Thứ ba, 09/05/2023, 16:30 (GMT+7)

Bãi đá trứng Quy Nhơn và những điều thú vị xoay quanh nó

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bãi đá trứng Quy Nhơn là một trong những địa điểm du lịch nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay bởi nét đẹp hoang sơ, thơ mộng và đầy chất tình.

Bãi đá trứng Quy Nhơn là một trong các địa chỉ được nhiều bạn trẻ tìm đến và check-in trong mùa hè này. Vậy địa điểm này có điểm gì đặc biệt và cần lưu ý những gì khi tham quan bãi trứng Quy Nhơn? Hãy cùng chúng tôi khám phá vẻ đẹp của địa danh này nhé.

1. Tổng quan bãi đá trứng Quy Nhơn

Bãi đá trứng Quy Nhơn hay còn được biết đến với tên gọi khác là bãi Hoàng Hậu là một trong những địa điểm tham quan, ngắm biển kết hợp cùng các không gian ăn uống, cà phê nổi tiếng bậc nhất tại thành phố Quy Nhơn.

Tổng quan bãi đá trứng Quy Nhơn
Tổng quan bãi đá trứng Quy Nhơn

Chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng hơn 4 km, đến với địa chỉ này bạn sẽ không chỉ thích thú bởi không gian yên bình, trong lành mà còn được ngắm nhìn hàng nghìn viên đá khổng lồ với rất nhiều hình dáng độc lạ và ấn tượng. 

Chắc chắn khi đến với địa điểm này bạn sẽ có được một trải nghiệm vô cùng mới lạ và khó có thể tìm thấy tại bất kỳ địa danh nào khác.

2. Nguồn gốc của tên gọi bãi đá trứng

Theo nghiên cứu, bãi đá trứng tại Quy Nhơn được hình thành từ những hoạt động địa chấn kết hợp với đó là sự bào mòn của biển diễn ra từ hàng triệu năm về trước. Không những thế, địa danh này còn gắn liền với một giai thoại truyền miệng vô cùng nổi tiếng.

Bãi trứng hay còn được mọi người biết đến với tên gọi khác là bãi Hoàng Hậu vì xưa kia, Nam Phương Hoàng Hậu - vợ của vua Bảo Đại đã từng chọn địa điểm này trở thành bãi tắm riêng. Về sau, người dân địa phương nơi đây đã quen gọi là bãi Hoàng Hậu cho đến tận thời điểm hiện tại.

Nguồn gốc của tên gọi bãi đá trứng
Nguồn gốc của tên gọi bãi đá trứng

3. Cách di chuyển đến bãi trứng Quy Nhơn

Vậy thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng nên bãi trứng cũng rất gần trung tâm thành phố và bạn có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Nếu lựa chọn xuất phát từ ga Quy Nhơn, bạn sẽ mất khoảng 10 phút đi ô tô cho quãng đường dài 4,5 km. Bạn sẽ đi thẳng hết đường Nguyễn Tất Thành, sau đó rẽ đến đường An Dương Vương. Khi qua vòng xuyến, bạn tiếp tục đi về đường Hàn Mặc Tử. Tại đây bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn của khu du lịch Ghềnh Ráng. Bạn tiếp tục đi theo con đường ven biển là sẽ đến với bãi trứng Quy Nhơn.

Cách di chuyển đến bãi trứng Quy Nhơn
Cách di chuyển đến bãi trứng Quy Nhơn

4. Những điểm ấn tượng của bãi đá trứng Quy Nhơn 

Tất cả những du khách lần đầu đặt chân đến bãi đá trứng Quy Nhơn đều sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp của biển trời trong xanh cùng hàng nghìn hòn đá nhiều hình thù tại đây. Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở đây chính là được trực tiếp chạm chân mình vào các hòn đá trứng khổng lồ mát lạnh bên bờ biển. 

Nếu chú ý quan sát bạn sẽ nhận thấy một điều đặc biệt chính là màu sắc của các tảng đá, có lúc thì trắng ngần có lúc thì chuyển sang màu xanh xám. Ngoài ra, trên các hòn đá đều sẽ có những tảng hoa văn vô cùng đẹp mắt. Tất cả những điều này đã giúp tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động, hùng vĩ mà không phải bất kỳ vùng biển nào cũng có được.

Những điểm ấn tượng của bãi đá trứng Quy Nhơn 
Những điểm ấn tượng của bãi đá trứng Quy Nhơn 

Đến với bãi đá trứng Quy Nhơn, bạn sẽ được thả hồn vào không gian biển khơi mênh mông, ngắm nhìn thành phố biển và lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào. Và dĩ nhiên khi đến với địa điểm này, bạn sẽ được thưởng thưởng thức vô vàn những món ăn từ hải sản tươi ngon như tôm, mực, cua, ghẹ, sò, ốc, cá,... được chế biến theo nhiều cách khác nhau vô cùng độc đáo.

5. Những điều cần lưu ý khi tham quan bãi trứng Quy Nhơn 

Theo như những kinh nghiệm quý báu từ các tín đồ ghiền du lịch thì thời điểm thích hợp nhất để bạn đến với bãi trứng Quy Nhơn chính là mùa hè. Vào thời điểm này, khí hậu tại đây đã khá mát mẻ, không có những cơn mưa và nắng cũng trở nên dịu nhẹ hơn. Nước biển lúc này cũng rất trong, vô cùng thích hợp cho các hoạt động thư giãn và khám phá trên biển.

Những điều cần lưu ý khi tham quan bãi trứng Quy Nhơn 
Những điều cần lưu ý khi tham quan bãi trứng Quy Nhơn 

Vì đây là khu tham quan ngoài trời nên bạn nhất định phải mang theo những sản phẩm dưỡng da, đặc biệt là kem chống nắng để giúp bảo vệ làn da của mình nhé. Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị thêm ô để che nắng trong trường hợp nắng quá gắt.

Đừng quên lựa chọn cho mình những bộ trang phục thoải mái để dễ dàng tham quan và khám phá bãi trứng nhé. Đặc biệt, các bạn nữ không nên mang giày cao gót vì sẽ gây ra những khó khăn và nguy hiểm khi di chuyển trên bề mặt đá. 

6. Gợi ý danh sách các điểm tham quan gần bãi trứng 

Như đã đề cập ở trên, bãi đá trứng Quy Nhơn thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng nên bạn có thể kết hợp tham quan địa điểm này cùng các địa điểm khác như:

  • Mộ Hàn Mặc Tử: Đây sẽ là địa điểm nơi bạn có thể tưởng nhớ đến nhà thơ vang danh một thời của làng văn học Việt Nam. Người đời sau cũng sẽ phần nào cảm thấy cảm thương sâu sắc với một kiếp người, Do đó, phần mộ của ông cũng đã được an táng ngay tài chính nơi non nước hữu tình này.

  • Bãi Tiên Sa: Khi đặt chân đến bãi Tiên Sa, bạn sẽ được chứng kiến khoảng khắc vô cùng tuyệt đẹp, sự giao thoa giữa sông núi và đất trời.

  • Nhà thờ Ghềnh Ráng: Đến với nhà thờ Ghềnh Ráng, bạn sẽ được khám phá một lối kiến trúc tuyệt mỹ cũng như đắm chìm trong khung cảnh bình yên, nên thơ.

  • Biển Quy Hòa: Đây sẽ là một bãi biển với bờ biển trải dài cùng cát trắng, nắng vàng và cả sóng biển rì rào. Khung cảnh tại đây quá đổi tuyệt đẹp khiến chúng trở thành một trong các điểm đến mà các khách du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Quy Nhơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đây là một bờ biển khá sâu cùng nhiều đợt sóng ngầm nên tương đối nguy hiểm, do đó bạn không nên tắm biển tại khu vực này.

Gợi ý danh sách các điểm tham quan gần bãi trứng
Gợi ý danh sách các điểm tham quan gần bãi trứng

Trên đây là tổng hợp những thông tin bạn cần biết về địa điểm check-in nổi tiếng - bãi đá trứng. Sở hữu cho mình hàng ngàn viên đá mang hình dạng của những quả trứng khủng long đã giúp cho địa điểm này trở nên vô cùng đặc biệt và lôi cuốn khách du lịch hàng năm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục