Tham quan ngọn hải đăng trăm tuổi

Khi đến đây, một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất chính là ngọn hải đăng do thực dân Pháp xây dựng cách đây 100 năm. Công trình chiếu sáng trên biển này là một trong những công trình đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, với chiều cao 12,5m, kết cấu vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay.

Nó có thể chiếu sáng trong bán kính lên đến 35 km, góp phần quan trọng giúp tàu bè di chuyển trên biển dễ dàng. Khi lên đến đỉnh núi sẽ có kính viễn vọng giúp bạn quan sát các hòn đảo xung quanh, đặc biệt là Mũi Cà Mau địa đầu của Tổ quốc.

kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-dao-hon-khoai4
Tham quan ngọn hải đăng trăm tuổi

Thưởng thức đặc sản

Tài nguyên thiên nhiên phong phú, hệ sinh vật dưới nước phong phú. Khi đến đây, ngoài cảnh đẹp, bạn còn được nếm thử những đặc sản địa phương tươi ngon. Cá, tôm hùm, mực, cua, sò… được nướng hoặc hấp đơn giản để mang lại vị mặn đặc biệt của vùng đất xa xôi này.

kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-dao-hon-khoai5
Thưởng thức đặc sản Hòn Khoai

Những vẻ đẹp của Hòn Khoai từ núi rừng cho đến biển cả, vẻ hoang sơ của thiên nhiên nơi đây vẫn được gìn giữ và tôn tạo, trở thành viên ngọc quý ở Cà Mau và cả dải đất hình chữ S được nhiều người yêu mến. Đừng quên một lần đến đây, để cảm nhận được bầu không khí yên bình và tận hưởng cuộc sống tuyệt vời nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục