Thứ ba, 09/05/2023, 15:51 (GMT+7)

Check in hồ Sơn Thọ Huế: Nơi khai sinh bộ ảnh “nghìn like”

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Sơn Thọ đang là điểm đến được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất giữa lòng phố Huế. Với khung cảnh thiên nhiên trong lành, xanh mát, khác hẳn với ồn ào khói bụi tại thành phố lớn. Đây chính là nơi thích hợp để check-in bộ ảnh sống ảo cực chất. Bài viết bên dưới sẽ giúp bạn định hình ngay 3 phong cách chụp ảnh “nghìn like” tại vùng đất cố đô.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hồ Sơn Thọ - Thảo nguyên xanh giữa lòng phố Huế

Hồ Sơn Thọ được biết đến nhiều nhất với cái tên thơ mộng “thảo nguyên xanh giữa lòng phố Huế”. Bởi nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh xanh mát, trữ tình. Mà còn được thiên nhiên ban tặng không khí trong lành, trái ngược nơi ồn ào, khói bụi của thành phố lớn. 

Cánh đồng cỏ xanh mát bao quanh hồ nước trong vắt đã tạo nên khung cảnh tươi mát và hoang sơ cho nơi này. Thích hợp trở thành điểm cắm trại dã ngoại và đây cũng là nơi khai sinh của nhiều bộ ảnh cực chất. Thảo nguyên xanh này chính là điểm đến không thể nhắc đến nếu du khách vừa muốn có trải nghiệm du lịch tại Huế, vừa sở hữu những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.

01683612623.png
Thảo nguyên xanh giữa lòng phố Huế

Cách di chuyển đến Hồ Sơn Thọ

  • Vị trí: Nằm ở thôn Sơn Thọ thuộc thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên- Huế.

  • Giờ mở cửa: Tự do.

  • Giá vé vào: Miễn phí.

Để đến được hồ nước với thảm cỏ xanh mướt này, bạn phải đi theo hướng chợ Tuần. Chạy dọc theo đường Minh Mạng cho đến hết chợ và tiếp tục đi thẳng khoảng 500m. Băng qua khỏi Trường tiểu học Thủy Bằng và đi tầm 100m về phía bên tay phải sẽ thấy một con dốc dẫn xuống cầu phao. Đi qua chiếc cầu phao được làm bằng các thùng nhựa lớn nối liền liên tiếp nhau thì bạn sẽ đến được địa điểm check-in ấn tượng này.

Hồ Sơn Thọ - Địa điểm ra đời của nhiều bộ ảnh ấn tượng

Huế từ lâu đã rất nổi tiếng với phong cảnh thơ mộng, được thiên nhiên ưu ái với những điểm đến tuyệt đẹp như: đầm Lập An, rừng Rú Chá, biển Thuận An… Trong những năm gần đây, danh sách các điểm đến hấp dẫn du khách nhất đã  thêm vào sự góp mặt của hồ Sơn Thọ. Tạo nên trào lưu du lịch cắm trại và check-in khung cảnh trữ tình vô cùng rầm rộ.

Thả dáng với background thiên nhiên thơ mộng

Từ khi được các bạn trẻ phát hiện và check-in với nhiều bộ ảnh hấp dẫn. Hồ nước này trở thành đã địa điểm sống ảo nổi tiếng tại Huế và thu hút được rất nhiều du khách đến dạo chơi. 

Hầu như mỗi người đến đây đều không thể bỏ qua tiết mục chụp ảnh với bối cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đâu đâu cũng là bãi cỏ xanh mát, hồ nước trong vắt và rừng cây tít tắp một màu. Thế nên bạn không cần lo không tìm được bức hình đẹp vì bất cứ vị trí nào đều có background cực “chill” cho bạn thỏa sức thả dáng.

11683612714.png
Bất cứ vị trí nào đều có background cực “chill” cho bạn thỏa sức thả dáng

Ngoài những nhóm bạn trẻ, các du khách phương xa đến chụp ảnh thì những đôi uyên ương cũng rất thích chọn nơi này làm địa điểm chụp ảnh cưới. Không gian thiên nhiên núi rừng đầy hoang sơ, trong lành và rộng lớn. Kết hợp màu trời, màu mây xanh mướt cùng mặt hồ thơ mộng đã tạo nên địa điểm lý tưởng để các cặp đôi thoải mái ghi lại những bức ảnh đẹp nhất cho ngày trọng đại.

Sống ảo với bộ ảnh chèo sup vi vu trên mặt Hồ Sơn Thọ

Ngoài khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hoạt động chèo sup giải trí trên hồ cũng là một ý tưởng hay cho bộ ảnh tại đây. Phong cách năng động chèo thuyền sup hay trữ tình với bầu trời lúc hoàng hôn cũng là một điểm sáng giúp bạn sở hữu những bức ảnh ấn tượng. 

Nếu muốn chèo thuyền thì bạn có thể chủ động mang theo thuyền sup và đồ bảo hộ để thuận tiện hơn cho việc trải nghiệm cảm giác vi vu trên mặt hồ êm ả. 

21683612726.png
Hoạt động chèo sup giải trí trên hồ cũng là một ý tưởng hay cho bộ ảnh

Lưu giữ kỷ niệm với khung cảnh cắm trại tại Sơn Thọ

Nếu có đủ thời gian cho chuyến đi, bạn nên chuẩn bị lều và các đồ dùng dã ngoại để cắm trại qua đêm hoặc tổ chức tiệc nướng BBQ bên bờ hồ. Không cần phải quá cầu kỳ, chỉ cần mang theo trái cây, bánh ngọt, nước uống và một ít đồ nướng là đã có thể thỏa thích bung xõa cùng bạn bè.

Nếu không có nhiều thời gian thì cũng có thể mang theo tấm bạt để trải lên cỏ, chuẩn bị một ít trái cây, bánh ngọt và nước uống để hít thở khí trời trong lành và chụp vài bức ảnh sống ảo ưng ý. 

31683612777.png
Lưu giữ kỷ niệm với khung cảnh cắm trại tại Sơn Thọ

Lưu ý để có bức ảnh đẹp tại hồ Sơn Thọ

Đây vẫn còn là điểm đến mới toanh tại đất cố đô Huế. Thế nên điểm đến này hoàn toàn miễn phí vì là cảnh đẹp tự nhiên. Vì vậy khi đến đây cần giữ gìn cảnh quan xung quanh, đảm bảo vệ sinh môi trường bằng cách không bỏ lại rác thải sau khi cắm trại hay ăn uống. Từ đó góp phần tạo nên một khung cảnh với background xanh mắt dù ở bất cứ vị trí nào nhé.

Ngoài ra, một số lưu ý về thời gian, phương tiện di chuyển và trang phục mà bạn cần nắm rõ để có những bức ảnh tuyệt vời nhất tại vùng đất Sơn Thọ. 

  • Với mục đích chụp ảnh thì bạn nên đến sớm và chụp trong khung giờ từ 6 giờ đến 10 giờ sáng. Hoặc sắp xếp để chụp ảnh vào buổi chiều sau 4 giờ. Bởi vì buổi trưa trời rất nắng và nóng nên ảnh dễ bị chói và có thể khiến lớp make up bị trôi dù đã chuẩn bị kỹ.  

  • Hãy di chuyển đến Sơn Thọ bằng xe máy để thuận tiện hơn cho việc đỗ xe. Nếu di chuyển bằng xe ô tô thì bạn phải đỗ xe ở ngoài bãi và đi bộ vào một đoạn đường tương đối xa .

  • Cuối cùng là vấn đề về việc chuẩn bị trang phục. Nên ưu tiên quần áo có màu sắc rực rỡ và tươi sáng, nhằm tạo sự nổi bật trước phông nền xanh mát của cảnh vật thiên nhiên tại Sơn Thọ. Ngoài ra các phụ kiện như đồ trang sức, mũ, kính râm hay túi tote cũng và vật dụng rất cần thiết để giúp bạn có bộ ảnh check-in nổi bật. 

Tổng kết

Cố đô Huế sở hữu rất nhiều điểm du lịch đẹp và nổi tiếng như Đại Nội Huế, Cung An Định tại thành phố lớn. Nhưng nếu bạn cần tìm sự thư thái và bình yên thì hãy ghé thăm hồ Sơn Thọ. Những bãi cỏ xanh mướt cùng không khí trong lành sẽ giúp bạn “nạp đầy” năng lượng trong cuộc sống.

Cùng chuyên mục